ถ้าคุณกำลังวางแผนนั่งรถ City Loop Bus เที่ยวปราสาท Tsurugajo อยู่ละก็ เราอยากชวนคุณแวะนั่งร้านกาแฟร้านนึงครับ ชื่อ Silkroad Through Seas เป็นร้านกาแฟเก๋ หน้าตาคล้ายปราสาทยุโรป มุมถ่ายรูปเพียบ แวะไปดูร้าน Silkroad กันครับ ร้านนี้อยู่ที่เมือง Aizuwakamatsu จังหวัด Fukushima นี่เอง

 

เราบังเอิญเจอร้าน Silkroad โดยบังเอิญ ขณะกำลังเดินไปเที่ยวปราสาท Tsurugajo ในบ่ายวันอากาศครึ้ม เราเป็นคนชอบนั่งร้านกาแฟอยู่แล้ว เห็นร้านนี้เด่นมาแต่ไกล มีเหรอจะไม่แวะ ^_^

ด้านนอกร้านจะเป็นอาคารสไตล์ Caribbean ผนังเป็นอิฐสีส้ม ตัดกับหลังคาสีเทาเข้ม  นึกถึงหนัง Pirate of the Caribbean เลยล่ะ 5555 ทางเข้าร้านจะอยู่ด้านข้างนะครับ ให้เดินผ่านซุ้มประตูโค้งเข้าไป จะเจอป้ายบอกทางเข้า

ทางเข้าร้าน

มุมนี้ถ่ายสาวก็ดีนะ

ด้านในร้านจะแบ่งเป็นชั้นเล่นระดับ 4 ระดับ โดยชั้น 1 จะเป็นแคชเชียร์และส่วนขายสินค้าที่ระลึก ชั้นลอยชั้นที่ 2-3 จะเป็นส่วนของร้านกาแฟ มีโต๊ะนั่งเก๋ๆ หลายมุมให้เลือก จะนั่งหน้าบาร์กาแฟ หรือจะนั่งตามโต๊ะก็เลือกได้เลย ส่วนชั้นลอยชั้นบนสุดจะเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก

บรรยากาศภายในร้าน

การตกแต่งภายในใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก เราเห็นไม้เก่าท่อนใหญ่หลายท่อนเลยล่ะ แม้จะใช้คอนเซ็ปท์อาคารสไตล์ Caribbean ยุคเรือเดินสมุทรรุ่งเรือง แต่ด้วยความเป็นญี่ปุ่น ทำให้ร้านนี้ดูอบอุ่นมากกว่าจะเป็นร้านเหล้าสไตล์กะลาสี

 

ตกแต่งผนังด้วยพังงาเรือ (คันบังคับเรือ) ใช้ถังเหล้ารัมมาเป็นโต๊ะ เก๋เลย

 

โต๊ะนั่งบริเวณบาร์

 

โคมตกแต่งในร้าน

 

เราเลือกนั่งบริเวณบาร์ซะเลย

ในร้านจะมีกาแฟและของหวานขาย โดยเฉพาะกาแฟนั้นมีเมล็ดกาแฟหลายสายพันธุ์ให้เลือกสั่ง เราเลือกสั่งเซ็ตกาแฟพร้อมของหวาน 1 เมนู ชื่อ Rum Aizu Aoi (รัม ไอซึ อาโออิ) เป็นกาแฟดำ (เลือกได้ว่าจะเอาเม็ดแบบไหน เราเลือกเม็ดเคนย่า) และเค้กสปอนจ์ไส้ถั่วแดงราดด้วยซอสคาราเมลผสมเหล้ารัม โป่ะด้านบนด้วยวิปครีม ราคา 800 เยน

กาแฟนั้นรสชาติดีเชียวล่ะ หอมรสชาติดี เปรี้ยวนิดๆ กลิ่นผลไม้หน่อยๆ แต่ที่ประทับใจก็ของหวานเนี่ยล่ะ 5555 เค้กนุ่มละมุนเข้ากับถั่วแดงกวนได้ดี ยิ่งมาเจอกับคาราเมลผสมเหล้ารัมยิ่งดีงาม

หากจะมาที่ร้านนี้แนะนำให้นั่ง City Tour Bus มาลงที่ป้าย Tsurugajo Castle นะครับ แล้วข้ามถนน เดินตามป้ายบอกทางมาปราสาทได้เลย

พิกัดร้าน : https://goo.gl/maps/jm8dd2ZiKgH2

ที่อยู่ : 4-6 Oute-machi,Aizuwakamatsu City, Fukushima Prefecture, 965-0873
โทร. 0242-27-1001
เวลาทำการ : 09:00 – 23:00 น.

การเที่ยวในตัวเมือง Aizuwakamatsu นั้นแสนสะดวก เพราะมีบริการ City Tour Bus พาเที่ยวยังจุดท่องเที่ยวสำคัญทั่วเมือง ราคา One Day Ticket แค่ 500 เยน จะขึ้นกี่เที่ยวก็ได้ (ซื้อได้ที่ Bus Terminal ตรงข้าม JR Aizawakamatsu นะครับ)

มาเที่ยวปราสาท Tsurugajo อย่าลืมแวะมานั่งชิลล์ที่ร้าน Silkroad กันนะคร๊าบ เก๋ไก๋ ถูกใจแน่นอน