ถ้าเราจะให้คำนิยามรีสอร์ทนี้แบบกระชับและได้ใจความที่สุด ก็คงจะเป็น “รีสอร์ทสุดชิค ที่เก๋กู๊ดทั้งคอนเซ็ปท์ ทั้งดีไซน์ เป็นศูนย์รวมความสุด อร่อยสุด ชิคสุด ปังสุด ชิลล์สุด บันเทิงสุด และอีกหลายๆ สุด จนคุณควรจะต้องไปสักครั้งในชีวิต!!” ฮู้ววว!! เหนื่อยๆๆ เนี่ยกระชับสุดเท่าที่จะทำได้ละ!! ชมกันซะขนาดนี้ ไม่อวยกันจนเว่อร์แต่ของเค้าดีจริง มาครับ!! รีวิวนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) รีสอร์ทสุดเก๋กู๊ดแห่ง จ.พังงา กันครับผม!!

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นที่กลุ่มดาวเรือใบ

ในกาลครั้งก่อน… บ้านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า ถูกเรียกว่า “เมืองตักโกลา” ที่นี่คือเมืองท่าที่เต็มไปด้วยเรือสินค้าลำใหญ่ เหล่าชาวเรือทุกทวีปจากโพ้นทะเลเดินทางมาเพื่อค้าขาย ทั้งเครื่องเทศ เครื่องกระเบื้อง เครื่องแก้ว หรือแม้แต่ผ้าไหม โดยมีกลุ่มดาว “ใบเรือ (หรือ Vela ในภาษาละติน)” เป็นเข็มทิศนำทางมายัง “เมืองตักโกลา” แห่งนี้

จวบจนกาลครั้งนี้… แม้ “เมืองตักโกลา” จะกลายเป็น อ.ตะกั่วป่า แต่ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) ก็ได้ปลุกตำนานเมืองท่าแห่งนี้ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ไม่ต้องแลกเปลี่ยนสินค้า ไม่ต้องค้าขาย แต่เป็นการส่งมอบความสุขให้กับแขกผู้มาเยือน โดยใช้รูปทรง “สามเหลี่ยม” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มดาว “ใบเรือ” เป็นเครื่องนำทางทุกคนอีกครั้ง!!

ภาพกลุ่มดาวเรือใบ

ภาพรวมของรีสอร์ท

La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) เป็นรีสอร์ทพี่น้องท้องเดียวกันกับ Casa de la flora และ La Flora ครับ ตั้งอยู่ที่หาดบางเนียง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นรีสอร์ทริมทะเลที่อยู่ท่ามกลางแมกไม้และชายหาด มีคาแรคเตอร์ชัดเจน โดดเด่นทั้งเรื่องดีไซน์ ทั้งเรื่องกิจกรรม และสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นรีสอร์ทที่มีชีวิตชีวา พักผ่อนก็ดี ปาร์ตี้ก็ได้ ถ่ายรูปก็ปัง เหมาะจะชวนเพื่อน ชวนแฟนมาเฮฮาปาร์ตี้ซะจริงเชียว!! ที่สำคัญคือวิวพระอาทิตย์ตกสวยมว๊ากกก!!

Romantic Dinner ที่ La Vela นี่เรียกได้ว่าสวยตะลึง!!

ด้วยแรงบันดาลใจจากกลุ่มดาวใบเรือ (กลุ่มดาว Vela) สถาปนิกจึงนำ “รูปทรงสามเหลี่ยม” มาเป็นดีไซน์หลักของรีสอร์ท สถาปัตยกรรมของ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) จึงโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากๆๆๆๆ

มองไปทางไหนก็เห็นได้ถึงความฉลาดในการใช้ “รูปทรงสามเหลี่ยม” มาออกแบบให้เป็นอาคาร เป็นคาเฟ่ เป็นอุโมงค์ เป็นสระว่ายน้ำ เป็นร้านอาหาร แล้วยังแฝงเส้นสายอยู่ในทุกๆ ส่วนของรีสอร์ท ซึ่งนี่ไม่ใช่งานง่ายๆ แต่ผลลัพธ์ก็คุ้มค่าซะจนทำให้ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) ได้รับการโหวต Top Score จากทุกเว็บจองโรงแรม และถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่ดีที่สุดจาก Michelin Guide 2019 เลยทีเดียว!!

Laybay Khaolak Surf Capital

“La Flora & La Vela Khao Lak” เอาใจนักเซิร์ฟสเก็ต ด้วยการลงทุนสร้าง “Laybay Khaolak Surf Capital” สนามเซิร์ฟสเก็ตที่ (เค้าว่า) วิวสวยที่สุดในประเทศไทย ได้มาตรฐานสากล ด้วยพื้นที่กว่า 2,400 ตร.ม. เล่นได้ทั้ง Beginner และ Pro-skate พร้อมโซน Surf หลายรูปแบบ ทั้ง Flat Zone, Wave ramp, Bowl, Long blank, Snake lane, Big wave และ Snap shot ramp มีให้ครบๆ เลย!!

หมวยเล่นเซิร์ฟเป็นนะ จะบอกให้!!

ตัวสนามดีไซน์สวย มี curve มี ramp ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร การออกแบบสนามเป็นไปตามมาตรฐานสากล เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เหมาะกับสายเซิร์ฟทุกเพศทุกวัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง Free wifi, ห้องน้ำ, ที่จอดรถ, พื้นที่นั่งรอ, ร้านค้า, อาหารและเครื่องดื่ม ที่สำคัญคือโลเคชั่นสนามนี่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ทะเล และคลองที่ทอดยาว บรรยากาศดีเว่อร์ อยากเล่น SUP board หรือพายเรือคายัค ก็จัดไปตามอัธยาศัย!!

หมายเหตุ : สนาม Laybay Khaolak ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ “La Vela Khao Lak (ลาเวล่า เขาหลัก)” ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับ “La Flora Khao Lak (ลาฟลอร่า เขาหลัก)” ใช้เวลาเดินถึงกันแค่ไม่กี่นาทีเองครับผม

Fat Boi Food Truck

ร้านอาหารสไตล์ Food Truck ของ Laybay Khaolak แนะนำมาเพิ่มพลังด้วยของอร่อยๆ แล้วค่อยไปเล่น Surf skate กัน ขอแนะนำเมนู Signature ดังนี้

Lobster roll (450.-) : เนื้อกุ้งล็อบสเตอร์สดเนื้อแน่นเต็มคำท้อปปิ้งด้วยไข่ปลาแซลมอนฉ่ำๆ ทานคู่กับพริกยักษ์ 3 สี มะเขือเทศ,หอมใหญ่ และสไปซี่มายองเนส เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งทอดกรอบ เข้ากันดีสุดๆ ต้องลอง!!
Fat Boi Triple Decker (190.-) : เบอร์เกอร์ชิ้นโตอัดแน่นด้วยเนื้อวากิวย่างไฟราดด้วยเชดด้าชีสเยิ้มๆ และเนื้อหมูพันเบคอนราดซอสบาร์บีคิวสูตรพิเศษ คนรักเบอร์เกอร์ต้องเลิฟเมนูนี้ อร่อยโฮก!!
Sushi Roll Set (490.-) : เซ็ทซูชิมี 3 แบบ ชิ้นละ 2 คำ รวม 6 ชิ้นมีทั้ง California roll แซลมอนโรลราดด้วยมายองเนสไข่กุ้งแน่นๆ, Wagyu maki ซูชิข้าวปั้นเนื้อวากิวเบิร์นไฟท้อปปิ้งด้วยมายองเนสและวาซาบิ และ Hot night roll โรลทูน่าคำโตเน้นๆ คลุกเคล้าด้วยน้ำจิ้มแจ่วรสเข้มข้น อร่อยมากก

นอกจากเบอร์เกอร์, ซูชิ, มันฝรั่งทอดแล้ว ยังมีครัวซองต์, พิซซ่า, เครื่องดื่มต่างๆ เช่น น้ำผลไม้, อิตาเลี่ยนโซดา, Soft drink และน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพอีกด้วย

ห้องพัก Pool Access Grand

คุยเรื่องภาพรวมของรีสอร์ทกันไปละ เรามาดูในส่วนของห้องพักของรีสอร์ทกันบ้างดีกว่า “La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก)” มีอาหารห้องพักทั้งหมด 5 ตึก มีห้องพัก 8 แบบ รวมทั้งหมด 181 ห้อง ทั้งห้องแบบ Deluxe, Deluxe Poolside, Deluxe Oceanside, Deluxe Seaview, Pool Access  Room, Family Room, Pool Access Grand และ Pool Access Grand Seaview

ห้องที่เราพักคือห้อง Pool Access Grand เป็นห้องที่มีพื้นที่แกรนด์สมชื่อจริงๆ เพราะมีพื้นที่ใช้สอยถึง 60 ตร.ม.!! แล้วยังสามารถเดินลงสระได้จากหน้าห้องเลย แถมยังมีอ่างจากุซซี่หลบมุมอยู่ตรงระเบียงห้อง ส่วนมุมสระบริเวณหน้าห้องก็สามารถกดปุ่มเปิดจากุซซี่ได้อีกด้วย เรียกว่า Double Jacuzzi กันไปเลยเฟ้ย!! บอกเลยว่าห้องนี้ได้นอนพัก ได้แช่น้ำ ได้เล่นน้ำ ได้ถ่ายรูป ครบเลย!!

สำหรับการตกแต่งห้องนั้นก็มีความโมเดิร์นดีทีเดียว เน้นสี Earth Tone เน้นสีเทา, น้ำเงิน, เทา, ขาว, น้ำตาล สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องนี่ให้มาแบบเกินๆ ไม่ว่าจะเป็น…

  • เตียงนอนขนาดใหญ่ กว้าง และนอนสบายมั่กๆ นอนหลับแล้วไม่อยากลุก มีโต๊ะข้างเตียงและปุ่มไฟ Master  (ปุ่มไฟดีไซน์สวย มี icon ประกอบ อาจจะงงๆ ช่วงแรก แต่พอเข้าใจก็ง่ายเลย)
  • โซฟาปลายเตียง ออกแบบมาเพื่อนั่งดูวิวโดยเฉพาะ Very Cozy นั่งสบายมาก จะนั่งดูทีวี นั่งเล่น หรืออ่านหนังสือ ก็เหมาะ วิวห้องนี้แจ่มอยู่แล้ว
  • ตู้เสื้อผ้า Walk-in closet เป็นแบบเปลือยดีไซน์แนว Loft  มีชั้นวางให้กางกระเป๋าเดินทางได้สะดวก หยิบของจากกระเป๋าง่าย ออกแบบได้ถูกใจเรามาก พร้อมเสื้อคลุมอาบน้ำ และผ้าขนหนูสำหรับเล่นน้ำ
  • ผนังสีน้ำเงินด้านหลังเตียงนอนเป็นรูปแผนที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นนักเดินทางซึ่งเชื่อมโยงกับ Concept ของโรงแรม “กลุ่มดาวใบเรือ”
  • บริเวณหัวเตียงเค้าทำเป็น Built-in รวมกับโต๊ะยาวที่ขนานไปกับหัวเตียง มีปลั๊กไฟ มีเก้าอี้นั่ง ข้อดีคือถ้านั่งทำงานตรงนี้ ไฟก็จะไม่กวนตาคนที่นอนหลับ คิดได้ฉลาดดีเนอะ
  • ตู้เซฟ พร้อมลิ้นชักวางของ และร่ม
  • เครื่องชงชาและเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล พร้อมตู้เย็นใบโตสะใจ

สำหรับห้องน้ำนี่เค้าบริหารพื้นที่ได้ดีเลยนะ แบ่งส่วนเปียกและแห้งได้ดี มีทั้งห้อง Shower, อ่างล้างหน้า (สำหรับ 2 คน) และห้องสุขา มีอุปกรณ์อาบน้ำ (Amenities) ให้ครบ

  • ตัวห้อง Shower ออกแบบเป็นแนวยาว ที่ผนังมีช่องรับแสงจากด้านนอก สำหรับฝักบัวมีทั้งแบบ Rain Shower และ Hand Shower มีปุ่มควบคุมหน้าตาล้ำๆ ดีด้วย
  • ส่วนของอ่างล้างหน้าจะเป็นแบบยาว วางอยู่ระหว่างห้อง Shower กับห้องสุขา จุดเด่นคืออ่างล้างหน้าสีขาวกับกระจกบานใหญ่ ดูคลีนและดู Loft ดีจัง
  • ส่วนห้องสุขานั้นพื้นที่ไม่แคบครับ คนตัวโตๆ นั่งได้ไม่อึดอัด กระจกห้องสุขาเป็นแบบขุ่นทำให้คนที่อยู่ด้านในไม่รู้สึกคับแคบ

ไฮไลท์ของห้อง Pool Access Grand อยู่ที่ Pool Access นี่ละครับ แค่เปิดประตูระเบียงห้องออกมาก็เดินลงสระได้เลย!! แต่เดี๋ยวก่อน มันยังไม่จบแค่นั้น เพราะตรงระเบียงห้องยังมีอะไรแกรนด์ๆ มากกว่าห้องทั่วไปอีก ไม่ว่าจะเป็น

  • โซฟาเบดตัวใหญ่ยาว (นั่งพร้อมกันได้ 2 คน) ให้คุณนั่งเอกเขนกรับลมชมวิว
  • มีอ่างจากุซซี่ส่วนตัวให้คุณแช่น้ำชมวิว ตีฟองสบู่ ตามอัธยาศัย โดยมีแนวต้นไม้ระหว่างห้องพักช่วยบังสายตาจากภายนอก
  • ส่วนมุมสระว่ายน้ำบริเวณหน้าห้องก็มีปุ่มกดเปิดจากุซซี่อีกต่างหาก พรีเมี่ยมจริงๆ

ห้องพัก Pool Access Grand Seaview

Room type ที่ปังสุดของ “La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก)” คือห้องนี้ครับ Pool Access Grand Seaview ภาพรวมของห้องพักจะเหมือนกับ Pool Access Grand ทุกประการ (ทั้งพื้นที่, การวาง Layout, สิ่งอำนวยความสะดวก) แต่ที่ต่างกันคือวิวห้องนี้จะเป็น Seaview นอกจากจะเปิดประตูระเบียงแล้วเดินลงสระได้ทันทีแล้ว คุณยังเห็นวิวทะเลเขาหลักแบบเต็มๆ โดยไม่ต้องแชร์กับใครเลยครับคุณ!!

แค่นอนบนเตียง ก็มองเห็นวิวทะเลได้เลย
แช่น้ำสระไป มองทะเลไป แหม… ฟิน

สระว่ายน้ำ

สิ่งแรกๆ ที่นึกถึง เมื่อพูดถึง La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) ก็คงหนีไม่พ้น “สระว่ายน้ำ”​ นี่ละครับ โรงแรมและรีสอร์ทส่วนใหญ่ก็มักใช้ภาพห้องพักและสระว่ายน้ำเป็นจุดขายในการโปรโมท แต่สระว่ายน้ำที่ La Vela นี่เป็นมากกว่านั้นครับ สำหรับเราสระว่ายน้ำของที่นี่เปรียบเหมือน Landmark ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์เส้นสายสามเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ ผสานกับโทนสีขาว, น้ำเงิน ที่ตัดกับหมู่แมกไม้และชายหาดโดยรอบ กลายเป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้คนมากมายให้อยากมาพักผ่อนแช่น้ำชมวิว และเป็นโลเคชั่นที่ใครๆ ก็อยากมาถ่ายภาพแล้ว Check-in ลงโซเชียลเลยทีเดียว!!

จะมีสักกี่รีสอร์ทครับที่มีสระว่ายน้ำเยอะถึง 5 สระ!! สระว่ายน้ำ 4 สระ จะกระจายตัวอยู่ติดกับตึกที่พักทั้ง 5 ตึก ส่วนอีก 1 สระ อยู่บริเวณด้านหน้าชายหาด ติดกับร้านอาหาร KOKULO BEACH CLUB ทั้งหมดเป็นสระน้ำเกลือ คุณจึงแช่น้ำเล่นได้ทั้งวันโดยไม่ต้องกลัวคลอรีนกัด

นอกจากนี้เวลาจะเดินไปหน้าหาด ทางรีสอร์ทก็ออกแบบอุโมงค์ทางเดินลอดใต้สระว่ายน้ำให้กลายเป็นมุมสุดปังที่เป็นจุดบรรจบของท้องฟ้าสีคราม, หมู่อาคารที่พัก, สระว่ายน้ำ และอุโมงค์ จนกลายเป็นมุมถ่ายรูปสุดปังบน IG เลยทีเดียว!!

QAQULA SPA (คาคูล่า สปา)

สัมผัสประสบการณ์สปาแห่งดวงดาวที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและได้พักผ่อนในรูปแบบที่แตกต่าง โดยใช้เทคนิคดั้งเดิมแบบเมืองตักโกลา (ตะกั่วป่าในปัจจุบัน)

สำหรับคอร์สที่เราเลือกใช้บริการ คือ Thai Fusion Massage 60 นาที และ Relaxing Head Massage 30 นาที รวม 90 นาที ราคา 2,500 บาท แต่ตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ในราคาเพียง 1,250 บาท/คน

พนักงานจะต้อนรับเราด้วย welcome drink น้ำอันชัญพร้อมกับผ้าเย็น จากนั้นจึงให้กรอกแบบสอบถามเกี่ยวกับสุขภาพและความชอบในการนวด เช่น ชอบหนักหรือเบาและจุดที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษ จากนั้นจึงพาเราไปสครับเท้าด้วยน้ำอุ่นและเกลือ

บรรยากาศในห้องนวดคล้ายเหมืองใต้ดิน มีแสงสลัวๆ เพดานห้องประดับดวงไฟดวงเล็กๆ กระจายเต็มเพดาน ดูระยิบระยับราวกับดาวบนท้องฟ้า เป็นห้องนวดที่ทั้งพร่างพราวและผ่อนคลาย อบอวลด้วยกลิ่นอโรมาจากธรรมชาติ 100% ทักษะการนวดของ Therapist ดีมากๆ รีดเส้นเก่ง เส้นไหนตึงก็แกะได้หมด เก่งจนเราเคลิ้มหลับไปโดยไม่รู้ตัว เค้านวดสบายสุดๆ เลยคุณ 55555

เมนูนวด :  https://lavelakhaolak.com/spa-menu.html
เปิดทำการ : ตั้งแต่เวลา 10:00 – 19:00 น.

La Vela คลินิกการแพทย์แผนไทย

นอกจาก QAQULA SPA (คาคูล่า สปา) บริการสปาเพื่อการผ่อนคลายแล้ว La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) ยังมี “La Vela คลินิกการแพทย์แผนไทย” เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากใช้ศาสตร์แพทย์แผนไทยในการบำบัดอาการปวดเมื่อย หรืออาการ “ออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome)” ภายใต้การดูแลของแพทย์แผนไทย ที่มีใบประกอบโรคศิลป์โดยเฉพาะ

โปรแกรมนวดที่เราแนะนำคือ “ออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome)” เป็นการนวดเพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อย ตึงหลัง ไหล่ จากการต้องนั่งทำงานในท่าเดิมเป็นระยะเวลานานๆ เหมาะกับคนทำงานอย่างเรากับยัยหมวยมากๆ

  • ก่อนเริ่มการบำบัดอาการ แพทย์จะทำการซักประวัติ ตรวจร่างกายและประเมินอาการ เพื่อวิเคราะห์สาเหตุแห่งความผิดปกติ เพื่อสะดวกในการรักษาได้อย่างตรงจุด
  • ในการนวด แพทย์จะใช้เทคนิคทั้งการบีบ กดจุด คลึง หรือเคาะด้วยไม้ เพื่อช่วยลดอาการตึง-เกร็งของกล้ามเนื้อ คอ บ่า ไหล่ สะบัก หลัง แก้ปวดเมื่อย เพิ่มการไหลเวียนกลับของเลือด และสลายพังผืดตามจุดต่างๆ
  • คุณหมอจะแนะนำให้ปรับพฤติกรรมในการใช้ชีวิตให้เหมาะสม ทั้งท่าทางการนั่ง การยืน การยืดกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น และแนะนำท่าบริหารร่างกาย

ใครสนใจอยากนวดบำบัดอาการแบบนี้ สอบถามข้อมูลได้จากพนักงานต้อนรับของรีสอร์ตหรือที่โทร 076-428555

ห้องอาหาร คาเฟ่ และบาร์เครื่องดื่ม

อย่างที่บอกตั้งแต่ต้นว่า La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) เป็นรีสอร์ทที่คุณจะมาพักผ่อนก็ดี จะมาปาร์ตี้ก็เริ่ด เพราะที่นี่เค้ามีทั้งห้องอาหารเก๋ๆ มีคาเฟ่ชิคๆ มีบาร์เครื่องดื่มไว้ให้ดริงค์เพลินๆ รวมถึงมีร้านไอศครีมเจ้าดังอย่าง “Torry’s Ice Cream” ไว้คอยให้บริการลูกค้าของรีสอร์ทด้วย!! โอ้ว… มาครับ มาดูในส่วนของการกินดื่มที่ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) เขาหลักกันว่าจะเก๋กู๊ดขนาดไหน!!

Miner’s Bar

Minor’s Bar เปิดให้บริการตั้งแต่ 09:00 – 19:00 น. เป็น Pool Bar สุดเก๋ ที่ตั้งเด่นอยู่ริมสระว่ายน้ำของรีสอร์ท การตกแต่งก็จะลอฟท์ๆ ดิบๆ เน้นโชว์พื้นผิวของวัสดุ เน้นโทนสีน้ำตาลเข้ม เทาเข้ม เพื่อสื่อถึงการทำ “เหมืองแร่ดีบุก” ที่เคยรุ่งเรืองบริเวณเมืองตะโกลา (ตะกั่วป่า) ในยุคอดีต

บาร์นี้เน้นเครื่องดื่มครับ ทั้ง Soft drink, Cocktail, Mocktail และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆ บรรยากาศชิลล์มาก เปิดเพลงแนวฟังก์ๆ แจ๊สๆ คลอกับบรรยากาศไปตลอดทั้งวัน ยิ่งช่วงบ่ายแสงเฉียงๆ ลอดผ่านช่องผนังตรงกำแพงเข้ามา มุมนี้ถ่ายรูปสวยเลยครับ

เครื่องดื่มแนะนำได้แก่…

ดีบุก : เป็นเครื่องดื่ม Signature ของ Miner’s Bar (แก้วนี้ไม่มีแอลกฮออล์นะครับ) ส่วนผสมหลักเป็นน้ำผลไม้แคนเบอร์รี่, น้ำผึ้ง และผงชินนาม่อน ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ ดับกระหายได้ดี มีกลิ่นหอมของผงชินนาม่อนนิดๆ อมหวานหน่อยๆของน้ำผึ้ง หอมติดลำคอ รสชาติลงตัวกันดีครับ

Cotton Café

“Cotton Cafe” แค่ฟังชื่อก็รู้สึกฟูนุ่มแล้ว!! La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) นี่ก็ขยันทำร้านเก๋ๆ เต็มรีสอร์ทไปหมด 2 วัน 1 คืนนี่น้อยไปนะ ถ้าจะมาพักแนะนำไว้เลยว่าขั้นต่ำควรจะ 3 วัน 2 คืน ถึงจะเที่ยวครบ 5555

สำหรับตัว Cotton Cafe’ เป็นคาเฟ่ที่มีเพดานเป็นแนวเฉียงไล่ความสูงจากฝั่งนึงไปอีกฝั่งนึง (เพราะหลังคาเป็นทรงสามเหลี่ยม) ผนังรอบคาเฟ่เน้นใช้กระจกบานใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติ ด้านในแอร์เย็นฉ่ำ บรรยากาศสบายๆ ได้ฟีล Modern Tropical เน้นโชว์พื้นผิววัสดุและเน้นเส้นสายเฉียงๆ สามเหลี่ยมๆ มีที่นั่งหลายมุม หลายแบบ ทั้งโซฟาสำหรับนั่งเป็นกลุ่ม โต๊ะประชุมยาวก็มี โต๊ะนั่ง 2 คนก็เยอะ รวมถึงที่นั่งริม Coffee Bar ก็เก๋ ช่วงบ่ายๆ จะแวะมานั่งทานเค้ก นั่งดื่มกาแฟเย็นๆ ชมวิวไปด้วยก็ฟินดีนะ

เมนูเด่นของ Cotton Cafe’ อยู่ที่ขนมและเครื่องดื่มนี่ละครับ เมล็ดกาแฟดี๊ดี เวลาเค้าชงกาแฟกลิ่นงี้หอมฟุ้งงงง…

เมนูแนะนำ

  • Almond Crispy cream (149 บาท) เป็นเมนูขายดีของคาเฟ่  ครัวซองต์ชิ้นโตเป็นชั้นๆ มีความกรอบแน่น ตัวเนื้อไม่แห้ง ข้างในเป็นไส้ครีมหวานหอมกำลังดี
  • Mango charlotte cake  (120 บาท) : มูสเค้กมะม่วงสไตล์ฝรั่งเศสประดับด้วยแผ่นช็อกโกแลต ด้านในเป็นเนื้อมูสเค้กให้ความนุ่มละมุนลิ้น มาตัดกับชิ้นเนื้อมะม่วงฉ่ำๆ คลุกเคล้ากับซอสมะม่วง รสหวานหน่อยๆ อร่อยใช้ได้เลย รสชาติเป็นเอกลักษณ์ ถือว่าเป็น Signature อีกหนึ่งเมนูของคอตตอนคาเฟ่
  • Lemon Tart (120 บาท) : ทาร์ตเลม่อนน่าจะถูกใจคนที่ชอบขนมรสเปรี้ยว แป้งฐานของทาร์ตหอมดี ไม่ร่วน ความเปรี้ยวฟิลลิ่งเหมือนน้ำเลมอนคั้นสดแบบทานแล้วสดชื่น ไม่เลี่ยน อร่อยเข้มข้น แนะนำทานคู่กับเครื่องดื่มออกขมนิดๆ ก็ตัดรสชาติกันดีเลยหล่ะ
  • Bubble Milk Tea & Look Chok (100 บาท) : ชาไทยใส่ลูกชกแทนไข่มุก รสชาติชาไทยเข้มข้น ออกหวานไปนิดด้วยความที่เราทานหวานน้อย ดูดชาไทยพร้อมลูกชกแล้ว ยิ่งทำให้มีเทคเจอร์เคี้ยวสนุก หนึบหนัน อร่อยลงตัวไปอีกแบบ
  • Matcha & Azuki Cake (135 บาท) เค้กชาเขียวถั่วแดง Asuki รสละมุนๆ หอมชาเขียวมีความขมนิดๆ ตัดด้วยถั่วแดงกวนเองหวานน้อย ทานคู่กับชาร้อนยามบ่าย เข้ากันดี๊ดี
  • Mango Cheese Cake (135 บาท) มูสเค้กมะม่วงน้ำดอกไม้รสหวานอมเปรี้ยว เนื้อเนียนนุ่มเพิ่มความละมุนลิ้นด้วยครีมชีสจากนิวซีแลนด์ ชั้นกลางเป็นเจลลี่นุ่มนิ่มหอมมะม่วงอ่อนๆ นัวๆ  ชั้นล่างเป็นแครกเกอร์กรุบกรอบช่วยตัดรสชาติได้ดี แนะนำให้ทานคู่กับกาแฟร้อน และตักทุกชั้นใน 1 คำ กลมกล่อมมาก
  • มาการอง 4 รสใหม่ล่าสุด สีสันหวานๆ ละมุนน่าทานมาก
    • รสไข่เค็ม (40 บาท/ชิ้น) หอมไข่เค็ม มีความมันนิดๆ หวานหน่อยๆ ไม่เลี่ยนเลย
    • รสกุหลาบ (40 บาท/ชิ้น) หอมละมุนด้วยกลิ่นกุหลาบ ได้รสกุหลาบชัด ทานคู่กับชาร้อนๆ เข้ากันดี๊ดี
    • รสเบคอน (49 บาท/ชิ้น)  หอมกลิ่นเบคอน มีความฟิวชั่น และครีเอทของรสชาติมากๆ  
    • รสราสเบอรี่ & แพชชั่นฟรุต (40 บาท/ชิ้น) ได้​ความหอมหวานละมุนของไวท์ช็อกโกแลต ตัดกับรสเปรี้ยวอมหวาน
Almond Crispy cream
Matcha & Azuki Cake
Mango Cheese Cake
มาการอง 4 รสใหม่

Spices Restaurant บุฟเฟ่ต์มื้อเช้าดีที่สุดในพังงา (ก่อนโควิด)

ในช่วงปกติมื้อเช้าที่ “La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก)” จะจัดเสิร์ฟเป็น Full Buffet ที่ห้องอาหาร Spices ครับ บอกเลยว่ามื้อเช้าที่นี่เป็น “บุฟเฟ่ต์มื้อเช้าดีที่สุดในพังงา” เราไม่ได้โม้เองนะ แต่เราได้ยินมาจากเพื่อนเราหลายคนละว่าบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) นี่เต็มมาก!! จัดเต็มทั้งความหลากหลาย จัดเต็มทั้งรสชาติ และจัดเต็มทั้งความประทับใจ!!

อาหารเช้าของรีสอร์ทจะให้บริการตั้งแต่ 07:00 – 10:00 น. ที่ห้องอาหาร Spice (ที่แปลว่าเครื่องเทศ หรือจะแปลว่าแซ่บก็ไม่ผิด 5555) ซึ่งจะมีที่นั่งทานอาหารทั้งส่วนของ Indoor (แอร์เย็นฉ่ำ) กับ Outdoor (รับลมด้านนอก ฝรั่งชอบ)

ความหลากหลายของเมนูอาหารเช้านี่ยอมรับเลยว่าโคตรเยอะ!!! ทั้งไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น มากันครบๆ แล้วไม่ได้มาแค่ผิวๆ แตะๆ นะ อาหารแต่ละชาตินี่จัดเต็มมาก วัตถุดิบดี สด ใหม่ ใช้แต่ของดี เชฟก็ปรุงรสชาติได้ดีเกินคาด เมนูเด่นนี่เยอะมากจนสาธยายไม่หมด

  • ทั้งมุม Salad & Cold Cut ที่โต๊ะใหญ่มาก มีตัวเลือกเพียบ ไก่อบ แฮมรมควัน สลัด ซัลซ่า ซอสผัก ชีส ผลไม้ เพียบ!!
  • ส่วนมุม Fresh Cook ก็จัดเต็ม มีเมนูปรุงร้อนให้เลือกทานเยอะ ทั้งหมูย่าง (อร่อยโคตร) ก๋วยเตี๋ยว ไข่ม้วน ไข่กระทะ ไข่ดาว เฟรนช์โทสท์ ข้าวต้มหมูแห้ง (เครื่องแน่น) อันเลื่องชื่อ และที่ไม่ควรพลาดคือ Egg Benedict อร่อยลงตัวมาก
  • เมนูไฮไลต์ คือ หมูย่าง ข้าวเหนียว และน้ำจิ้มแจ่ว (อย่าพลาดนะแก) เนื้อหมูหมักเข้าเนื้อมาดีมาก เอามาย่างบนเตาถ่านอ่อนๆ กลิ่นงี้หอมฉุย อร่อยๆๆๆๆ
  • มีวัฟเฟิลทำสดใหม่ มีเฟรนช์โทสท์ แล้วก็มีน้ำผึ้งแท้ที่ยกรังผึ้งมาตั้งกันเลยทีเดียว
  • มุมอาหารญี่ปุ่นมีซูชิแซลม่อน ซูชิหน้ากุ้ง หน้าสาหร่าย ไข่หวาน และซูชิโรล รสชาติก็ไม่ได้คำละ 10-15 บาทนะ ใช้ของดี อร่อยเลยแหล่ะ หาแบบนี้ยากนะในรีสอร์ทอื่น
  • มุมเครื่องดื่มก็มีทั้งน้ำผลไม้ นม กาแฟสดให้

ปิดท้ายความอลังการด้วยมุม Bakery & Pastry ที่เค้าจริงจังมว๊ากก!!! มีทั้งขนมปัง เบเกอรี่ ครัวซองค์ เรื่องความหลากลายนี่ยอมเค้าเลย เรื่องรสชาติก็ยอมอีก (555) ขนบปังทำเอง อร่อยเริ่ดมาก ที่ห้ามพลาดเลยก็ “ครัวซองค์” แป้งบางกรอบ หอม เนย และ “เค้กกล้วยหอมหอม” เนื้อนุ่มฉ่ำๆ กลิ่นเนยนมหอมติดปากมากๆ

แค่ทานมื้อเช้าอย่างเดียวก็อิ่มจุกไปถึงเย็น ยอมแล้วครับ สมคำร่ำลือว่าเป็น “บุฟเฟ่ต์มื้อเช้าดีที่สุดในพังงา” จริงเลยยยย!!

KOKULO BEACH CLUB

ยังครับยังไม่หมด!! ยังมีอีก KOKULO BEACH CLUB (โคคุโล บีชคลับ) อยู่อีกครับ ที่นี่เป็นทั้ง Beach Restaurant และ Beach Club ของ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) ตั้งอยู่บริเวณหน้าหาดของรีสอร์ท ให้บริการอาหารแบบ All Day Dining การออกแบบร้านนี่จี๊ดจ๊าดสมเป็น Beach Club จริงๆ เค้าเน้นความดิบด้วยการโชว์พื้นผิววัสดุ ทั้งอิฐส้ม ปูเปลือย กระเบื้อง เหล็ก แล้วเบรคอารมณ์ดิบด้วยไม้และเบาะผ้า

พื้นที่ร้านแบ่งเป็น Indoor และ Outdoor แต่ที่นี่เน้นเปิดรับลมธรรมชาติ โดยมีพัดลมตัวใหญ่อยู่ตามจุดต่างๆ ช่วยระบายความร้อนอีกที ใครชอบความเป็นส่วนตัวก็นั่งด้านในร้าน แต่ถ้าอยากจิบเครื่องดื่ม ฟังเพลงตื๊ดๆ เชิญบริเวณหน้าบาร์น้ำครับ เค้ามี DJ มาเปิดแผ่นให้ฟัง แหม… แต่ละเพลงใน Playlist นี่ชวนให้ลุกเต้นซะจริงๆ

KOKULO BEACH CLUB เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10:00 – 24:00 น. ครับ อ้อ!! ทุกวันเสาร์เค้ามี Pool Party ที่สระว่ายน้ำด้านหน้า Beach Club ด้วยครับ เป็นไงล่ะบอกแล้วว่า “La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก)” เหมาะกับคนชิคๆ เช่นเรา!! ^__^

มื้อเช้าจัดเสิร์ฟที่ห้องอาหาร KOKULO BEACH CLUB (โคคุโล บีชคลับ)

เพื่อเป็นการลดความแออัด ตามมาตรการเว้นระยะทางสังคมเพื่อรับมือการ Covid-19 “La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก)” จึงจัดเสิร์ฟมื้อเช้าเป็นสไตล์ A la carte และ Mini Buffet ที่ห้องอาหาร Kokulo Beach Club เป็นการชั่วคราว โดยจะให้บริการตั้งแต่เวลา 06:30–10:30 น. ภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัยที่เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น…

  • การวางพรมดักเชื้อโรคก่อนเข้าห้องอาหาร
  • มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าห้องอาหาร รวมถึงมีจุดให้บริการแอลกอฮอล์เจลด้วย
  • มีการแจกถุงมือให้ใส่ก่อนตักอาหารที่ไลน์ Mini Buffet
  • ภาชนะ จาน ชาม มีการฆ่าเชื้อ ส่วนช้อน ส้อม มีด ก็ฆ่าเชื้อและบรรจุซองป้องกันปนเปื้อนมาอย่างดี

เมนู A la carte มีให้เลือกหลากหลาย

Egg Corner:  สารพัดเมนูไข่มีตัวเลือกแบบจัดเต็มทั้ง

  • American Breakfast: ไข่เสิร์ฟพร้อมเบคอน, ไส้กรอก, ไก่, แฮม, มะเขือย่าง, เห็ด, มันฝรั่ง และพริกหวานฝรั่ง
  • Omelette :  ไข่เจียวม้วนใส่ชีส เสิร์ฟพร้อมแฮม, หอมใหญ่, มะเขือเทศ และพริกหวานฝรั่ง
  • Egg Benedict: ไข่ออนเซ็นเสิร์ฟกับขนมปังมัฟฟิน, แฮม, ผักขมซอส Hollandaise และพาเมซานชีส
  • Scrambled Egg ไข่กวน
  • ไข่กระทะใส่แฮม และชีส
  • ขนมปังชุบไข่ทอด
  • แพนเค้กสไตล์อเมริกัน เสิร์ฟพร้อมน้ำเชื่อมเมเปิ้ล

อาหารไทย และแบบเอเชีย : มีเมนูให้เลือกเยอะมากๆ เช่น ข้าวต้มแห้งหมูสับ-หมูและน้ำซุป, ข้าวต้มใส่ไข่ไก่/หมู, ก๋วยเตี๋ยวไก่/หมู, ข้าวผัดไก่/หมู, ข้าวเหนียวหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว, ข้าวหน้าปลาแซลมอนซอสเทอริยากิ และข้าวปั้นหน้ากุ้งไข่หวาน-ปูอัด และข้าวห่อสาหร่ายไส้แตงกวาอย่างละ 1 คำ

กาแฟและเครื่องดื่มทั้งร้อน-เย็น : คาปูชิโน่, ลาเต้, กาแฟดำ, เอสเพรสโซ่, ช็อกโกแลต, ชานม, ชาเขียว, ชา Earl Grey, ชา English Breakfast

เมนูแนะนำที่ห้องอาหาร KOKULO BEACH CLUB

สำหรับเมนูแนะนำของห้องอาหาร KOKULO BEACH CLUB นี่เยอะมาก!! เมนูนี่นานาชาติมาก ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง แต่ละอย่างนี่ก็ทำได้ถึงรส ผสมความคิดสร้างสรรค์ นี่ถ้าไม่ติดยัยหมวยเตือนไว้ว่าจะอ้วน เราคงสั่งทานทุกเมนูละ 55555

Kokulo Homemade Pizza : พิซซ่าถือว่าเป็นเมนู Signature ของที่นี่เลย เชฟคิดสูตรทำแป้งพิซซ่าสีดำโดยนำหมึกของปลาหมึกมาเป็นวัตถุดิบ และใช้เตาอบพิซซ่านำเข้าจากอิตาลี อร่อยเหมือนไปทานที่อิตาลีเลยหล่ะ!!  แป้งพิซซ่าสีดำบางกรอบราดด้วยซอสกระเพรา และเครื่องซีฟู้ดหน้าแน่น ทั้งหอยเชลล์ หอยแมลงภู่ กุ้ง ปลาหมึก ปลาแซลมอน เนื้อปู รสเข้มข้นถึงเครื่อง จัดจ้าน อร่อยมากๆ

แกงไตปลา : แกงไตปลาสูตรโบราณ เมนูนี้ถือว่าเด็ดมากกกก หอมเครื่องสมุนไพร  รสเข้มข้นจนต้องร้องซี๊ดซ๊าด ทานคู่กับขนมจีนเส้น และผักแล้วยิ่งเพิ่มความอร่อยเป็นเท่าตัว

พาสต้าเส้นดำทานคู่กับปลากระพง : พาสต้าเส้นหนาแบนๆ  ตัวเส้นเคี้ยวหนึบหนับ เนื้อปลากระพงสด ทอดแบบกรอบนิดๆ หอมพริกแห้ง พาร์เมซานชีส กระเทียม รสชาติอร่อยเข้มข้นลงตัว

ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว : เป็นซี่โครงหมูอบสไตล์อเมริกัน เนื้อติดซี่โครงนุ่มเปื่อยดีมาก ซอสเปรี้ยวหวานกำลังดี น้ำราดเข้มข้นเอามาจิ้มกับเฟรนฟรายซ์ทอดกรอบแล้วเริ่ดมาก

ต้มส้มผักรวมปลาย่าง : ต้มส้มแบบนี้หาทานยากนะ น้ำซุปใสๆ ใส่สัปปะรด หอมใหญ่ ปลากรอบฉิงฉ้าง รสออกเปรี้ยวนิด ทานแล้วสดชื่นมาก

Special Wellness Menu

นอกจากนี้ยังมีเมนูใหม่สไตล์ Wellness เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ลดแป้ง ลดไขมัน เน้นผักและธัญพืช แม้จะฟังดูไม่น่าเร้าใจ แต่ไม่ลองไม่รู้ครับ บอกเลยว่าแต่ละจานนี่ครีเอทสุดๆ ทั้งจัดจานสวย วัตถุดิบดี ปรุงดี รสชาติดีเกินคาดมากๆ ทานแล้วสดชื่น อิ่มนาน และได้ประโยชน์จากสารอาหารที่ครบถ้วนเหมาะกับคนรักสุขภาพ ยัยหมวยชอบทานคลีนอยู่แล้ว ถูกใจมากกก!!!

เมนูแนะนำก็ได้แก่

  1. Salmon whole grain bagel แซลมอนโฮลเกรนเบเกิล
  2. ปลานึ่งทานคู่กับคูคูส ราดกับน้ำจิ้มแซ่บๆ
  3. ซาชิมิ ควินัว ข้าวโพด
  4. ฟรุ๊ตสลัด มะม่วง อโวคาโด แคนตาลูป มะเขือเทศราชินี ราดด้วยน้ำเสาวรส
  5. แป้งโมจิหุ้ม
Salmon whole grain bagel
ซาชิมิ ควินัว ข้าวโพด
ปลานึ่งทานคู่กับคูคูส ราดกับน้ำจิ้มแซ่บๆ
ฟรุ๊ตสลัด มะม่วง อโวคาโด แคนตาลูป มะเขือเทศราชินี ราดด้วยน้ำเสาวรส

ส่วนเครื่องดื่ม Mocktail แนะนำก็มี 2 ตัวครับ รสออกหวานนิด เปรี้ยวหน่อย อร่อยชื่นใจ แก้วสีแดงๆ ส้มๆ นี่ชื่อ Cherry Tempo ส่วนแก้วมีฟ้าอมเขียวชื่อ Blue Hawaii

Torry’s Ice Cream อยู่เขาหลักก็อร่อยได้!!

นี่คืออีกหนึ่งไฮไลท์ของ La vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) ที่เราภูมิใจนำเสนอ!! สำหรับคนที่รู้จัก Trolly’s Ice Cream ขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณสามารถนั่งสวยๆ ถ่ายรูป IG เก๋ๆ คู่บรรยากาศร้านและไอศครีม Trolley’s เก๋ๆ โดยไม่ต้องไปถึงภูเก็ต

Torry’s Ice Cream ที่ La vela ตั้งอยู่ด้านหน้าหาดของรีสอร์ทเลยครับ อยู่ติดกับ KOKULA BEACH CLUB เลย การตกแต่งร้านก็จำลองบรรยากาศชิโนโปรตุกีสจากภูเก็ตมาไว้ที่เขาหลักเลยทีเดียว!!

และสำหรับคนที่งงว่า Trolly’s Ice Cream คืออะไร นี่คือร้านไอศครีมดังจากภูเก็ต ที่โดดเด่นเรื่องการนำขนมพื้นเมืองภูเก็ตมาผสมกับไอศรีมที่มีรสชาติเฉพาะตัวของทางร้าน โด่งดังจนกลายเป็นร้านขนมที่ถ้าไปภูเก็ตแล้ว ทุกคนต้องไป Check-in ลงโซเชียลเลยทีเดียว!!

มื้อเย็น

สำหรับมื้อเย็นที่ KOKULO BEACH CLUB นั้นจะมีให้บริการทั้งที่เป็น A la carte และ Buffet โดยช่วงที่เราไปจะมีโปรฯ JAPANESE A LCA CARTE BUFFET ที่ให้คุณสั่งอาหารญี่ปุ่นทุกเมนูได้ไม่อั้นในเวลา 2 ชม. ราคาหัวละ 790 บาท (NET) ส่วนถ้าใครไม่อยากทานบุฟเฟ่ต์ก็สั่งจากเมนูปกติได้นะ

มื้อนี้เราขอจัดหนัก Japanese a la carte กันสักหน่อย เชฟอาหารญี่ปุ่นเค้าจะทำซูชิ ซาชิมิ ให้ทานแบบจานต่อจานเลยครับ แล้วยังมีสลัดญี่ปุ่น ข้าวผัดกระเทียม ซุปมิโซะ และไอศครีมให้ตักทานได้ไม่อั้นอีกต่างหาก บอกเลยว่าหัวละ 790 บาทนี่คุ้มมาก!! รสชาติดีกว่าบุฟเฟ่ต์ในหลายๆ โรงแรมที่กรุงเทพฯ อีกนะ คอนเฟิร์ม!!

  • วัตถุดิบคุณภาพดี ข้าวดีไม่แห้ง เชฟปั้นซูชิได้ดีมาก เนื้อชิ้นใหญ่กลบข้าวมิดเลย
  • ปลาสด ซาชิมิแล่เนื้อปลามาหนากำลังดี คำโตๆ ชอบๆ
  • เนื้อวัวคุณภาพดี ก็ใช้เนื้อเกรดดีมาก ทานแล้วนุ่มละลายในปาก
  • รสชาติอร่อยถูกปาก แบบเซอร์ไพรส์ไม่ธรรมดาเลย ในราคานี้ถือว่าคุ้มค่ามาก

นิกิริซูชิ : นี่ปั้นมาขนาดกำลังดี ข้าวญี่ปุ่นเคล้าน้ำส้มสายชูมาในสัดส่วนที่พอดี ไม่เปรี้ยวเกินไป ข้าวไม่แห้ง ส่วนหน้าซูชินี่มีให้เลือกเยอะ ทั้ง ปลาแซลมอน ปลาหมึกยักษ์ ปลากะพงขาว ปลาซาบะดอง กุ้งตัม ปูอัด ไข่หวาน ปลาทูน่า, ปลานิลญี่ปุ่น หอยปีกนก เนื้อวัว เชฟตัดมาชิ้นใหญ่ เนื้อคลุมข้าวได้มิดเลย คำโตๆ ชอบๆ

ส่วนเมนูซูชิแบบอื่น อย่าง แซลมอนนิกิริซูชิเผาไฟ แคลิฟอร์เนียแบบกรวย (ใส่ปูอัด, แตงกวา, ไข่หวาน, มายองเนส, ไข่กุ้ง) ทูน่านิกิริซูชิเผาไฟ วากิวนิกิริซูชิเผาไฟราดซอสเทริยากิเนื้อ ก็ไม่ควรพลาด บอกแล้วว่าอยากทานทุกเมนูเลย!!

เนื้อสเต็กเทปันยากินี่อร่อยมาก ทานคำแรกนี่รู้เลยว่าเนื้อดี เวลาสั่งเลือกความสุกได้นะ ชอบสุกมาก สุกกลาง สุกน้อย ก็บอกพนักงานเลย เวลาเสิร์ฟเค้าจะมีซอสมาให้ 2 ตัว แนะนำให้ผสมแล้วจิ้มเลย… อร่อย 555

ซาชิมินี่ซ๊ดสด!! วัตถุดิบคุณภาพดีเกินราคา ทั้งแซลมอน, ทูน่า, ซาบะ, ปลาหมึก สดจนตอนคีบเข้าปากแล้วเกือบว่ายหนี (หยอกๆๆ) เราแนะนำให้สั่งมาทานคู่เบียร์ครับ ฟังเสียงคลื่นเค้าเสียงบีทจาก DJ พร้อมกับทานซาชิมิอร่อยๆ ไปด้วย โอ้โห… ฟิน!!

เมนูของทอดอย่างเกี้ยวซ่า เทมปุระ ไก่ทอดคาราอาเกะ และหมูทงคัตสึ นี่ทำได้เลย ไม่อมน้ำมัน เกี้ยวซ่ารสเข้มข้น ตัวเทมปุระนี่กุ้งเนื้อแน่นดีจัง หมูทงคัตสึนี่ชอบมาก เนื้อสุกพอดี กรอบนอกนุ่มในไม่แห้งเลย

Romantic Dinner on the Beach

ปิดท้ายด้วย ดินเนอร์แสนโรแมนติกริมชายหาด ที่ทาง La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) เตรียมไว้ให้ทุกคู่รักโดยเฉพาะ เราบอกไปตั้งแต่ต้นแล้วว่าวิวพระอาทิตย์ตกที่หน้าหาดนี่สวยและโรแมนติกมาก ควรค่าแก่การจูงมือคนรักมานั่งดินเนอร์ใต้แสงเทียนดีจริงๆ แฟนรักแฟนหลงแน่เลยคุณเอ๋ย!!

อาหารที่จัดเสิร์ฟจะมี 3 เซ็ตครับ รายการอาหารและราคาของแต่ละเซ็ตจะต่างกัน ส่วนเซ็ตที่เราเลือกวันนี้เป็นเซ็ต C ครับ ราคา 8,500 บาท (NET) สำหรับ 2 คน ซึ่งอาหารประกอบด้วย…

Seafood Platter : รวมมิตรซีฟู้ดย่าง จัดมาทั้งแคนาเดี้ยนล็อบสเตอร์ที่ย่างมาได้พอดี เนื้อเด้ง สด ดีมาก หวานอร่อย จัดจานได้สวย ส่วนกุ้งแชบ๊วย ปูม้า กั้ง ปลาหมึก ถือว่าสดดีมาก เนื้อหวาน มีเลม่อนมาให้บีบทานด้วย น้ำจิ้มมี 3 แบบ เช่น น้ำจิ้มซีฟู้ด, เนยละลาย และซอสมะขาม แนะนำให้เอา “ล็อปสเตอร์” จิ้มกับซอสมะขามเข้ากันดี อร่อยมากก ประทับใจขั้นสุดๆ

ส้มตำไทยทอดทานคู่กับกิมจิ : เป็นเมนู Fusion ที่สร้างสรรค์มาก รสชาติดี ไม่เผ็ด ถูกปากถูกจริตทานง่าย

ปอเปี๊ยะกุ้ง และไก่สะเต๊ะ : ปอเปี๊ยะแป้งบางพันกุ้งทั้งตัว สำหรับไก่สะเต๊ะสีเหลืองสวย หมักเครื่องเทศหอมดี ย่างมาเนื้อนุ่มฉ่ำ ไม่ยุ่ย อร่อย รสชาติเข้มข้น

ขนมปัง และขาไก่ ทานคู่กับซัลซ่าและคูสคูส : ขนมปังขาไก่อร่อยสุดๆ แป้งกรอบ หอมมาก ตัวซัลซ่าดี เอาขนมปังจิ้มกับบัลซามิและน้ำมันมะกอกก็อร่อยดี อยากบอกว่าที่นี่ทำขนมปัง และเบเกอรี่อร่อยประทับใจมากครับ

เนื้อย่าง : เนื้อวัวย่างไม่ติดมันเสิร์ฟพร้อมซอสเกรวี่ ตัวเนื้อย่างมากำลังดีแบบ medium rare เนื้อนุ่มเคี้ยวสนุก แต่ไม่ได้ละลายในปากนะ

ของหวาน : เสิร์ฟเป็นผลไม้ตามฤดูกาล และไอศกรีมช็อกโกแลตรสเข้มข้นสุดๆ และไอศกรีมวนิลาหอมๆ

คู่รักคู่ไหนอยากโมเมนท์โรแมนติกแบบนี้ แนะนำให้แจ้งพนักงานก่อนล่วงหน้านิดนึงนะ
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://lavelakhaolak.com/romantic-dinner.html

จองที่พักออนไลน์

จองออนไลน์ผ่าน Booking.com คุณจะได้ดีลราคาพิเศษในทุกการจอง ได้สิทธิประโยชน์ในฐานะสมาชิก Booking.com

สนใจจองห้องพักที่ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) คลิกที่นี่

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว

ตลอด 3 วัน 2 คืนของการเข้าพักที่ La Vela Khao Lak (ลา เวล่า เขาหลัก) อยากบอกว่ารีสอร์ทนี้ตอบโจทย์ทั้งเรื่องการพักผ่อนและตอบสนองความลั๊นลาในตัวเราสองคนมากๆ ทั้งตัวรีสอร์ทที่ออกแบบมาได้สวยปัง โดดเด่น คาแรคเตอร์ชัดเจน ถ่ายรูปสวย อวดลงโซเชียลเมื่อไหร่คนก็อิจฉา 55555 กิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกในรีสอร์ท ที่สร้างชีวิตชีวาให้การพักผ่อนธรรมดาพิเศษมากขึ้นอีกหลายเท่า จะมากับแฟน มากับเพื่อน หรือมากับคนในครอบครัวก็เหมาะ

จัดเป็นรีสอร์ท Top 3 ในดวงใจที่ “หนีงานไปเที่ยว” ขอปรบมือให้แบบรัวๆ เลยครับ

สำหรับคะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยวเป็นดังนี้

  • ห้องพัก Pool Access Grand : 5/5 ห้องพักดี ที่นอนดี นอนสบาย พื้นที่ใช้สอยเหมาะ มี Double Jacuzzi แถมเปิดห้องแล้วเดินลงสระได้เลย เราชอบห้องพักนี้มากๆ
  • การบริการ : 5/5 ทุกคนได้รับการอบรมอย่างดี มีความเป็นมืออาชีพ 90% ของการบริการล้วนออกมาจากแววตา สัมผัสได้ถึงความตั้งใจ ใส่ใจ
  • คุณภาพ + รสชาติอาหารทั้งเช้า, กลางวัน, เย็น : 5/5 ตัวเลือกเยอะ ถึงเครื่อง ถึงรสชาติ คุณภาพสมราคา (ออกจะเกินราคาซะด้วย) ทานแล้วประทับใจรสชาติ
  • สิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรม : 5/5 ทุกอย่างได้รับการดูแลให้อยู่ในสภาพดี ทั้งสปา ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ รวมถึงกิจกรรอื่นๆ ในรีสอร์ท มีเยอะและมีพร้อมซะจนต้องเผื่อเวลาพักในรีสอร์ทหลายๆ วันหน่อยนะ 3 วัน 2 คืนขึ้นไปนี่เหมาะเลย
  • ความคุ้มค่าและการกลับมาใช้บริการใหม่ : 5/5 ราคาที่พักนั้นสมน้ำสมเนื้อกับคุณภาพ ราคาอาหารและเครื่องดื่มใกล้เคียงกับ กทม. และหลายอย่างราคาถูกกว่าโรงแรม-รีสอร์ทดังๆ หลายแห่ง ทั้งที่คุณภาพพอๆ กัน

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว 5/5 จำไว้เลยครับถ้ารีสอร์ทนี้จัดโปรฯ เมื่อไหร่ รีบช้อนซื้อไว้ให้ไวๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ : 98/9 หมู่ที่  5 บ้านเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า พังงา 82220
โทร : 076 428-555
Facebook : https://www.facebook.com/lavelakhaolak
Website : https://lavelakhaolak.com/
Email : reservation@lavelakhaolak.com
พิกัด : https://g.page/LAVELAKHAOLAK?share