แม้จะมีโอกาสได้ไปรีวิวโรงแรม (และรีสอร์ท) มาหลายแห่ง แต่การที่เราได้พบกับ “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” กลับทำให้เราเพิ่งเข้าใจว่า “การจะทำธุรกิจโรงแรมให้ยืนยาวและเป็นที่จดจำ” มีหัวใจหลักอยู่ 3 ประการ ที่ไม่เคยถูกเขียนไว้ในหนังสือ “How to ทำโรงแรม” นั่นคือ… ผู้คน ความสัมพันธ์ และสถานที่

ไม่ครับ!! เรายังไม่บังอาจเขียนหนังสือ “How to ทำโรงแรม” แต่เพราะการได้พบกับ “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” ทำให้หูตาเรากว้างขึ้น เราเลยถือโอกาสกึ่งรีวิวกึ่งแชร์ประสบการณ์ในการเข้าพักโรงแรมคู่หาดจอมเทียนแห่งนี้ไปพร้อมๆ กันนะครับ

ภาพรวมของรีสอร์ท

Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท) คือหนึ่งในโรงแรมที่อยู่คู่ “หาดจอมเทียน” มาอย่างยาวนาน เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีห้องพักมากถึง 723 ห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ไม่ว่าจะเป็น ห้องออกกำลังกาย ห้องสปา สระว่ายน้ำ บริการซักรีด ร้านสะดวกซื้อ ห้องอาหารเช้า (ในทั้ง 2 ตึก) ห้องอาหารนานาชาติ อาคารที่จอดรถ แต่ที่มากไปกว่านั้น โรงแรมนี้ยังมีเลนโบว์ลิ่งและโต๊ะสนุกเกอร์ไว้คอยบริการด้วย!! นับเป็นหนึ่งในไม่กี่โรงแรมที่มี 2 กิจกรรมนี้ไว้บริการลูกค้า!!

แล้วยิ่งถ้าใครชอบเล่นทั้งน้ำสระและน้ำทะเล เราจะบอกว่า “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” อยู่แทบจะติดหาดจอมเทียนเลยทีเดียว!! ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากสระว่ายน้ำโรงแรม ไปเล่นน้ำทะเล หรือไปเดินเล่นชายหาด คุณก็แค่เดินข้ามถนนจากโรงแรมไปได้เลย!!

ห้องพัก Jomtien Palm Beach

ตึกห้องพักที่ “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” แบ่งเป็น 2 ตึก ได้แก่ “จอมเทียนวิง (Jomtien Wing) และปาล์มวิง (Palm Wing)” แต่ละตึกมี Lobby ของตัวเอง โดยที่

  • ปาล์มวิง (Palm Wing) : จะเป็นตึกหน้าฝั่งใกล้ทะเล
  • จอมเทียนวิง (Jomtien Wing) : จะเป็นตึกด้านหลังซึ่งสร้างใหม่

ด้วยความที่ Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท) เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ แบบดีไซน์ห้องพักของที่นี่จึงมีหลากหลายมาก สำหรับรีวิวนี้ เราขอเน้นเฉพาะห้องที่เด่นๆ ในแต่ละตึกก็แล้วกันนะครับ

Lobby ฝั่ง Jomtien Wing
Lobby ฝั่ง Palm Wing

ห้องพัก President Suite (ตึก Palm Wing)

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าห้องพักนี้ Premium แค่ไหน ^^ ห้องพัก President Suite คือห้องพักที่วิวดีที่สุดและสะดวกสบายที่สุดของโรงแรม ด้วยพื้นที่ 102.3 ตร.ม. ประกอบด้วยห้องพัก 2 ห้อง (ห้องนอนใหญ่จะเป็นเตียง Extra King-Size Double Bed) โดยมีห้องนั่งเล่นอยู่ระหว่างกลาง ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า-ขาว พื้นไม้จริง ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายแบบ Modern Coastal

ตัวห้องจะอยู่บริเวณมุมด้านหน้าของตึก (หันหน้าเข้าทะเล) ทำให้สามารถเห็นวิวชายหาดจอมเทียนได้เต็มตาจากหน้าต่างห้องนอนใหญ่ ยัยหมวยชอบโต๊ะเครื่องแป้งมาก นั่งแต่หน้าไป มองวิวทะเลไป แหม… เพลิดเพลิน ^^ ส่วนห้องน้ำก็กว้างขวาง มีอ่างอาบน้ำให้ด้วยครับ

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องก็มีครบครัน จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น LED TV, เครื่องปรับอากาศ, ไดร์เป่าผม, ตู้เย็น, ของใช้ในห้องน้ำ, โทรศัพท์, กาต้มน้ำ (พร้อมชา-กาแฟ), Minibar ฯลฯ

ห้องพัก Deluxe ( ตึก Palm Wing)

ห้องนี้เป็นห้องที่เราเข้าพัก แว่บแรกที่เปิดเข้าห้อง เรารู้สึกว๊าวกับบรรยากาศภายในห้อง ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา พื้นที่ใช้สอยเยอะ แถมพื้นห้องยังเป็นพื้นไม้จริงอีกต่างหาก เวลาเดินจะไม่รู้สึกเย็นเท้าเหมือนห้องที่พื้นเป็นกระเบื้อง ห้องพักที่ตกแต่งด้วยพื้นไม้จริง แม้จะเสี่ยงต่อรอยขีดข่วน แต่ก็ให้ความรู้สึกดีมากกว่าพื้นแบบอื่นจริงๆ นะ

พื้นที่ใช้สอยภายในห้องอยู่ที่ประมาณ 34 ตร.ม. ถือว่ากว้างขวางดีทีเดียว มีตู้เสื้อผ้า มีที่วางกระเป๋าเดินทาง มีโต๊ะเขียนหนังสือ มีชุดโซฟาอยู่ริมหน้าต่าง สำหรับโทนสีและการตกแต่งจะเป็นสไตล์ Modern Coastal เน้นสีขาว, น้ำเงิน, น้ำตาล ให้ฟีลที่พักริมทะเล

อีกหนึ่งจุดเด่นของห้องพัก คือ มีเตียง 2 เตียง เตียงนึงจะเป็น Queen Size Bed ส่วนอีกเตียงจะเป็น Single Bed เหมาะกับครอบครัวรุ่นใหม่ เข้าพัก 3 คน พ่อ-แม่, ลูก แต่เดี๋ยวก่อน!! ถ้าคุณจะมาเที่ยวกันเองแบบคู่รักก็ขอเตียงคู่ได้ หรือจะมาสัก 4 คน ก็ขอเตียงเสริมได้ครับ ทางโรงแรมยินดีจัดให้ตามคำขอ (แต่เตียงเสริมมีค่าใช้จ่ายนะ ^^)

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง ทางโรงแรมก็จัดมาให้แบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็น…

  • LED TV และรายการเคเบิล
  • กาต้มน้ำไฟฟ้า และชุดชา-กาแฟ
  • ตู้เสื้อผ้าพร้อม Bathrobe
  • ตู้เซฟดิจิตอล
  • ตู้เย็น
  • ห้องน้ำมีโซนเปียก โซนแห้งและอ่างอาบน้ำ
  • อุปกรณ์อาบน้ำ, ผ้าเช็ดตัว และและไดร์เป่าผม
  • โทรศัพท์

ห้อง Triple Deluxe (ตึก Jomtien Wing)

สำหรับ Room Type ที่ 3 นี้น่าจะถูกใจวัยรุ่น กลุ่มเพื่อนๆ ที่ชอบเดินทางด้วยกัน ห้อง Room Type นี้ชื่อ Triple Deluxe อยู่ตึก Jomtien Wing (ตึกด้านหลัง) พื้นที่ห้อง 41 ตร.ม. ตกแต่งเป็นสไตล์ Modern Coastal เน้นโทนสีฟ้า, น้ำเงิน, ขาว และน้ำตาล ได้ฟีลทะเล

จุดเด่นของห้องนี้คือมีเตียงเดี่ยว 3 เตียง และโซฟาตัวใหญ่ 1 ตัวเลยจ้า!! เหมาะเหลือเกินสำหรับกลุ่มเพื่อนๆ จะมาเที่ยวด้วยกัน (หรือจะเป็นครอบครัวก็ได้ ตามอัธยาศัย) นอกจากนี้พื้นในห้องยังเป็นไม้จริง ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ, มีอ่างล้างหน้าขนาดใหญ่ มีสุขภัณฑ์ มีห้อง Shower แบ่งพื้นที่แห้งเปียกได้ดี

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง ทางโรงแรมก็จัดมาให้แบบครบๆ เหมือน Room Type อื่นๆไม่ว่าจะเป็น…

  • LED TV และรายการเคเบิล
  • กาต้มน้ำไฟฟ้า และชุดชา-กาแฟ
  • ตู้เสื้อผ้าพร้อม Bathrobe
  • ตู้เซฟดิจิตอล
  • ตู้เย็น
  • ห้องน้ำมีโซนเปียก โซนแห้งและอ่างอาบน้ำ
  • อุปกรณ์อาบน้ำ, ผ้าเช็ดตัว และและไดร์เป่าผม
  • โทรศัพท์

นอกจากทั้ง 3 Room Type ที่แนะนำไปแล้ว ทางโรงแรมยังมีห้องพักอีกหลาย Room Type ไว้ให้บริการ อาทิ ห้อง Superior, Mini Suite และห้อง Suite ครับ

ห้องอาหาร Coral Reef และบุฟเฟ่ต์มื้อเช้า

สำหรับอาหารเช้าที่ “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” นั้นเป็น Buffet นานาชาติ เปิดให้บริการตั้งแต่ 06:00 – 10:00 น. ใน 2 ห้องอาหาร ได้แก่ ห้องอาหาร Coral Reef อยู่ชั้น 1 ริมสระว่ายน้ำ ฝั่งตึก Palm Wing (ตึกฝั่งใกล้ทะเล) และห้องอาหาร Lighthouse ซึ่งอยู่ชั้น 16 ฝั่งตึก Jomtien Wing (ตึกฝั่งด้านใน)

ห้องอาหาร Coral Reef
ห้องอาหาร Lighthouse

ใครพักตึกไหนก็ไปทานอาหารเช้าได้ที่ห้องอาหารเช้าของตึกนั้นครับ หรือถ้าอยากจะสลับไปทานอาหารเช้าคนละตึกกับที่เราพักก็ได้นะ (ตามอัธยาศัย ^_^) เราสองคนเข้าพักที่ตึก Palm Wing เราเลยขอรีวิวมื้อเช้าที่ห้องอาหาร Coral Reef นะ

ห้องอาหาร Coral Reef เพิ่ง Renovate ใหม่ พื้นที่กว้างขวาง รองรับลูกค้าได้พร้อมกันหลายโต๊ะ ตกแต่งสวยสไตล์ Modern Coastal โดดเด่นด้วยเส้นสายพลิ้วไหวของคลื่นน้ำและลายกราฟิกรูปปลาหลากสีบนผนัง ให้ความรู้สึกโปร่ง มีชีวิตชีวา มีหน้าต่างบานใหญ่อยู่โดยรอบเพื่อรับแสงธรรมชาติ

อาหารเช้าที่ Coral Reef เป็นอาหารสไตล์นานาชาติ มีเคาน์เตอร์อาหารแต่ละหมวดหมู่จัดวางเป็นสัดส่วน มุมอาหารเด่นๆ ได้แก่ มุมสลัด, มุม Cold Cut (แฮม, ชีส, บาโลน่า), มุมอาหารปรุงร้อน (กับข้าว, ข้าวผัด), มุมอาหารจีน (ข้าวต้ม, ซาลาเปา, ติ่มซำ) มุมเบเกอรี่และขนมปัง, มุมเครื่องดื่ม (น้ำผลไม้, ชา, กาแฟ, นม) และมุม Fresh Cook (ก๋วยเตี๋ยว, ไข่ดาว, ออมเล็ท)

คุณภาพอาหารโดยรวมนั้นจัดว่าใช้ได้ ความหลากหลายของอาหารนั้นมีให้เลือกเยอะ รสชาติอาหารโดยรวมถือว่าดี บางเมนูถูกปาก บางเมนูอาจจะจืดไป ตรงนี้เข้าใจได้เพราะต้องทำไว้เผื่อลูกค้าต่างชาติทานด้วย

ความโดดเด่นของห้องอาหารนี้อยู่ที่พนักงานครับ จากการสังเกต พนักงานจะหมั่นคอยสังเกตและเดินมาเก็บจานอย่างรวดเร็ว ในส่วนบริเวณ Reception ของห้องอาหารนั้นมีความใส่ใจ จดจำและทักทายลูกค้าที่มาพัก Long Stay ได้อย่างอบอุ่น เป็นห้องอาหารเช้าที่มีชีวิตชีวาอย่างน่าประทับใจจริงๆ

ห้องอาหารอื่นๆ ของโรงแรม

นอกจากห้องอาหารเช้าอย่าง Coral Reef และ Lighthouse แล้ว ทางโรงแรมยังมีห้องอาหารอื่นๆ ไว้คอยบริการอีกหลายห้อง อาทิ

  • ห้องอาหาร Sunset ตั้งอยู่บริเวณ Lobby ของตึก Palm Wing ให้บริการอาหารนานาชาติ เครื่องดื่มและเบเกอรี่ แบบ All Day Dining หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาได้เลย ^^ รสชาติอาหารจัดว่าดี ถึงดีมาก โดยเฉพาะเมนูอาหารไทย อย่าง ต้มยำกุ้ง (ยัยหมวยติดใจมาก!!) ผัดกะเพราเนื้อสับ, ซุปมะเขือเทศ, ผัดเปรี้ยวหวาน ที่สำคัญ คือ ราคาอาหารไม่แพงครับ เทียบกับราคาข้างนอกแล้ว ทานในโรงแรมก็ได้สบายมาก
  • ห้องอาหารจีน ตั้งอยู่ชั้น 1 ของตึก Jomtien Wing ให้บริการอาหารจีน, ติ่มซำ, กระเพาะปลาน้ำแดง และเมนูอร่อยๆ อีกหลายเมนู (อันนี้ไม่ได้ลองชิม ให้คะแนนไม่ได้)
  • ห้องอาหาร Palm Terrace ตั้งอยู่บริเวณริมสระว่ายน้ำด้านหน้าโรงแรม ติดกับถนนเลียบหาดจอมเทียน เปิดให้บริการช่วงบ่าย – ค่ำ ให้บริการทั้งอาหารตามสั่งและบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ด รสชาติดี คุณภาพโอเค
ห้องอาหาร Sunset
ห้องอาหารจีน
ห้องอาหาร Palm Terrace
ห้องอาหาร Palm Terrace

สระว่ายน้ำและสวน มุมพักผ่อนห้ามพลาด

เราว่าไฮไลท์นึงของ “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” ก็คือ สระว่ายน้ำและสวนปาล์มบริเวณด้านหน้าโรงแรมนี่ละครับ บรรยากาศร่มรื่น ว่ายน้ำเล่นได้เกือบทั้งวัน ยิ่งถ้าเป็นนักท่องเที่ยวจากแถบยุโรป จะชอบมานอนอาบแดดตรง Pool Bed ริมสวนกันตั้งแต่เช้าจรดเย็น

สำหรับสระว่ายน้ำของโรงแรม จะเป็นสระยาวทรงตัวแอล แบ่งเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่ โดยสระเด็กจะวางตัวขนานไปกับร้านอาหาร Palm Terrace โดยมีสระผู้ใหญ่เป็นแนวยาวเชื่อมจากหน้าโรงแรมไปสู่ด้านหน้าห้องอาหาร Coral Reef

บรรยากาศรอบๆ สระ ร่มรื่นด้วยแมกไม้หลายชนิด ทั้งต้นมะพร้าว,​ ต้นปาล์ม, ต้นลีลาวดี มี Pool Bed วางไว้รอบๆ ให้ได้นั่ง-นอนอาบแดด มีร่มคันใหญ่ให้ร่มเงา มีมุมถ่ายรูปเยอะ โดยเฉพาะตรงสะพานข้ามสระน้ำ เวลาเหมาะๆ ที่จะมาเล่นน้ำถ่ายภาพ คือ ช่วงเช้าหลัง 8 โมง และช่วงเย็นตั้งแต่บ่าย 3 เป็นต้นไป

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว

เราเข้าพักที่ “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” เป็นเวลาประมาณ 6-7 วัน ทั้งเพื่อถ่าย ภาพ Commercial ให้ทางโรงแรม และช่วงทำรีวิว โดยมียัยหมวยตามมาสมทบในช่วงวันหลังๆ

ตลอดเวลา 6-7 วัน ที่เข้าพักนั้น สิ่งที่เราเห็นเสมอจนชินตา คือ กลุ่มลูกค้า Long Stay หน้าเดิมๆ ทั้งที่มาจากยุโรปและเอเชีย ที่เดินทักทายพนักงานโรงแรมด้วยความเป็นกันเอง เหมือนคนคุ้นเคย ไม่ว่าเราจะเดินไปส่วนไหน ก็จะเห็นพนักงานหลายๆ ส่วน ยิ้มทักทายอยู่ตลอดเวลา เราสังเกตได้ว่าพนักงานในร้านอาหารจะจดจำเราและลูกค้าประจำได้ทันที เวลาสั่งอาหาร ก็มักจะแนะนำเมนูอร่อยให้ลองทาน รวมถึงสามารถจัดจำเมนูเครื่องดื่มที่เราสั่งบ่อยๆ ได้!!

ด้วยความที่มีประสบการณ์รีวิวโรงแรมมาหลายแห่ง เราจึงพอแยกแยะได้ว่าอันไหนคือการแสดงออกจากใจ อันไหนคือการแสดงเพื่อเรียกคะแนน เพื่อไม่ให้เกิดอคติ เราจึงตั้งใจสังเกต และหาโอกาสพูดคุยกับพนักงานหลายๆ คน แล้วก็พบว่าทุกความใส่ใจที่เราและแขกประจำได้รับนั้นเป็นเรื่องปกติ

พนักงานหลายคนทำงานมายาวนานเกิน 10-15 ปี (บางคนก็ 20 กว่าปี) ทุกคนต่างมีความสุข มีความยินดีที่โรงแรมมีลูกค้ามาพัก มีความดีใจที่โรงแรมหมั่นปรับปรุงพื้นที่ต่างๆ เสมอ และด้วยเหตุนี้ เราในฐานะผู้เข้าพัก จึงสัมผัสความสุขและความสบายใจนี้ได้ตลอดเวลา

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่า มีหัวใจหลักอยู่ 3 ประการ ที่ไม่เคยถูกเขียนไว้ในหนังสือ “How to ทำโรงแรม” นั่นคือ… ผู้คน ความสัมพันธ์ และสถานที่ ตอนนี้เราเข้าใจแล้วว่าทำไม โรงแรมที่อยู่คู่หาดจอมเทียนมายาวนาน อย่าง “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” ถึงยังคงอยู่ และทำหน้าที่ต้อนรับแขกผู้มาเยือนได้อย่างสง่างาม

นี่ไม่ใช่โรงแรมใหม่ ทันสมัย ไม่ใช่โรงแรมที่หวือหวาโฉบเฉี่ยว แต่ “Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท)” คือตัวแทนของโรงแรมใหญ่ ที่ให้บรรยากาศอบอุ่น ใส่ใจ เป็นกันเอง แบบที่เรียกว่า Feel like home ซึ่งหาได้ยากแล้วในสมัยนี้

จองที่พักออนไลน์

จองออนไลน์ผ่าน Booking.com คุณจะได้ดีลราคาพิเศษในทุกการจอง ได้สิทธิประโยชน์ในฐานะสมาชิก Booking.com

สนใจจองห้องพักที่ Jomtien Palm Beach Hotel & Resort (จอมเทียน ปาล์มบีช โฮเทลแอนด์รีสอร์ท) คลิกที่นี่

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว : เราให้คะแนน 4.75/5 ครับผม

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ : 408 หมู่ที่ 12 ถนน หาดจอมเทียน อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
โทร : 038 231 350
พิกัด : https://goo.gl/maps/zPJKvChNNcAfiLhs6
Facebook Page : https://www.facebook.com/jomtienpalmbeachhotel/
Website : http://www.jomtien-palmbeach.com/