ถ้าคุณเป็นคนชอบความเรียบง่ายแต่ไม่จืดชืด ชอบความพอดีที่ไม่ปรุงแต่ง ชอบงานดีไซน์ที่ไม่โฉ่งฉ่าง และชอบรีสอร์ตริมทะเลที่ไม่มีใครเหมือน เราอยากแนะนำให้คุณรู้จักที่นี่ครับ “พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ต (Putahracsa Hua Hin)” ที่พักสไตล์ Luxury Boutique ริมหาดหัวหิน ที่ให้ทั้งความสงบ เรียบง่าย อยู่สบาย แต่เต็มไปด้วยความช่างคิด ช่างดีไซน์ ถูกใจคนชอบความมินิมอล “น้อยแต่มาก” อย่างเราสองคนมากๆ 5555

มาครับ!! รีสอร์ทคอนเซ็ปท์แบบนี้ ประเทศนี้มีไม่มาก ถึงจะไม่ใช่รีสอร์ตสไตล์มหาชน แต่ถ้าได้รู้จักตัวตน คุณจะรู้ว่าทำไม “พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ต (Putahracsa Hua Hin)” ถึงเป็นหนึ่งใน “ที่พักน่านอน คู่ชายหาดหัวหิน” มาจนถึงทุกวันนี้!!

ภาพรวมของรีสอร์ต

“พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ต (Putahracsa Hua Hin)” ตั้งอยู่ที่ถนนแนบเคหาสน์ คอนเซ็ปท์การออกแบบเป็นสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่ายแต่สร้างสรรค์ เป็นบีชรีสอร์ทที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น มีความเซนเบาๆ ดูแล้วอบอุ่น สบายตา แต่แฝงความดิบไว้นิดๆ จากการโชว์พื้นผิวจริงของวัสดุ อย่าง กำแพงปูน ผนังอิฐแดง ไม้ ไม้ไผ่ และหิน ที่นี่เค้ามองว่าริ้วรอยจากการใช้งาน คือเสน่ห์เฉพาะตัวของวัสดุนั้นๆ ครับ

ตัวรีสอร์ตแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ฝั่ง คือ โซนติดทะเล (Beachside) และโซนไม่ติดทะเล (Sandside) ทั้งสองฝั่งห่างกันแค่ถนนคั่น ตัวห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางของแต่ละฝั่งถูกออกแบบมาให้ต่างกัน (แน่นอนว่าราคาก็ต่างกัน)

  • Beachside Villas (โซนติดทะเล) จะเน้นความเป็นส่วนตัว มีห้องอาหารริมทะเล มีบีชบาร์ มีสระว่ายน้ำ ห้องพักฝั่งนี้มี 15 ห้อง มี Pool Villa 8 ห้อง (อยู่ชั้นล่าง) และ Jacuzzi Villa 7 ห้อง (อยู่ชั้นบน)
  • Sandside Rooms (โซนไม่ติดทะเล) จะส่วนตัวน้อยลงมาหน่อย เหมือนรีสอร์ตปกติ ฝั่งนี้จะมีห้องอาหาร + คาเฟ่ มีสระว่ายน้ำ มีหาดทรายจำลอง ส่วนห้องพักก็มีการแบ่งเป็นโซนๆ ได้อย่างเป็นสัดส่วนครับ
ฝั่ง Beachside
ฝั่ง Beachside
ฝั่ง Beachside
ฝั่ง Sandside
ฝั่ง Sandside
ฝั่ง Sandside
ฝั่ง Sandside
ฝั่ง Sandside
มุมนี้อยู่หน้าสปา ฝั่ง Sandside
คาเฟ่ฝั่ง Sandside
คาเฟ่ฝั่ง Sandside
คาเฟ่ฝั่ง Sandside

ห้องพัก Beachside Villas

ห้องพักฝั่ง Beachside มีห้องพักแบบ Pool Villa ทั้งหมด 15 ห้อง แบ่งเป็น 4 แบบได้แก่

  • Oceanbed Jacuzzi Villas พื้นที่ 80 ตร.ม.
  • Oceanbed Pool Villas พื้นที่ 100 ตร.ม.
  • La Canna Pool Villas พื้นที่ 140 ตร.ม.
  • La Canna Beachfront Pool Villas พื้นที่ 140 ตร.ม.

เราเข้าพักห้อง Oceanbed Pool Villas ครับ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. จัดว่ากว้างขวางเหลือเฟือ แบ่งพื้นที่เป็นโซนระเบียงห้อง ห้องนอน + ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ และสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาด 2.4 x 11 เมตร (ลึก 1.4 เมตร) แถมยังมีอ่างจากุซซี่กลางแจ้งขนาด 1.2 x 1.8 เมตร ให้ด้วยนะ ใครชอบตีฟองรับรองจะโปรดปราน

อ้อ!! สำหรับแขกที่พักห้องฝั่ง Beachside Villas ทางรีสอร์ตจะมี Butler (ผู้ช่วย) ส่วนตัว คอยดูแลเรื่องต่างๆ เช่น ตีฟองในอ่างจากุซซี่ จองโต๊ะอาหาร รวมถึงดูแลเรื่องอื่นๆ ให้ด้วยครับ

ไฮไลท์ของห้อง Oceanbed Pool Villas

  • ที่ระเบียงหน้าห้อง มีมุมนั่งเล่น พร้อมเก้าอี้และโซฟาเบดตัวใหญ่
  • ในห้องนอน มีเตียง King size นอน 2 คนสบายๆ มีโซฟาเบด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ลำโพงบลูทูธ ไว้ฟังเพลงในวิลล่า, LED TV, ตู้นิรภัย, เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซและอุปกรณ์ชงชา, Welcome Fruit, มินิบาร์, ตู้เย็น
  • ห้องน้ำขนาดกว้างมากๆ ถูกใจคุณสาวๆแบ่งเป็นโซนเปียก-โซนแห้ง พร้อมของใช้ในห้องน้ำครบครัน
  • ในห้องมี Bathrobe, เสื้อตัวยาว และกางเกงเล ให้เปลี่ยนใส่ด้วยนะ ดีไซน์เก๋มาก ใส่ไปเดินในรีสอร์ตก็เข้าธีมดี ชอบๆๆ

Afternoon Tea

“พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ต (Putahracsa Hua Hin)” เค้าดีเด่นเรื่อง Bakery ครับคุณ ใครที่ชื่นชอบ Afternoon Tea อยู่แล้ว เราเชียร์ให้ลองสั่งเซ็ตชายามบ่ายของที่ “พุทธรักษา” มาลองทานครับ (ถ้าพัก Villa สั่งมาทานที่ห้องก็ได้นะ) ในเซ็ตประกอบด้วยชา TWG และขนมประมาณ 10 ชิ้น (ทาน 2 คนสบายๆ) ชารสชาติดีมาก ส่วนขนมก็อร่อยจริงจัง ทั้ง มาการองเลมอน, เอแคลร์ช็อกโกแลตเข้มข้น, ครัวซองค์ไส้แฮมชีส, ชีสเค้ก, สโคน, บราวนี่ และอื่นๆ

ห้องพัก “Sandside rooms”

ห้องพักฝั่ง Sandside rooms มีห้องพักทั้งหมด 2 Room Type (แต่ละ Type อยู่คนละโซน) ได้แก่ Sansky กับ Silksand ความแตกต่างหลักๆ คือ ห้อง Sansky จะมีความเป็นบ้าน 2 ชั้น มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าและมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า Silksand

เราพักห้อง The Oasis – Sansky Urban Room ซึ่งเป็นห้องอยู่ชั้น 2 ของโซน Sansky พื้นที่ใช้สอยในห้องอยู่ที่ 48 ตร.ม. (ถือว่ากว้างดีเลยล่ะ) การออกแบบยังคงความ Design & Functional ได้อย่างดี โทนสีในห้องเน้นสีขาว เทาอ่อน ดูโปร่ง สะบายตา มีความมูจินิดๆ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เตียงคิงไซส์, เตียงนอนเล่นขนาดใหญ่, เครื่องชงกาแฟ, โต๊ะทำงานหรือโต๊ะแต่งหน้า, ทีวี LCD 40 นิ้ว, ลำโพงเสียง Bluetooth, ตู้นิรภัย, มินิบาร์ในตู้เย็น ตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in closet

ส่วนทีเด็ดคือระบบน้ำในห้องอาบน้ำครับ มีทั้งแบบฝักบัว Rain Shower และระบบ Spa Jet นวดตัวด้วยหัวฉีด 5 ทิศทาง แหม… สบายดีจัง

ห้องอาหาร

“พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ต (Putahracsa Hua Hin)” มีห้องอาหารหลัก 2 แห่งครับ แยกอยู่คนละฝั่ง โดยห้องอาหารฝั่งติดทะเล (Beachside) มีชื่อ Oceanside beach club & restaurant เป็นห้องอาหารแบบ All Day Dining และให้บริการมื้อเช้า (แบบ A la carte Buffet) ให้แขกที่พักฝั่ง Beachside Villas ครับ

ตัวห้องอาหาร Oceanside beach club & restaurant ออกแบบให้เป็น Open Air เปิดรับลมทะเล บรรยากาศชิลล์ๆ สบายๆ นอกจากนี้เค้ายังจัด Beach sofa พร้อมร่มคันใหญ่ ไว้ให้บริการ เผื่อใครอยากนั่งชิลล์ รับลมริมทะเลยามเย็น อีกด้วย บรรยากาศดีมั่กๆๆๆๆ

หมายเหตุ : ถึงจะเป็นแขกนอก (ไม่ได้พักที่รีสอร์ต) คุณก็สามารถมาใช้บริการที่ห้องอาหารของ “พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ต (Putahracsa Hua Hin)” ได้นะ

เมนูอาหารแนะนำ

  1. ปูนิ่มผัดพริกเกลือ : ปูนิ่มผัดแบบแห้งๆ รสชาติจัดจ้าน อร่อยๆ
  2. แพนเซียสแกลล็อบ : หอยเชลล์สุกกำลังพอดีเป๊ะ หอมชีส ทานคู่กับผักโขมแล้วลงตัวมาก ไม่เค็มไม่มันไป ทานแล้วรู้สึก healthy
  3. ทูน่าทาทากิ :  ยำส้มโอทานคู่เซียร์ทูน่าโรยด้วยงาดำ ยำส้มโอใส่น้ำพริกเผา หอมเจียว รสออกเปรี้ยวหวาน ปะแล่มๆ ไม่เผ็ด
  4. กุ้งลายเสือย่าง : เนื้อกุ้งย่างมาดี ความสดพอประมาณ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ด

ส่วนห้องอาหารฝั่ง Sandside เป็น Cafe & Restaurant ดีไซน์เก๋ชื่อว่า “อบอุ่น Ob-Oon Patisserie & Boulangerie” ตัวร้านเป็นสไตล์เรือนกระจก (Glasshouse) ตกแต่งสวย เน้นโทนสีขาว สลับกับต้นไม้สีเขียวๆ ดูสบายตา ถ่ายรูปสวย

นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ยังมี Bakery อร่อยๆ ให้เลือกทานเยอะมาก!! เรียกว่าเป็น Cafe เด็ด บนถนนแนบเคหาสน์เลยแหล่ะ ห้องอาหาร “อบอุ่น” เปิดให้บริการตั้งแต่ 07:00 – 18:00 น. ครับ ใครไปเที่ยวหัวหินแล้วอยากหาคาเฟ่นั่ง เราแนะนำที่นี่ครับผม

ขนมอร่อยห้ามพลาด!!

  • Fruit Cream Soboro : ขนมปังแป้งเกาหลีสอดไส้ด้วยครีมสดและสตอร์เบอร์รี่
  • บลูเบอร์รี่ชีสพาย : พายบลูเบอร์รี่มีรสชาติน่าสนใจ ตัวฐานบิสกิตด้านล่างรสเด่นมาก ตรงกลางเป็นชีสแล้วท้อปปิ้งด้วยบลูเบอร์รี่แบบเยิ้มๆ รสเข้ากันดี อร่อยรสนัวๆ
  • ช็อกโกแลตรัมพาย : ช็อกโกแลตเหนียวหนึบ บิสกิตเป็นฐาน เนื้อแน่น เคี้ยวพร้อมกันแล้วมีเทคเจอร์ที่น่าสนใจ
  • บานอฟฟี่ : ใช้วัตถุดิบดีราดด้วยคาราเมลหอมหวาน กล้วย และช็อกโกแลต รสละมุนนุ่มลิ้น
  • แอปเปิ้ลครัมเบิล : หน้าฉ่ำๆ ด้วยชิ้นแอปเปิ้ล
  • เค้กแครอท : มีเนื้อแครอมผสมในเนื้อเค้กด้วยแค่ดูก็รู้สึกว่าเฮลตี้แล้ว

เมนูอร่อยห้ามพลาด!!

  • ข้าวซอยไก่รสชาติกลมกล่อมเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง รสชาตินัวๆ ทำให้หายคิดถึงอาหารเหนือได้ดีเลยหล่ะ
  • แซนวิชแฮมชีสไส้ล้นทะลัก เมนูนี้ถือเป็น Signature ของที่นี่เลย
  • พิซซ่าแป้งบางนุ่ม เครื่องแน่น มีทั้งหน้าสไปซี่ ซาลามี่, ฮาวายเอี้ยน, มาการิต้า, ผัดกะเพราไก่ หรือต้มยำกุ้ง

จองที่พักออนไลน์เพื่อสนับสนุน “หนีงานไปเที่ยว”

จองออนไลน์ผ่าน Booking.com คุณจะได้ดีลราคาพิเศษในทุกการจอง ได้สิทธิประโยชน์ในฐานะสมาชิก Booking.com

สนใจจองห้องพักที่ Putahracsa Hua Hin (พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ต) คลิกที่นี่

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว

สำหรับเรา “พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ต (Putahracsa Hua Hin)” ไม่ใช่รีสอร์ตมหาชน ที่เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่ม ที่นี่ออกแบบมาเพื่อคนที่อยากหนีจากความวุ่นวาย มาพักผ่อนแบบสงบส่วนตัวริมทะเล ไม่พลุกพล่าน ไม่ปรุงแต่ง แต่ยังได้รับการบริการที่ดี มีอาหารดีๆ ทาน มีห้องพักดีๆ ให้หลับสบาย เราขอให้ความจำกัดความของประสบการณ์การพักผ่อนแบบนี้ว่า “ชิลล์อย่างมีคลาส” น่าจะเห็นภาพชัดเจนที่สุดครับผม!!

  • การบริการและความใส่ใจ : 4.5/5 บริการดี มีรอยยิ้ม นอบน้อม ทักทาย
  • ความสะดวกสบายของที่พัก : 4.8/5 ห้องพักดี พื้นที่ใช้สอยเยอะ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีความใกล้ชิดธรรมชาติ
  • บรรยากาศรีสอร์ต 4.85/5 : บรรยากาศดีงาม เราชอบคอนเซ็ปท์และการดีไซน์ของรีสอร์ตนี้นะ ดูมีตัวตน มีความช่างคิด ชอบๆ
  • รสชาติอาหาร 4.85/5 : คุณภาพอาหาร และวัตถุดิบจัดว่าดี เชฟปรุงเก่ง เบเกอรีนี่ดีงามทีเดียว
  • ความคุ้มค่า 4.8/5 : ถ้ารีสอร์ตนี้จัดโปรฯ เมื่อไหร่ ช้อนซื้อไว้เลยครับ ประสบการณ์การพักผ่อนแบบนี้ ควรมาสัมผัสเองสักครั้ง

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว : 4.76 / 5

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ : 22 / 65 ถนนแนบเคหาสน์  หัวหิน 77110
โทรศัพท์ : 032 531 470
LINE : @Putahracsa
Email : booking@putahracsa.com
พิกัด : https://goo.gl/maps/4QbQ56muemCdynsc8
Website : https://www.putahracsa.com/