นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ ที่เราสองคนได้รับเชิญมารีวิว “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” แห่งนี้ แค่ครั้งแรกที่มา (ช่วงโควิด 19 เฟส 2-3) ก็ทำเอาเราประทับใจซะจนกดให้คะแนนแบบรัวๆ รอบนี้มาเพราะได้ข่าวว่ารีสอร์ตสร้างที่พักโซนใหม่เสร็จแล้ว เราเลยขอมาเยี่ยมชมที่พักโซนใหม่ พร้อมกับอัพเดตกิจกรรมและบรรยากาศรีสอร์ตไปฝากมิตรรักแฟนเพจ “หนีงานไปเที่ยว” ด้วยเลย

“JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” ฉบับอัพเดต 2022 จะเป็นยังไง มาติดตามกันเล้ย!!!

ต้นไม้เยอะ จัดสวนดีมากแกร!!
สระลากูนโซนฃเดิม
สระลากูนโซนเปิดใหม่
มุมถ่ายรูปสวยๆ หน้าหาดก็มี

ภาพรวมรีสอร์ต

“JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” เป็นหนึ่งในรีสอร์ตพรีเมี่ยมระดับ 5 ดาวแห่งเขาหลัก ตั้งอยู่ที่ ต.คึกคัก จ.พังงา พื้นที่รีสอร์ตใหญ่มาก มีหน้าหาดกว้างๆ เห็นวิวทะเลอันดามันได้แบบเต็มๆ ตา วิวพระอาทิตย์ตกนี่ทีเด็ด สวยหวานโรแมนติกมากครับคุณ!!

ตัวรีสอร์ตออกแบบดูคล้ายหมู่บ้านไทยสมัยก่อนที่โอบล้อมด้วยสระว่ายน้ำที่เชื่อมต่อกันยาวถึง 2.4 กิโลเมตร ทำสถิติยาวที่สุดในอาเซียนไปเรียบร้อย (ดูไปก็คล้ายตลาดน้ำเหมือนกันนะ) งานก่อสร้างจัดว่าเนี๊ยบ เก็บรายละเอียดสถาปัตยกรรมไทยมาประยุกต์ให้ร่วมสมัยได้ดี ยิ่งเมื่อรวมกับสวนสวยๆ สไตล์ Tropical และการออกแบบแลนด์สเปคที่ฉลาด “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” แห่งนี้จึงดูร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อน สมกับที่เป็น Classic Luxury Resort ระดับท้อปสุดของเครือ Marriott (ระดับเดียวกับ St. Regis และ Ritz Carlton)

หมายเหตุ : ในประเทศไทยมี JW Marriott (ระดับ 5 ดาว) อยู่แค่ 3 แห่ง คือที่กรุงเทพฯ, ภูเก็ต และที่เขาหลัก (พังงา) นี่ล่ะครับ

โซนใหม่ มาพร้อมห้องพัก สระน้ำ ห้องอาหารและศูนย์ประชุม
สระน้ำแบบลากูน ที่เชื่อมต่อกันยาวสุดในอาเซียน!!
บรรยากาศตอนเช้าก็ดี
ล๊อบบี้สวย บ่งบอกสไตล์การตกแต่งได้ดี
มุมสวยจากศาลากลางรีสอร์ต
วิวตอนพระอาทิตย์ตกสวยสุดๆ
โรแมนติกมากเลยคุณ!!!

ห้องพักกว้าง พื้นที่ใช้สอยเยอะ

“JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” มีห้องพักทั้งหมด 293 ห้อง ใน 5 อาคาร พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 55 ตร.ม. ไปจนถึง 140 ตร.ม. ภายในตกแต่งเน้นความเรียบหรู ใช้ไม้สักและผ้าไหมไทยเป็นวัสดุในการตกแต่ง มีกลิ่นอายความเป็นไทยแต่ก็ยังดูร่วมสมัย ไม่เชย ไม่โบราณ อยู่สบาย หลับดี ไม่มีเสียงรบกวน สุขสงบดีมาก

Deluxe Lagoon Pool Access

ทริปนี้เราเข้าพักห้อง Deluxe Lagoon Pool Access (ห้อง 3030) ห้องนี้เพิ่งรีโนเวทใหม่ เปิดประตูระเบียงห้องปุ๊บก็เดินลงสระได้ทันที!! พื้นที่ใช้สอยประมาณ 60 ตร.ม. ภายในตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย ด้วยการเอาสิ่งละอันพันละน้อยจากผ้าไหมไทยมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น กระสวยทอผ้า เส้นไหม งานผ้าทอ แล้วจัดวางร่วมกับวัสดุตกแต่งอย่างไม้และหินห่อน คุมโทนด้วยสีขาว น้ำตาลเข้ม-อ่อน ตัดกับสีฉูดฉาดของงานผ้าไหมทอ ทำให้บรรยากาศห้องพักดูหรูหราแต่ก็อบอุ่นและอยู่สบาย

หมายเหตุ : ห้อง 3030 จะอยู่ปีกซ้ายของรีสอร์ต ทำเลค่อนข้างดีครับ ใกล้ห้องอาหาร Olive ใกล้หน้าหาด เวลาจะเดินไปทำกิจกรรมในรีสอร์ตก็สะดวก ใครไปพักที่นี่ เราแนะนำห้องนี้นะ

จุดเด่นของห้อง Deluxe Lagoon Pool Access

  • พื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 60 ตร.ม. เพดานห้องสูง (มีพัดลมเพดานด้วย) โปร่ง อยู่สบาย และเป็นห้อง Pool Access ถ้าอยากเล่นน้ำก็เปิดประตูระเบียงห้องแล้วเดินลงสระได้ทันที
  • สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่น ทั้งโซฟา, TV, โต๊ะอาหาร (หรือโต๊ะทำงาน), พัดลมเพดาน, ตู้เสื้อผ้า, ตู้เซฟ, กาน้ำร้อนพร้อมชุดชงชา-กาแฟ, ตู้เย็น, ไดร์เป่าผม, นาฬิกาปลุก ที่สำคัญชุดเครื่องนอนของที่นี่ (เตียง ผ้าปูที่นอน หมอน และผ้าห่ม) ถูกบรรจงเลือกมาอย่างดีตามมาตรฐานของ Marriott นอนสบาย หลับดูวิญญาณมว๊ากกก!!!
  • ส่วนคุณผู้หญิงน่าจะโปรดปรานกับห้องน้ำ เพราะออกแบบมาสวยจริงจัง มีการจับคู่โทนสีได้ดี ตกแต่งด้วยหินอ่อนสีขาวตัดกับกระเบื้องผนังลายไทยสีน้ำตาลส้ม จัดไฟสวย พื้นที่กว้าง แบ่งโซนเปียก-แห้งเป็นสัดส่วน มีกระจกบานใหญ่ มีอ่างอาบน้ำ (เราว่าแช่พร้อมกันได้ 2 คน) มีดอกไม้ประดับ แถมผนังฝั่งอ่างอาบน้ำเปิดเชื่อมกับห้องนอนได้ด้วย Sexy มาก

FYI : อุปกรณ์ในห้องน้ำ (Amenities) เค้าเลือกใช้ของ Aromatherapy Associates กลิ่นดีมาก เหมือนอยู่ในสปาเลย

ห้อง Pool Access จะอยู่ติดสระว่ายน้ำเลย

Deluxe Lagoon Pool View

สำหรับ Room Type นี้จะเหมือนกันกับห้อง Deluxe Lagoon Pool Access ทุกประการครับ เพียงแต่ไม่ได้เชื่อมกับสระว่ายน้ำ (เพราะอยู่ชั้น 2) ทำให้พื้นที่ใช้สอยลดลงมานิดนึง เหลือ 55 ตร.ม. (ซึ่งก็จัดว่ากว้างขวางมากอยู่ดี) เรื่องการตกแต่งห้อง บรรยากาศ การจัดเลย์เอาท์ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกับห้อง Pool Access ทุกประการครับ

Duplex Suite

สำหรับคนที่ชอบความโอ่อ่า อยากได้ห้องพักที่ฟีลเหมือนอยู่บ้าน เราแนะนำห้อง Duplex Suite ครับ พื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 85 ตร.ม. แบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นกว้างๆ + ห้องนั่งทานอาหาร + ห้องสุขา + ระเบียงไว้นั่งชมวิว ส่วนชั้นบนเป็นห้องนอนและห้องน้ำขนาดใหญ่ หน้าต่างห้องเป็นกระจกบานใหญ่เชื่อมชั้น 1 และชั้น 2 เปิดรับแสงและเห็นวิวได้แบบเต็มๆ ตา การตกแต่งภายในเป็นธีมเดียวกับห้อง Deluxe แต่จะเน้นโทนสีขาว ฟ้า น้ำตาลเข้ม และสีดำ วัสดุตกแต่งพรีเมี่ยม ให้ความรู้สึกหรูหราและอยู่สบายไปพร้อมๆ กัน ถ้ามาพักผ่อนยาวๆ เราว่าห้องนี้เหมาะมาก!!

มุมนี้ถ่ายจากระเบียงชั้น 2
ห้องนั่งเล่นกว้าง เพดานสูง หน้าต่างสูง
ห้องทานอาหาร และบันไดขึ้นชั้น 2
ห้องนอนอยู่ชั้น 2
ห้องน้ำกว้างมาก คุมโทนดีเชียวล่ะ
ห้องที่หน้าต่างสูงๆ คือห้อง Duplex Suite ครับผม

สระว่ายน้ำยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จุดขายที่ไม่ซ้ำใครอย่างนึงของ “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” คือสระว่ายน้ำที่ยาวกว่า 1.93 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ด้านหน้าล๊อบบี้ไปจนถึงอาคารห้องพักทั้ง 5 ตึก ไม่ว่าคุณจะพักอยู่โซนไหน ถ้าชุดพร้อม คุณก็ลงเล่นน้ำในสระได้เลย ยิ่งถ้าคุณพักห้อง Pool Access ยิ่งดีใหญ่ เพราะจากระเบียงห้องคุณก็เดินลงสระได้ทันที!!

พื้นที่สระแต่ละโซนออกแบบมาน่าสนใจครับ โซนหน้าล๊อบบี้จะดูเรียบง่ายเหมาะแก่การนั่งชิลล์อ่านหนังสือ ส่วนสระโซนติดกับหน้าหาดจะเป็นแบบ Infinite Pool ให้คุณเล่นน้ำสระมองดูวิวทะเลอันดามันได้แบบเต็มๆ ตา แต่เราชอบที่สุดน่าจะเป็นโซนที่อยู่ระหว่างอาคาร 3 และ 4 ซึ่งออกแบบให้เป็นเหมือน Island เส้นสายของขอบสระบริเวณนี้ดูคดเคี้ยวแปลกตา ด้านบน Island จะเป็นสวน Tropical ที่มี Jacuzzi และ Kid’s Pool ซ่อนอยู่ แล้วยังมี Pool Bar 2 แห่ง ไว้คอยบริการเครื่องดื่มเย็นๆ อีกด้วย

โซนนี้อยู่ระหว่างอาคาร 3 และ 4

“JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” มีหน้าหาดยาวประมาณ 200 เมตร (เรากะระยะเอง ด้วยสายตา) หาดสวยใช้ได้เลยครับ ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกยิ่งสวยโรแมนติก แต่ก็ใช่ว่าช่วงเช้า-กลางวันจะไม่สวยนะ เพราะขึ้นชื่อว่าทะเลอันดามัน ถ้าไม่ติดว่ามีเมฆฝน ยังไงก็สวยตลอดทั้งวัน ทางรีสอร์ตก็จัดทั้งเตียงชายหาด (พร้อมร่มคันใหญ่) และ Beach Bar ไว้ให้บริการ แถวนี้มุมถ่ายรูปเยอะเลยครับคุณ

มุมเปลญวนนี่มุมมหาชนเลย

กิจกรรมในรีสอร์ต

“JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” ถูกออกแบบให้เป็นรีสอร์ตเพื่อการพักผ่อนเต็มรูปแบบ ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย ตอบโจทย์ได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกิจกรรมกลางแจ้งทั้งทางบกและทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส (เปิด 24 ชม.) เทนนิส สควอช จักรยาน (หลากหลายรูปแบบสำหรับทุกวัย) วอลเล่ย์บอล ซาวน่า พายเรือคายัค เซิร์ฟ โยคะ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี โซนกิจกรรมนันทนาการ รวมถึงโต๊ะเกมต่างๆ อาทิ โต๊ะปิงปอง โต๊ะพูล โต๊ะแอร์ฮอกกี้ และโต๊ะโกล์ เป็นต้น

เราชอบความจริงจังของทางรีสอร์ตที่จะให้แขกที่มาพักได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ เห็นได้จากฟิตเนสที่เปิดตลอด 24 ชม. หรือที่จัดเตรียมพนักงานไว้คอยอำนวยความสะดวกในกิจกรรมต่างๆ เป็นได้ทั้งเทรนเนอร์ ทั้งเพื่อนเล่นกีฬา ทั้งไลฟ์การ์ด ถ้าคุณอยากทำโยคะ เค้าก็มีคนสอน ถ้าคุณไม่มีเพื่อนเล่นเทนนิส เค้าก็มีคนเล่นเป็นเพื่อน ถ้าคุณอยากพายคายัคเค้าก็มีเจ้าหน้าที่คนดูแล แหม… อยากกดไลค์ให้รัวๆ

เล่นฟิตเนสเหนื่อยแล้ว อยากแวะพักกินขนม จิบเครื่องดื่มสักหน่อย แวะไปนั่งพักที่ The Deli Cafe ได้ครับ ร้านนี้อยู่ติดกับ Fitness เลย ขนมดี กาแฟใช้ได้ (กาแฟออสเตรเลีย) แล้วยังมี Healthy Drink ไว้ให้บริการด้วยครับ

โยคะ (Yoga)

ถ้าอยากตื่นเช้ามาเล่นโยคะ เราแนะนำให้จองเวลาล่วงหน้าสักนิด ช่วงสัก 7:00 – 8:00 น. ดีที่สุด เพราะแดดยังไม่แรงมาก แถมอากาศก็ดี ตื่นมาสูดอากาศยามเช้า ยืดเส้นยืดสาย ออกกำลังด้วยโยคะ ดีต่อกาย ดีต่อใจ ทางรีสอร์ตมีครูสอนโยคะคอยแนะนำท่าด้วย

สควอช (Squash)

หรือถ้าอยากมีมูฟเมนท์ขึ้นมาอีก แนะนำให้ลองเล่นสควอชครับ สนามอยู่ในร่ม (ชั้นใต้ดิน) ทางรีสอร์ตมีอุปกรณ์ให้พร้อมหมด ทั้งแร็คเก็ต ลูกสควอช รวมถึงตู้ล็อคเกอร์ ผ้าขนหนูและน้ำดื่ม ไม่ต้องกลัวไม่มีเพื่อนเล่น เพราะเค้ามีเจ้าหน้าที่คอยสอนและเป็นเพื่อนเล่นให้ด้วย สนุกมาก!!

เทนนิส (Tennis)

ถ้าอยากออกเหงื่อชุดใหญ่ก็ต้องไปเล่นเทนนิสครับ “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” มีสนามเทนนิสขนาดมาตรฐาน 2 สนาม พร้อมอุปกรณ์ครบชุด (แร็คเก็ต + ลูกเทนนิส) ไว้ให้บริการ ถ้าคุณเล่นไม่เป็นเค้ามีโค้ชสอน แล้วยังเป็นเพื่อนตีเทนนิสให้คุณได้ด้วย

บริการจักรยานให้เช่า (Bike Rental Service)

ที่รีสอร์ตมีจักรยานให้เช่าปั่นด้วยครับ เลือกได้ว่าจะเป็นล้อธรรมดาหรือล้อปั่นบนทราย แต่ละแบบราคาไม่เท่ากัน (ทางรีสอร์ตมีหมวกกันน็อคไว้บริการ) ซึ่งทางเดินในรีสอร์ตก็กว้างและเรียบพอสำหรับการปั่นจักรยานออกกำลังกายได้เลย

มื้อเช้าแบบบุฟเฟ่ต์

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่านพ้นไป ปัจจุบันทางรีสอร์ตได้เปลี่ยนมาเสิร์ฟมื้อเช้าที่ห้องอาหาร Waterfront แล้วครับ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06:30 – 10:30 น. ข้อดีของห้องอาหารนี้คือพื้นที่กว้าง ล้อมรอบด้วยกระจกบานใหญ่ พื้นที่แบ่งเป็นโซน Indoor (ห้องแอร์) และ Outdoor ซึ่งเป็นโซนระเบียงติดชายหาด มีลมทะเลพัดเย็นๆ ทานมื้อเช้าไปชมวิวทะเลไป โห… ฟินมาก!!

สำหรับคุณภาพของมื้อเช้าที่ “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” ยังคงพรีเมียมและจัดเต็มเช่นเดิม เพิ่มเติมคือตัวเลือกเมนูที่หลากหลายขึ้น ใครชอบทานเบเกอรี่ ชอบชีส ชอบอาหารฝรั่ง คุณจะใจฟูกับความจัดหนัก ส่วนเมนูเอเชียๆ อย่างก๋วยเตี๋ยว, หมูแดง และอาหารไทย ก็ไม่แพ้ใคร ยังคงหลากหลายและถูกปากเราเช่นเคย

ไลน์อาหารเช้าที่นี่ให้ทั้งความหลากหลายและคุณภาพอาหารที่ดี ไม่ว่าจะเป็น…

  • ครัวซองต์ เดนิช และเหล่าขนมปังอบ เค้าปั้นแป้งเอง อบเอง อร่อยด้วย ที่สำคัญ… มีให้เลือกเยอะจนตกใจ 55555
  • Egg Corner กับสารพัดเมนูไข่ (ออมเล็ท ไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่เบเนดิค) พร้อมไส้กรอก เบคอน อย่างดี
  • มุม Cold Cut + Cheese จะเป็นแนวอิตาเลียน คุณภาพดี มีหลายอย่างให้เลือกทาน
  • Salad Bar แบบจริงจัง ที่มีผัก มีธัญพืช และมีน้ำสลัด ให้เลือกทานเยอะ
  • มุมอาหารปรุงร้อนก็มีทั้งข้าวหมูแดง (หมูแดงทำเอง) และก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู
  • เหล่าอาหารไทยก็มีให้เลือกเยอะ ทั้งผัด แกง ทอด มาครบ รสชาติถึงเครื่อง ถูกปากคนไทย
  • แพนเค้ก, เบลเยี่ยมวาฟเฟิลและเหล่าดิปปิ้งดีมากกกก!! ห้ามพลาด
  • ผลไม้ก็ดี น้ำผลไม้มีให้เลือกหลายอย่าง เราประทับใจเรื่องความสดใหม่
หมูแดงเค้าทำซอสเอง ย่างกันใหม่ๆ ทุกเช้าเลย

In-room breakfast (เสิร์ฟอาหารเช้าในห้องนอน)

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็อยากมีโมเมนท์ถ่ายรูปชิคๆ กับมื้อเช้าบนที่นอน (แต่เวลาทาน ควรทานบนโต๊ะนะ เดี๋ยวหกเลอะเทอะ 5555) ทางรีสอร์ตก็มีบริการนี้ครับ อาหารคุณภาพดี จัดจานมาสวยงาม มีทั้งอาหารฝรั่ง อาหารไทย วาฟเฟิล สลัด ชา-กาแฟ น้ำผลไม้ ปริมาณก็เรียกว่าอิ่มท้องสบายๆ และถ้าไม่อิ่มก็ไปทานต่อที่ห้องอาหารเช้าได้ครับ

หมายเหตุ : บริการ In-room Breakfast จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มนะครับ ใครอยากได้แบบนี้ ให้สอบถามรายละเอียดจากพนักงานรีสอร์ตได้เลย

ห้องอาหารอิตาเลียน โอลีฟ (Olive Italian Restaurant)

เนื่องจากเราไปช่วง Covid-19 มีผู้เข้าพักน้อย ทางโรงแรมจึงใช้ Olive Italian Restaurant เป็นห้องอาหารหลัก All day dining เสิร์ฟอาหารเช้า กลางวัน และเย็น เปิดบริการตั้งแต่ 06:30 – 21:30 น. ทีเด็ดของห้องอาหาร Olive Italian Restaurant นี้คือ อาหารอิตาเลียนที่ปรุงสดใหม่โดยเชฟชาวอิตาเลียนแท้ๆ โฮมเมดแท้ๆ ปรุงเอง ปั้นแป้งเอง ได้รสชาติต้นตำรับ ทั้งพิซซา พาสต้า โอ๊ย!! ประทับใจมาก เราจัดอันดับให้ Olive เป็นร้านอาหารอิตาเลียนสุดโปรดของเราสองคนเรียบร้อยแล้ว!!

ห้องอาหาร Olive ช่วงเย็นๆ สวยมาก
โซนที่นั่งด้านในร้าน

Workshop & Cooking Class

เรื่องนี้ไม่พูดไม่ได้จริงๆ คุณรู้ไหม? “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” คือรีสอร์ตที่มีอะไรต่อมิอะไรให้ทำโคตรเยอะ!! ไหนจะฟิตเนส เทนนิส โยคะ สควอช ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ฯลฯ แล้ว กิจกรรมเรื่องอาหารการกินก็เยอะมาก!! ทั้ง Pasta Cooking Class, Olive Oil Class, Thai Food Cooking Class และอีกมากมาย แต่ละคลาสดูแลโดยเชฟตัวท้อปของรีสอร์ต ใครชอบทำอาหาร ลงเรียนเหอะ คุ้มมาก!!

Olive Oil Class with Chef Silvano Amolini (Executive Chef)

คลาสนี้เรียนจบแล้วชีวิตคุณจะลักชูขึ้นอีกเยอะ 55555 เอาจริงๆ เราก็ไม่เคยลึกซึ้งกับ “น้ำมันมะกอก (Olive Oil)” สักเท่าไหร่ แต่คุณรู้ไหมว่าแค่ “เลือกน้ำมันมะกอกเป็น” อาหารจะอร่อยขึ้นอีกหลายเท่า แล้วยังได้สุขภาพดีเป็นของแถม!!

Chef Silvano Amolini (Executive Chef) แปลงเรื่องยากๆ ให้สนุกและเข้าใจง่ายด้วยการจัด Olive Oil Class เพื่อแนะนำให้เราได้รู้จักความหลากหลายของน้ำมันมะกอก ให้เราได้เปรียบเทียบรสชาติน้ำมันมะกอกแต่ละเกรด แต่ละแบบ รวมถึงได้ลองทำ Food Pairing ที่เหมาะจะทานคู่น้ำมันมะกอกอีกด้วย!!

ยิ่งเรียนยิ่งชอบ ยิ่งเรียนยิ่งอิน แค่ผ่านไปชั่วโมงกว่าๆ เราก็มองน้ำมันมะกอกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!!! อยากรู้ว่าทำไมคนอิตาลีถึงจริงจังกับการเลือกใช้น้ำมันมะกอก มาเข้าคลาสนี้เลยครับผม!!

One hour Pasta Cooking Class

สำหรับคนชอบพาสต้า ที่ “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” ก็มีคลาสที่ให้คุณได้เรียนทำเส้นพาสต้าสดๆ ด้วยนะ!! อย่างที่บอกว่าห้องอาหาร Olive Italian Restaurant เป็นห้องอาหารอิตาเลียนแท้ๆ พาสต้าของที่นี่จัดว่าเด็ดสุดในโซนเขาหลัก ดังนั้นคอร์สนี้ปูเป้ไม่รอช้า ลงเรียนทำเส้นพาสต้าดูซะเลย (จะได้เป็นแม่บ้านแม่เรือนซะบ้าง 5555)

คลาสนี้เชฟสอนวิธีการทำ “Ravioli (ราวิโอลี)” หรือที่เราเรียกว่าเกี๊ยวอิตาเลียนนั่นแหล่ะ โดยเชฟจะสอนตั้งแต่ปั้นแป้ง ทำไส้ ห่อแป้ง แล้วก็เอาไปลวกผัดกับซอสมาให้เราชิมฝีมือตัวเองด้วยเลย เรียนจบเค้ามอบ Certificate ให้ด้วยนะ 5555 สนุกดี ใครสนใจเข้า Cooking Class แจ้งกับทางรีสอร์ตได้ครับ มีค่าใช้จ่ายนิดหน่อยครับ

Cooking with Chef Sa ที่ห้องอาหารตะไคร้

ส่วนใครชอบอาหารไทย อยากหัดทำแกง ตำน้ำพริก หรือทำอาหารไทยเบสิค เราเชิญมาเรียน “ทำอาหารไทยกับเชฟสา” ครับ แค่เวลาสั้นๆ 1 ชั่วโมงนิดๆ คุณจะได้รู้จักการเลือกวัตถุดิบ ได้เห็นต้นกะเพรา ได้รู้จักต้นพริก รวมถึงพืชผักสวนครัวมากมาย (ที่คนยุคใหม่อาจไม่ค่อยได้เห็น) หลังจากนั้นเชฟสา จะสอนวิธีการทำอาหาร พร้อมแนะนำเทคนิคง่ายๆ (แต่ทำได้จริง) ให้คุณเอาไปทำอาหารอวดเพื่อนฝูงได้เลยทีเดียว!!

เชฟสา คือ Executive Sous Chef ของ “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” ที่ดูแล “ห้องอาหารตะไคร้” เชฟถนัดทั้งอาหารไทยและฝรั่งเศส โดดเด่นเรื่องการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหาร และยังเป็นผู้นำดูแลสวนผักและสมุนไพรเพื่อนำมาใช้ปรุงอาหาร และใช้สอนใน Cooking Class เพื่อให้คนที่เรียนได้เข้าใจวิธีการเลือกวัตถุดิบมาทำอาหารอีกด้วย

เดินเก็บผักกันสดๆ เลย!!

ห้องอาหารตะไคร้ (อาหารไทยก็ดี อาหารใต้หรอยแรง!!)

หลังจากทานอาหารอิตาเลียนไปหลายมื้อ ก็แอบรู้สึกโหยหารสชาติอาหารไทย ยิ่งมาเที่ยว “เขาหลัก” เราก็ยิ่งโหยหาอาหารใต้ อยากได้ความจัดจ้านมากระตุ้นลิ้น 5555 มื้อนี้เราเลยมาฝากท้องที่ “ห้องอาหารตะไคร้” ซึ่งหลายคนร่ำลือว่าอาหารไทยและอาหารใต้ของที่นี่จัดว่าติดท้อปๆ ของ จ.พังงาเลยนะคุณ!!

บรรยากาศในห้องอาหารค่อนข้างโปร่ง แอร์เย็นสบาย ตกแต่งได้สวยวิจิตรมาก!! มีความร่วมสมัย วินเทจนิดๆ แฟชั่นหน่อยๆ มีการใช้สีเหลือง, ขาว, น้ำตาล, เขียวอมฟ้า เป็นโทนสีหลัก ห้องอาหารเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18:00 – 22:00 น. มีที่นั่งทั้งโซน Indoor (แอร์เย็นๆ) และที่นั่งโซน Outdoor สำหรับคนที่อยากนั่งรับลมเย็นๆ

เมนูแนะนำ

  • น้ำหริกหยำ :  ใช้กุ้งสดเน้นๆ เครื่องแน่นวัตถุดิบสดใหม่ กินกับผักจิ้มสดชื่น พริกขี้หนู กะปิ กระเทียม หอมแดง เนื้อมะนาวรสเปรี้ยวนิด เค็มหน่อย
  • ทอดมันห่อใบยอ : ทานเป็นเมี่ยงใบชะพูลห่อใส่หอมแดง พริกขี้หนู บีบมะนาว ใบโหระพา ราดน้ำจิ้มนิดๆ อร่อยดีมาก
  • แกงเหลืองปลายอดมะพร้าวอ่อน : รสชาติถึงเครื่องมาก เนื้อปลาสด วัตถุดิบ ยอดมะพร้าวอ่อนเคี้ยวเพลิน รสชาติไม่เผ็ดมากซึ่งคนทานเผ็ดน้อยก็ทานได้สบาย ซดน้ำได้เพลินๆ
  • มัสมั่นเนื้อ : เนื้อตุ๋นเปื่อยจนเกือบจะละลายในปาก มัสมั่นรสชาติกำลังดี นวลนัว เหนียว หนึบ เผ็ดนิดๆ หวานหน่อยๆ หอมยี่หร่า มันฝรั่งต้มมาดีเลย ไม่เละ
  • ยำวุ้นเส้นรวมมิตร : ยำผู้ดีรสชาติไม่จัดจ้าน หนักเครื่องซีฟู้ดจัดมาแน่นๆ เหมือนยกมาทั้งทะเลทั้งกุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่ และหอยเชลล์
  • ผัดผงกะหรี่ซีฟู้ด : อาหารทะเลสดทั้งหอยเชลล์ กุ้ง ปลาหมึก หอยนางรม รสชาตินวลๆ นัวๆ มีความกลมกล่อม ไม่มันจนแฉะ อร่อยกำลังดี
  • หมี่แกงปูของทางใต้ : เนื้อปูเป็นก้อนๆ แน่นๆ เต็มชาม ตักเจอปูเน้นๆทุกคำ ถูกใจคนชอบทานเนื้อปูมาก เครื่องแกงรสชาติเข้มข้น ทานคู่กันกลมกล่อม อร่อยลงตัวเลย
  • ของหวาน : สัปปะรดโรลทอดทานคู่กับไอศกรีมวนิลลา มีข้าวเหนียวดำกับสัปปะรด และกล้วยทอดทานคู่กับไอศกรีมกะทิ เป็นเมนูของหวานที่แปลก แต่อร่อยติดใน มีการผสมผสานที่เข้ากันดีมาก เป็นของปิดท้ายที่สดชื่น ล้างคาวปากได้ดีเลย

Romantic Dinner ริมชายหาด

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เราว่า “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” ฉลาดในการใช้ประโยชน์จากโลเคชั่นก็คือ Romantic Dinner ริมชายหาดนี่ละครับ อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าวิวพระอาทิตย์ตกของที่นี่สวยหวานโรแมนติกไม่แพ้ใคร ยิ่งถ้าเซ็ตอัพโต๊ะดินเนอร์เก๋ๆ มีพร๊อพ มีโคมไฟ รับรองยิ่งโรแมนติก x 10 ไปเลยคุณ!!

ใครอยากมีโมเมนท์สวีทหวานกับคู่รักแบบนี้ ให้แจ้งกับทางรีสอร์ตล่วงหน้าสัก 1 วันนะครับ ราคาก็ขึ้นอยู่กับเมนูที่เราเลือก มีทั้งอาหารอิตาเลียน อาหารไทย อาหารอินเดีย บาร์บีคิวซีฟู๊ด ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 4,000 บาทสุทธิ / คู่ เราว่าราคาสมเหตุสมผลนะ กับคุณภาพอาหารที่ได้ รวมถึงการเซ็ตอัพ Private Dinner มื้อพิเศษแบบนี้

ส่วนเมนูที่เราเลือกทานวันนั้นจะเป็นเซ็ตอาหารอิตาเลียน Amore Mio Italian Set (ราคา 5,500 บาทสุทธิ / คู่) สลัดรสชาติดีมากกกก!! มาพักที่ JW Marriott Khao Lak ไม่ควรพลาดอาหารอิตาเลียนนะคุณ!!!

Amore Mio Italian Set ประกอบด้วย

  • Warm Canadian Lobster, crispy veggies, Catalana salad, and Fresh Orange dressing
  • Homemade Wagyu beef ravioli and duck foie gras, pumpkin puree, and crispy Parmesan 
  • Creamy chickpeas, pan-seared Hokkaido scallop, crispy Italian Pancetta, Extra virgin olive oil infused in fresh thyme
  • Homemade Lime Sorbet with vodka and prosecco 
  • Grilled lamb chops with fresh rosemary, potato Duchesse, red wine sauce
  • Hand craft dessert by Chef Coffee, Tea and small pastries and chocolate

หมายเหตุ : ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามรายการอาหารและโปรโมชัน แนะนำให้เช็คกับทางรีสอร์ตอีกครั้งนะครับ

BBQ Buffet และอาหารอิตาเลียน

นี่คือ BBQ Buffet + อาหารอิตาเลี่ยนที่อร่อยโดนใจเรามาก บุฟเฟ่ต์มีทั้งโซน Indoor/Outdoor และมีสเตชั่นต่าง ๆ ทั้งอาหารทะเลสด, เผา, ย่าง ทุกวันเสาร์ เวลา 18:00 – 21.30 น. ราคา  1,290 .-/ท่าน (ฟรีสำหรับเด็กอายุ 0-5 ปี สำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี ราคา 645.-)

  • อาหารซีฟู้ดสดๆ เช่น กุ้งลายเสือตัวโต, ปลาสดๆ, หอยแมลงภู่ และ BBQ เอาใจสายเนื้อย่างเกรดดี  ถ้าไม่ทานเนื้อก็มีไก่แบบต่างๆ เช่น Roulade Chicken “Umbria style” เป็นไก่ม้วนยัดไส้ด้วยชีส ผัก แฮม เนื้อไก่นุ่มชุ่มฉ่ำ หอมเครื่องเทศอร่อยติดใจ หรือ  Roasted Chicken with Garlic and Rosemary ไก่อบกระเทียมและโรสแมรี่ก็อร่อยเช่นกัน
  • อาหารอิตาเลียนโฮมเมดแบบต้นตำรับเช่น Broccoli Gratin, Caponata, Mash Potato, Baked Lasagna, Lasagna Bolognese, Baked Pasta MAMA Style และอื่นๆ
  • เส้นพาสต้าที่ต้มแบบสมบูรณ์แบบ มีความอัลเดนเต้ (al dente) กรุบเด้งๆ สู้ลิ้นดีมาก เมนูไฮไลต์แนะนำ คือ Tagliolini truffle cream sauce พาสต้าเส้นสดกับซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล เป็นพาสต้าจานเด็ดอร่อยความลงตัว  รสกลมกล่อม หอมอบอวลในปากมาก
  • ของหวานมีทั้งครีมบูเล่, เค้กทีรามิสุ, Panna Cotta และผลไม้

เมนูอาหารอิตาเลียนแนะนำ

  • Beef Carpaccio (บีฟคาร์ปัคซิโอ้ ราคา 350.-) : เนื้อสันในออสเตรเลียสไลด์เสิร์ฟพร้อมกับพาร์เมซานชีส เกลือทะเล สลัดร็อกเก็ต ขึ้นฉ่ายฝรั่ง และมะเขือเทศอบแห้ง ซอสทรัฟเฟิล และชีสนมแพะ เมนูอร่อยเหลือเชื่อ Amazing Dish!! วัตถุดิบทุกอย่างช่วยกันเสริมรสกันและกันเข้ากันดีมาก ไม่มีการแย่งซีนกัน เป็นเมนูที่รสชาติแปลกใหม่ อร่อย ไม่เคยทานที่ไหนเลย
  • Chef Enzo’s Signature Pizza (เชฟเอนโซ่พิซซ่า ราคา 490.-) : Signature Pizza อร่อยว้าวมาก!!! พิซซ่าหน้าซอสมะเขือเทศแป้งบางกรอบมีความนุ่มไม่แห้งแข็ง พาร์มาแฮมรสไม่เค็ม ใส่มอสซาเรลล่าชีสและ บูราต้าชีส สลัดร็อกเก็ต มะเขือเทศอบแห้ง อร่อยผสมผสานลงตัวเข้ากันดีมากๆ
  • Caprese Salad (คาเปรสเซ่สลัด ราคา 290.-) : มอซซาเรลล่าชีสบอลสด เสิร์ฟบนมะเขือเทศสดสไลด์ ซอสโหระพา น้ำมันโหระพา เกลือทะเล และสลัดร็อกเก็ต ทานแล้วสดชื่นดีมาก เอาไว้ตัดเลี่ยนกับพิซซ่าได้ดีเลย
  • สลัดแตงโมกับเฟต้าชีส : เป็นเมนูที่ดิสเพลย์ได้ครีเอทน่าทานมาก โดยเอาแตงโมหั่นเต๋ามาเรียงเป็นต่อกันเป็นชั้นๆ แล้วสลับด้วยเฟต้าชีสหั่นเต๋าวางแต่ละชั้น แซมคู่กับเมล็ดแตงโม รสชาติอร่อยลงตัว เป็นเมนูทานแล้วชื่นใจ หวาน สดชื่นคลายร้อนมาก จานนี้ยัยหมวยซัดเรียบ อร่อยประทับใจมาก
มี Seafood Platter ด้วย
Chef Enzo’s Signature Pizza

Quan Spa (ควอน สปา)

หลังจากเข้าพักและทำกิจกรรมมากมายหลายสิ่งในรีสอร์ตแล้ว ร่างกายคุณอาจจะเริ่มปวดเมื่อย อยากได้รับการปรนนิบัติดูแล โปรดแวะมาใช้บริการที่ “Quan Spa (ควอน สปา)” ครับ สระบัวขนาดใหญ่สุดร่มรื่นที่ล้อมรอบด้วยห้องทรีตเมนท์แห่งนี้ คือ โอเอซิสของ “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” ที่มีโปรแกรมมากมายไว้ปรนนิบัติคุณ ไม่ว่าจะเป็น

  • นวดอโรม่าสวีดิช
  • นวดแผนไทย, การกดจุด/การยืดกล้ามเนื้อ
  • การนวดน้ำมัน
  • บอดี้แรป
  • ห้องอบไอน้ำ
  • บำรุงผิวหน้า ขัดผิว

เราได้ลองโปรแกรมนวด “Khao Lak Monsoon Candle Therapy” ระยะเวลา 90 นาที เป็นการนวดที่ได้ออกแบบมาให้เหมาะกับช่วงฤดูมรสุม ด้วยอากาศชื้นจะทำให้รูขุมขนเปิดง่ายขึ้นจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะในการบำรุงผิวให้ความชุ่มชื้นมากขึ้น

เริ่มแรกจะใช้เทียนน้ำมันหอมระเหยที่มีส่วนผสมของขี้ผึ้งถั่วเหลือง และเชียร์บัตเตอร์ อุ่นให้เทียนส่งกลิ่นหอมแล้วนำน้ำมันอุ่นๆ มานวดเพื่อให้ผิวหนังดูดซึมมอยเจอร์ไรเซอร์มีความชุ่มชื้นมากขึ้น การนวดจะมีการผสมผสานแบบ Swedish โดยใช้เทคนิคการลูบยาว เคาะ ตบ เข้ามาช่วยเพื่อเป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อ หมุนเวียนโลหิต บรรเทาอาการเมื่อยล้า โดยรวมแล้ว Therapist มีมารยาทดีมาก นวดดี ลงน้ำหนักได้ดี จับเส้นเก่ง นวดเสร็จแล้วทำให้รู้สึกสบายตัว สดชื่นขึ้น เป็นการนวดอีกหนึ่งที่ที่ประทับใจมาก

จองที่พักออนไลน์

จองออนไลน์ผ่าน Booking.com คุณจะได้ดีลราคาพิเศษในทุกการจอง ได้สิทธิประโยชน์ในฐานะสมาชิก Booking.com

สนใจจองห้องพักที่ JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก) คลิกที่นี่

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว

“พลังที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง” อังเคิลเบน (ลุงของสไปเดอร์แมน) ได้กล่าวไว้ ^_^ ความเป็นรีสอร์ต 5 ดาว ระดับ Classic Luxury ของ “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” ก็เช่นกัน แน่นอนว่ามันช่วยการันตีให้ลูกค้าเชื่อมั่น ว่าถ้าเค้ากล้าจ่าย เค้าจะได้เข้าพักในรีสอร์ตที่ดี ห้องดี บรรยากาศดี อาหารดี และได้บริการที่ดีเป็นการตอบแทน การยืนยาวรักษามาตรฐานให้ดีอย่างต่อเนื่องจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำเสมอ แม้ในยามวิกฤตโควิด ที่จำนวนพนักงานต้องลดลง และทุกคนก็มีภาระรับผิดชอบหนักขึ้น

แต่ในวิกฤตแบบนี้ “JW Marriott Khao Lak Resort & Spa (เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก)” กลับเฉิดฉายและทำให้เราประทับใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ พนักงานที่นี่กระตือรือล้น ใส่ใจ แทบจะตลอดเวลา เจอกันตอนไหนก็ยิ้มทักทาย ต้องการความช่วยเหลืออะไรก็พร้อมจะตอบสนอง มีจังหวะนึงที่หมวยทำช้อนตก เรายังไม่ทันได้เรียกหาช้อนใหม่ แต่พนักงานเสิร์ฟก็เดินเข้ามาพร้อมช้อนคันใหม่ในทันที!! คำว่า 5 ดาว สำหรับ JW Marriott Khao Lak แห่งนี้ ไม่ได้มาเล่นๆ แน่นอน

นอกจากเรื่องงานบริการแล้ว ทำเลที่ตั้ง บรรยากาศ ห้องพัก คุณภาพอาหาร กิจกรรม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของที่นี่ สามารถตอบโจทย์การพักผ่อนได้อย่างน่าประทับใจ นี่จึงเป็นรีสอร์ตที่ยกระดับการพักผ่อนของคุณให้พรีเมียมกว่าที่เคยครับผม

  • การบริการและความใส่ใจ : 5/5 บริการดีงามใส่ใจ ยิ้มแย้มทักทาย จริงใจ เอาใจใส่
  • ความสะดวกสบายของที่พัก : 5/5 ห้องพักดี พื้นที่ใช้สอยเยอะ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ นอนหลับสบายมาก
  • บรรยากาศรีสอร์ท 4.95/5 : บรรยากาศดี ร่มรื่น อยู่สบาย หน้าหาดดี สระว่ายน้ำดีมาก เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้ทรู
  • รสชาติอาหาร 4.95/5 : อาหารอร่อยมาก บุฟเฟ่ต์มื้อเช้าจัดหนัก รสชาติถูกปาก อาหารอิตาเลียนยิ่งเริ่ด ถูกใจ!!
  • ความคุ้มค่า 5/5 : เมื่อไหร่ที่โรงแรมนี้มีโปรฯ ให้รีบช้อนซื้อครับ ไปเมื่อไหร่ก็คุ้ม!!

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว 4.98/5

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ : 41/12 หมู่ 3 คึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พังงา 82220
โทร : 076 584 888
Website : www.jwmarriottkhaolak.com
Facebook : https://www.facebook.com/JWMarriottKhaoLakThailand
Facebook Inbox : http://m.me/JWMarriottKhaoLakThailand
พิกัด : https://g.page/JWMarriottKhaoLakThailand?share