ถ้าคุณอยากหารีสอร์ตสวยๆ สงบๆ ที่คุณจะได้นั่งมองทะเล นอนอ่านหนังสือ อาบแดด และได้แช่ตัวในสระว่ายน้ำจนจุใจ เราขอแนะนำที่นี่ครับ “La Flora Khao lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” หนึ่งในรีสอร์ตไม่กี่แห่ง ที่จะทำให้คุณรู้ว่า… การนั่งโง่ๆ มองวิวทะเลมันมีความสุขขนาดไหน!!!

มาตราการป้องกัน Covid-19 เข้มงวด

“La Flora Khao lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก) รวมถึงรีสอร์ตในเครือ” ให้ความสำคัญกับมาตรการรับมือ COVID-19 อย่างเข้มงวด ทางรีสอร์ตมีข้อปฏิบัติสำหรับพนักงานและผู้เข้าพัก เพื่อความอุ่นใจ ปลอดภัยให้กับทุกคนที่มาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น…

  1. การคัดกรองก่อนเข้าพัก ซึ่งมีตั้งแต่…
    • มีการติดตั้ง Thermoscan เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ (แบบเดียวกับสนามบิน)
    • การกรอกแบบฟอร์มประเมินความเสี่ยง
    • การตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนป้องกัน Covid-19
  2. พนักงานทุกคนได้รับวัคซีน 100% โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะทางสังคมตลอดการปฏิบัติงาน
  3. มีแอลกอฮอล์เจลวางกระจายตามจุดต่างๆ ทั่วรีสอร์ต เพื่อความอุ่นใจต่อลูกค้าที่มาเข้าพัก

ภาพรวมของรีสอร์

“La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” เป็นรีสอร์ตพี่น้องท้องเดียวกันกับ Casa de la flora และ La vela ครับ ตั้งอยู่ที่หาดบางเนียง บ้านเขาหลัก จ.พังงา เป็นรีสอร์ตริมทะเล ที่ทำเลดี สงบ ส่วนตัว และวิวพระอาทิตย์ตกสวยมว๊ากก!! จุดเด่นของรีสอร์ตคือความกลมกลืนใกล้ชิดธรรมชาติ เค้าออกแบบรีสอร์ตให้อยู่ท่ามกลางแมกไม้และชายหาด โดยมีสระว่ายน้ำ, ห้องพัก และหมู่อาคารต่างๆ อยู่รายล้อม

ดีไซน์รีสอร์ตจะเป็น Modern Tropical ครับ เน้นความโล่งโปร่ง ร่มรื่น กลมกลืนกับธรรมชาติ อาหารห้องพักจะเป็นแบบ Low Rise (อาคารเตี้ยๆ) ความสูง 3 ชั้น โทนสีหลักๆ จะเป็น Eart Tone เน้นสีฟ้า, ขาว, น้ำตาล,​ เทา และดำ

จุดนึงที่น่าปรบมือให้คือการที่ “La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” เค้าจริงจังในการเป็น Green Hotel ที่รณรงค์สร้างการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิด ZERO ที่หมายถึง…

  • Z – ZERO WASTE ลดการสร้างขยะ รวมถึงมีการคัดแยกขยะ 100%
  • E – ENERGY SAVING “ประหยัดพลังงาน” ด้วยการใช้หลอดไฟ LED และติดตั้งโคมไฟโซล่าร์เซลล์ทั่วพื้นที่
  • R – REDUCE PLASTIC “ลดการใช้พลาสติก” แทนที่พลาสติกด้วยวัสดุที่นำกลับมาใช้ได้ใหม่ (แต่ต้องสะอาด ปลอดภัย) เช่น ไม้และพลาสติกที่ย่อยสลายได้ หรือการเลือกใช้หลอดกระดาษ, ใช้น้ำดื่มขวดแก้วทั้งในห้องพักและห้องอาหาร สำหรับอาหารแบบ Take away ก็เปลี่ยนมาใช้กล่องกระดาษแทน ใช้ถุง Laundry ที่ทำจากผ้า รวมถึงยังติดตั้งตู้กดน้ำดื่มฟรีให้แขกที่มาพักด้วย!!
  • OUR PLACE CARE สร้างจิตสำนึกต่อชุมชน ด้วยการช่วยดูแลทำความสะอาดชายหาดทุกเดือน

ซึ่งมาตรการทั้งหมดที่กล่าวมา เราเห็นเค้าทำจริงเลยครับ ไม่ได้มีคอนเซ็ปท์ Green Hotel เอาไว้เท่ๆ เพื่อหลอกนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด อันนี้ต้องชม เอ้า!! ปรบมือ!!

มีเตียงให้นั่งนอนอาบแดดหน้าหาดเต็มเลย

กิจกรรมในรีสอร์

เดี๋ยวครับ!! พอบอกว่ามีกิจกรรมในรีสอร์ต ก็อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่าจะมีกิจกรรมโลดโผนขนาดนั้น เราจั่วหัวไปตั้งแต่แรกแล้วว่า “La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” ออกแบบมาเพื่อการพักผ่อน การมานั่งมองวิวทะเล จิบเบียร์ริมสระ คือการปฏิบัติตัวที่เหมาะสมครับ 55555 แต่เอาเถอะ เพื่อไม่ให้แขกที่มาพักเบื่อจนเกินไป เค้าก็มีกิจกรรมให้ทำอยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น…

  • ทำบุญใส่บาตร อันนี้ช่วงเช้าๆ จะมีพระมาบิณบาตตรงหาดหน้ารีสอร์ต ใครสนใจโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่รีสอร์ตล่วงหน้าสักนิดนะครับ
  • คลาสออกกำลังกาย เช่น ปั่นจักรยานรับลมเย็น, วอลเล่ย์บอลชายหาด, โปโลน้ำ, มวยไทยเบื้องต้น, ไท่ชิเบื้องต้น, วิ่งริมชายหาด (Beach Jogging), Aqua Dance, Soccer, Stretching และ Abdominal
  • คลาสสอนทำ Bath Bomb, ทำบราวนี่, ทำเทียนหอม และสอนนวดศรีษะโดย Therapist ผู้เชี่ยวชาญ
  • คลินิกนวดแผนไทย พร้อมแพทย์แผนไทย (ที่มีใบประกอบวิชาชีพ) นวดบำบัดอาการ Office Syndrome
เค้ามี Kids Club และสวนน้ำให้เด็กๆ ด้วยนะ

Laybay Khaolak Surf Capital

“La Flora & La Vela Khao Lak” เอาใจนักเซิร์ฟสเก็ต ด้วยการลงทุนสร้าง “Laybay Khaolak Surf Capital” สนามเซิร์ฟสเก็ตที่ (เค้าว่า) วิวสวยที่สุดในประเทศไทย ได้มาตรฐานสากล ด้วยพื้นที่กว่า 2,400 ตร.ม. เล่นได้ทั้ง Beginner และ Pro-skate พร้อมโซน Surf หลายรูปแบบ ทั้ง Flat Zone, Wave ramp, Bowl, Long blank, Snake lane, Big wave และ Snap shot ramp มีให้ครบๆ เลย!!

ตัวสนามดีไซน์สวย มี curve มี ramp ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร การออกแบบสนามเป็นไปตามมาตรฐานสากล เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เหมาะกับสายเซิร์ฟทุกเพศทุกวัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง Free wifi, ห้องน้ำ, ที่จอดรถ, พื้นที่นั่งรอ, ร้านค้า, อาหารและเครื่องดื่ม ที่สำคัญคือโลเคชั่นสนามนี่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ทะเล และคลองที่ทอดยาว บรรยากาศดีเว่อร์ อยากเล่น SUP board หรือพายเรือคายัค ก็จัดไปตามอัธยาศัย!!

หมายเหตุ : สนาม Laybay Khaolak ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ “La Vela Khao Lak (ลาเวล่า เขาหลัก)” ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับ “La Flora Khao Lak (ลาฟลอร่า เขาหลัก)” ใช้เวลาเดินถึงกันแค่ไม่กี่นาทีเองครับผม

หมวยเล่นเซิร์ฟเป็นนะ จะบอกให้!!

Fat Boi Food Truck

ร้านอาหารสไตล์ Food Truck ของ Laybay Khaolak แนะนำมาเพิ่มพลังด้วยของอร่อยๆ แล้วค่อยไปเล่น Surf skate กัน ขอแนะนำเมนู Signature ดังนี้

– Lobster roll (450.-) : เนื้อกุ้งล็อบสเตอร์สดเนื้อแน่นเต็มคำท้อปปิ้งด้วยไข่ปลาแซลมอนฉ่ำๆ ทานคู่กับพริกยักษ์ 3 สี มะเขือเทศ,หอมใหญ่ และสไปซี่มายองเนส เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งทอดกรอบ เข้ากันดีสุดๆ ต้องลอง!!
– Fat Boi Triple Decker (190.-): เบอร์เกอร์ชิ้นโตอัดแน่นด้วยเนื้อวากิวย่างไฟราดด้วยเชดด้าชีสเยิ้มๆ และเนื้อหมูพันเบคอนราดซอสบาร์บีคิวสูตรพิเศษ คนรักเบอร์เกอร์ต้องเลิฟเมนูนี้ อร่อยโฮก!!
– Sushi Roll Set (490.-): เซ็ทซูชิมี 3 แบบ ชิ้นละ 2 คำ รวม 6 ชิ้นมีทั้ง California roll แซลมอนโรลราดด้วยมายองเนสไข่กุ้งแน่นๆ, Wagyu maki ซูชิข้าวปั้นเนื้อวากิวเบิร์นไฟท้อปปิ้งด้วยมายองเนสและวาซาบิ และ Hot night roll โรลทูน่าคำโตเน้นๆ คลุกเคล้าด้วยน้ำจิ้มแจ่วรสเข้มข้น อร่อยมากก

นอกจากเบอร์เกอร์, ซูชิ, มันฝรั่งทอดแล้ว ยังมีครัวซองต์, พิซซ่า, เครื่องดื่มต่างๆ เช่น น้ำผลไม้, อิตาเลี่ยนโซดา, Soft drink และน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพอีกด้วย

ห้องพักของรีสอร์

ซึมซับภาพรวมของรีสอร์ตไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้มาดูส่วนของห้องพักกันบ้างดีกว่า คำว่า “La Flora (แปลว่าพฤกษา)” นั้นเชื่อมโยงเข้ามาถึงการตกแต่งห้องพักเลยเชียวล่ะ!! อาคารห้องพักของ “La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” เป็นแบบ Low Rise ความสูง 3 ชั้น แบ่งเป็น 3 ตึก ได้แก่ Poolside Wing (อยู่ริมสระ), Seaside Wing (อยู่ใกล้ทะเล) และ Flora Wing (เป็นโซนใหม่วิวสวน) ทุกตึกจะมีสระว่ายน้ำของตัวเอง ส่วนห้องพักมีทั้งหมด 7 แบบ

อัพเดท 2022!! หลังจากรอบที่แล้วห้องพักถูกจองเต็มเลยมีภาพรีวิวมาฝากแค่ห้อง Deluxe (ตึก Seaside Wing) คราวนี้เรามีโอกาสไปเที่ยว + รีวิว “La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” อีกครั้ง จึงได้โอกาสอัพเดทภาพรีวิวห้องพัก Room Type อื่นๆ มาฝากทุกคนด้วยครับ!!

ห้อง Deluxe Seaside ตึก Seaside Wing

สำหรับตึก Seaside Wing นั้นจะมี Room Type ทั้งหมด 2 แบบ คือ Deluxe Seaside กับ Seaside Pool Access โดยห้อง Seaside Pool Access จะอยู่ที่ชั้น 1 ของตึก มีพื้นที่ 54 ตร.ม. มากกว่าห้อง Deluxe เล็กน้อย หน้าห้องมีทางเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย (ถึงได้เรียกว่า Pool Access ไง) ส่วนห้องพักชั้น 2-3 จะเป็นห้อง Deluxe ทั้งหมด พื้นที่ใช้สอยก็กว้างใช่เล่น 42 ตร.ม. เราเลือกได้ว่าอยากได้ Double Bed หรือ Twin Bed ครับ

ภายในห้องพักตกแต่งสไตล์ Modern Tropical เน้นสีเอิร์ธโทน ขาว, เทา, น้ำตาล ตัดด้วยสีสดๆ ของ Wallpaper ลายกราฟิกดอกไม้ที่ผนังหัวเตียงเพื่อให้เชื่อมโยงกับคอนเซ็ปท์ La Flora ตามชื่อของรีสอร์ต วัสดุตกแต่งในห้องนอนเน้นการใช้ไม้และเบาะผ้า พื้นห้องเป็นลามิเนตลายไม้ ส่วนในห้องน้ำมีการใช้ไม้และหินเป็นวัสดุหลัก เราชอบการคุมโทนสีและการเลือกใช้วัสดุในห้องนะ มันดูสบายตา ได้ความรู้สึกป่าๆ นิดๆ แต่ยังคงโมเดิร์นและสะดวกสบาย

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องมีครบครันแน่นอนครับ รีสอร์ตระดับนี้แทบจะไม่ขาดตกบกพร่องอะไรเลย ทั้ง TV, ตู้เย็น, ตู้เซฟ, bathrobe, ชั้นวางของ, ตู้เสื้อผ้าแบบเปิดโล่ง, โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจก (ที่มีไฟ LED ในตัว), โต๊ะทำงาน, ตู้เย็น, กาน้ำร้อน และชุดชา-กาแฟ ส่วนที่เป็นไฮไลท์ในห้องนอนคงไม่พ้น Sofa Bed ตัวใหญ่ริมหน้าต่างห้อง มุมนี้ถ่ายรูปสวยดีน๊า… แสงช่วงก่อน 10 โมง กับช่วงบ่ายแก่ๆ นี่เหมาะเชียว อ้อ!! ห้องนี้มีระเบียงนะครับ มีราวตากผ้า มีโต๊ะเก้าอี้วางไว้เรียบร้อย ใครไม่อยากนั่งชิลล์ริมหาดก็มานั่งดูพระอาทิตย์ตกริมระเบียงห้องก็ได้น๊า ^_^

แต่ไฮไลท์ของห้องนี้อยู่ที่ห้องน้ำครับ!! จะมีสักกี่รีสอร์ตกันที่มีอ่างอาบน้ำให้ในห้อง Deluxe!? แต่ที่ “La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” มีให้ครับ 55555 แถมใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามาก!! แบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งได้ดี มีห้อง Shower แยกกับโถสุขภัณฑ์ มีอ่างล้างหน้าเป็นเซรามิคสีเขียวเก๋ๆ พร้อมกระจกบนผนังที่มีไฟ LED ในตัว ส่วนอ่างอาบน้ำนั้นมีทั้งก๊อกน้ำปกติและฝักบัว (พร้อมก๊อกควบคุมน้ำร้อน-เย็น) เวลาคุณแช่ฟองสบู่ในอ่างอาบน้ำเสร็จแล้วคุณก็ล้างตัวในอ่างได้เลย ไม่ต้องลุกจากอ่างไปล้างตัวในห้อง Shower ครับ เดี๋ยวเกิดลื่นล้มจะแย่เอานะ

และที่ถูกใจยัยหมวยสุดๆ ก็คือผนังห้องน้ำที่กั้นระหว่างห้องนอนสามารถเลื่อนเปิดออกได้ด้วย!! ทีนี้คุณก็จะแช่น้ำไป ชมวิวไป หรือจะดูทีวีไปด้วยก็ได้จ้า!!! เซ็กซี่ดีชะมัด

ห้อง Seaside Pool Access ตึก Seaside Wing

ห้อง Seaside Pool Access มีพื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 54 ตร.ม. จุดเด่นของห้องคือเป็น Pool Access แค่เปิดประตูระเบียงก็เดินลงสระหน้าห้องได้เลย การตกแต่งภายในเป็นสไตล์ Modern Tropical (ตามคอนเซ็ปท์ของรีสอร์ต) พร้อมเตียง Double Bed และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง TV จอแบน, Wifi, โซฟานั่งเล่นพร้อมโต๊ะสำหรับนั่งทำงานได้, ตู้เสื้อผ้าติดผนัง, กาต้มน้ำร้อน, ชุดชา-กาแฟ, เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล, ตู้เซฟ, ชุดคลุมอาบน้ำ, Slippers, Beach Towel และร่ม

นั่งอ่านหนังสือไป มองวิวทะเลไป เริ่ดมาก!!
จากระเบียงห้อง เดินลงสระได้เลยแกร!!

ในส่วนของห้องน้ำก็จัดแบ่งพื้นที่ได้กว้างขวางถูกใจคุณสาวๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกคุณภาพดี ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างมือแบบ His & Her พร้อมกระจกกลมบานใหญ่ติดไฟ LED, อ่างอาบน้ำแบบ Jacuzzi, ห้องสุขาพร้อมโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติแบบญี่ปุ่น และห้องอาบน้ำที่น้ำไหลแรง เปิดน้ำร้อน-น้ำเย็น ได้ดังใจ!!

สั่ง Floating Breakfast มาทาน + ถ่ายรูป ก็เก๋ๆ นะ

ห้อง Flora Pool Access ตึก Flora Wing

มาถึงห้องพักโซน Flora Wing ซึ่งเป็นโซนใหม่ของ “La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” กันบ้าง โซนนี้อยู่ด้านในสุดของรีสอร์ต เป็นโซนที่มีไฮไลท์อยู่ที่สระว่ายน้ำ Free-form ขนาดใหญ่และเกาะกลางสระที่เป็นทั้ง Pool Bar และระเบียงอาบแดด อาคารห้องพักจะเป็นตึก 5 ชั้น มีห้องพักทั้งหมด 3 Room Type ได้แก่ Flora Room, Flora Pool Access และ Flora 2-Bedroom

สำหรับห้อง Flora Pool Access นั้นจะอยู่ที่ชั้น 1 พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 38 ตร.ม. (ขนาดเท่าๆ กับห้อง Flora Room ที่อยู่ชั้นบนๆ) การตกแต่งภายในเป็นสไตล์ Modern Tropical (ตามคอนเซ็ปท์ของรีสอร์ต) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง TV จอแบน, Wifi, โซฟานั่งเล่นพร้อมโต๊ะกลม, ตู้เสื้อผ้าติดผนัง, กาต้มน้ำร้อน, ชุดชา-กาแฟ, ตู้เซฟ, ชุดคลุมอาบน้ำ, Slippers, Beach Towel และร่ม เรียกได้ว่าเกือบจะเหมือนกับห้องโซน Seaside ทุกประการ

ห้อง Flora Pool Access ต่างกับ Flora Room ยังไง?

  • Flora Pool Access ทุกห้องอยู่ติดสระว่ายน้ำ แค่เปิดประตูระเบียงก็เดินลงสระได้เลย
  • Flora Pool Access มีระเบียงห้องให้นั่งชิลล์ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ แมกไม้ ที่ปลูกไว้แทบทุกมุมของโซน Flora Wing
  • Flora Room เหมาะกับคนชอบความเป็นส่วนตัว ในขณะที่ Flora Pool Access อยู่ติดสระ ความเป็นส่วนตัวจะน้อยกว่า
โซน Flora Wing
ห้องพัก Flora Pool Access
ระเบียงห้อง Flora Pool Access
ระเบียงห้อง Flora Room ที่อยู่ชั้นบน

สระว่ายน้ำและ Pool Bar

เชื่อว่าหลายคนชอบทะเลครับ… แต่ไม่ชอบแช่น้ำทะเล 55555 เพราะไม่อยากตัวเค็ม ไม่ชอบที่มีทรายติดเข้าไปในชุดว่ายน้ำ หรือหนักหน่อยก็กลัวฉลาม กลัวความลึก ดังนั้นตัวเลือกที่สองที่เรามักเลือกทำ ก็คือการแช่น้ำสระแล้วมองวิวทะเลแทน ได้แช่น้ำ แต่ตัวไม่เค็ม ไม่มีทราย และไม่ต้องกลัวฉลาม 5555 จะบอกว่าที่ La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก) เค้ามีสระว่ายน้ำให้คุณแหวกว่ายจนฉ่ำใจเลยล่ะ!!

สระว่ายน้ำของรีสอร์ตมีทั้งหมด 5 สระ มีขนาดเล็ก-ใหญ่ กระจายตัวอยู่โซนต่างๆ ของรีสอร์ต อาทิ

  • Infinity Pool สระว่ายน้ำหลักที่อยู่ติดหน้าหาด ที่สระนี้คุณจะได้ว่ายน้ำชมวิวทะเล จิบเครื่องดื่มเย็นๆ จาก Cave Club (Pool Bar ของรีสอร์ต) และนั่ง-นอนอาบแดดบน Sun Bed ได้ทั้งวัน
  • สระว่ายน้ำแบบ Free Form รูปทรงแปลกตา (แต่ถ่ายรูปออกมาปังมาก) สระนี้จะวางตัวทอดยาว ลัดเลาะไปตามหน้าห้องต่างๆ เกือบทั่วรีสอร์ต โดยมีมุมจากุซซี่แทรกตัวอยู่ตามมุมต่างๆ ของสระด้วย คุณจะได้แช่น้ำผ่อนคลายอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแสนร่มรื่นของรีสอร์ตได้สบายเลยครับ
  • นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำในโซน Flora Wing ที่เพิ่งเปิดใหม่ ซึ่งเป็นสระแบบ Free Form ที่มี Regina Bar เป็นศูนย์กลาง ใครชอบเล่นน้ำสระ ชอบจิบเครื่องดื่ม โซนนี้สวรรค์เลยครับคุณ!!
Infinity Pool สระหลักของรีสอร์ต
Free Form Pool ที่ทอดตัวยาวไปเกือบทั่วรีสอร์ต

มีมุมจากุซซี่อยู่หลายจุดในสระ Free Form ถ่ายรูปปังมากเลยคุณเอ๋ย!!

สระว่ายน้ำโซน Flora Wing รูปทรงแปลกตามาก

ใครอยากนอนชิลล์ยาวๆ ข้างสระ แนะนำ Day Bed อันนี้เลยจ้า บังแดดด้วย นอนสบายด้วย ยัยหมวยนี่จองยาวทั้งวัน

ที่ Infinity Pool จะมี Cave Club ซึ่งเป็น Pool Bar ของรีสอร์ตอยู่ครับ

ช่วงเย็นๆ มานั่งดูพระอาทิตย์ตกก็ฟินดีน๊า

ห้องอาหารทราย (Sire)

ชมวิว ชมห้องพัก ชมบรรยากาศไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้มาดูเรื่องอาหารการกินกันบ้าง “La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” มีห้องอาหารหลักอยู่ริมทะเล ชื่อว่า “Sire Restaurant (ห้องอาหารทราย)” ให้บริการอาหารแบบ All Day Dining จุดเด่นอยู่รสมือเชฟครับ อาหารไทยก็ทำได้ถึงเครื่อง ซีฟู๊ดสดๆ น้ำจิ้มแซ๊บแซ่บ ส่วนอาหารตะวันตกก็ทำได้เกินมาตรฐานเลยเชียว!!

ดีไซน์ห้องอาหาร Sire นั้นดีไซน์ดูเก๋กู๊ด ทันสมัย เน้นความเปิดโล่ง โปร่งสบายตา เรามาเที่ยวทะเล ก็ควรต้องนั่งทานอาหารรับลมทะเลสิ (จริงมะ!?) แต่ไม่ต้องกลัวร้อน ไม่ต้องกลัวแดด เพราะเค้าออกแบบห้องอาหารมาให้ลมพัดผ่านได้ดี โซนที่นั่งมีทั้ง Indoor และ Outdoor ใครเลือกนั่งโซน Outdoor เค้าก็มีผ้าใบและร่มไว้ให้บังแดด

อาหารเช้า (ไลน์บุฟเฟ่ต์)

อาหารเช้าเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์นานาชาติจัดว่าค่อนข้างดี มีความหลากหลายครบทั้ง Egg Station, เบเกอรี่, cold cut-ชีส, สโมคแซลมอน, สลัด, ผลไม้, ขนม, ชากา-แฟ และน้ำผลไม้ โดยอาหารจะอยู่ในห้องแอร์ด้านในเพื่อเก็บอุณหภูมิและกันแมลง เวลาทานก็เข้าไปตักออกมาทานบริเวณด้านนอกครับ

ที่ประทับใจมากเป็นอาหารใต้ที่รสชาติจัดสไตล์คนใต้จริงๆ เผ็ดจริง เข้มข้น อร่อยจังฮู้ ถูกใจคนชอบอาหารรสจัดจ้านแบบเราเลย

เมนูอาหารเช้าแนะนำ

  • กาแฟโบราณ รสชาติหอมเข้มข้นแบบกาแฟทางใต้
  • ปลาผัดผงกะหรี่ เนื้อปลาสดหวาน กลิ่นผงกะหรี่ขึ้นอบอวลปานกลาง อร่อยๆ
  • มัสมั่นเนื้อ เนื้อดี ไม่มัน เคี้ยวง่ายแต่อาจจะไม่ได้นุ่มละลายในปากนะ 
  • โรตีแกงไก่ แนะนำให้เอาครัวซองจิ้มกับแกงไก่ เมนูนี้เราคิดขึ้นเอง ช่างอร่อยเข้ากันดีมาก
  • ขนมจีนน้ำยาปลาลูกชิ้น ทานคู่กับไข่ต้มยางมะตูม อร่อยเข้มข้น รสชาติเข้มข้นจัดจ้านถึงเครื่อง
  • ครัวซองค์กรอบๆด้านนอก นุ่มใน หอมเนย อร่อยเหมือนที่ทานที่โรงแรม LA VELA  ชอบมากก

อาหารเช้าแบบ A la carte

ด้วยสถานการณ์ในช่วง Covid-19 ทำให้ทางห้องอาหารต้องปรับเปลี่ยนการให้บริการอาหารเช้า จากที่เป็นบุฟเฟ่ต์เต็มรูปแบบ มาเป็นอาหารเช้าแบบ A la carte แทน เป็นมาตรการเพื่อลดการสัมผัสและลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ โดยเวลาให้บริการจะเริ่มตั้งแต่ 06:30 – 10:30 น. มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการ และมีจุดให้บริการแอลกอฮอล์เจลในบริเวณห้องอาหาร

เมนูอาหารเช้า

  • เมนูสารพัดไข่ : ไข่ต้ม, ไข่ดาว, Scrambled Egg, Omelet, Poach Egg, Egg Benedict เสิร์ฟคู่กับไส้กรอก, แฮม, เบคอน ,มะเขือเทศ และมันฝรั่ง
  • เมนูอาหารนานาชาติ :  ซูชิ-ซาชิมิ, ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก/เนื้อ/ไก่, ติ๋มซำ-ซาลาเปา และโรตีแกงไก่-ไส้มะม่วง-ไส้กล้วย
  • เมนูข้าว : ข้าวหน้าเป็ด, ข้าวมันไก่/ไก่ทอด, ข้าวหมูทอด, ข้าวต้มกุ๊ยและกับข้าวเครื่องเคียง, ข้าวเหนียวหมูปิ้ง, ข้าวเหนียวคอหมูย่าง
  • อื่นๆ : เบเกอรี่ (ครัวซองต์-ขนมปังพร้อมเนย/แยม), เซ็ทผลไม้, ซีเรียล, มูสลี่, น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งชา/กาแฟ/ชาเขียวทั้งร้อน และเย็น

เมนูที่เราชอบมาก ได้แก่

  • Egg Benedict รสชาติดี คุณภาพของเครื่องเคียงใช้วัตถุดิบดีทั้งเบค่อน ไส้กรอก
  • เซ็ตหมูปิ้งหมูหมักได้นุ่ม หอม รสชาติกลมกล่อม แต่ข้าวเหนียวจะแข็งไปนิดหนึ่ง
  • Souffle pancake แพนเค้กชิ้นนุ่มหนา อบร้อน ชุ่มเนย อร่อยถูกใจมากกก

อาหารเช้าแบบ Floating Basket

La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก)” เค้ารู้… ว่าคนไทยชอบถ่ายรูป เค้าเลยมีเซ็ตอาหารเช้าแบบ Floating Basket ไว้ให้บริการด้วย ใครกังวลเรื่อง Covid-19 อยากทานอาหารที่ห้อง และอยากถ่ายรูปลงโซเชียล (ให้เพื่อนหมั่นไส้เล่น) แนะนำให้ติดต่อกับทางรีสอร์ตเลยคร๊าบ!!

อาหารกลางวัน

สำหรับมื้อกลางวันนั้นเป็น A la carte อาหารนานาชาติครับ ดีเด่นทั้งอาหารไทยและสากล ส่วนตัวเราชอบการจัดจานที่เค้าใช้ดอกไม้และพืชพรรณมาประดับจาน ย้ำกิมมิกของชื่อ La Flora ได้ดีมาก!!

สำหรับเมนูแนะนำได้แก่

1. ข้าวอบสัปปะรด ราคา 250 บาท : เป็นข้าวอบสัปปะรดที่ให้โคตรเยอะ (จานเดียวอิ่มโคตรๆ) ด้านบนท้อปปิ้งด้วยกุ้งแม่น้ำย่างส่วนด้านในข้าวผัดก็เครื่องแน่นจัด ทั้งปู, หมูย่าง, ไข่, เม็ดมะม่วงหินพานต์, ลูกเกด, ยิ่งทานเคล้ากับมันกุ้งแม่น้ำย่างยิ่ง overload จริงๆ เนื้อสัปปะรดหวาน เนื้อปูแน่นมีกลิ่นผงกะหรี่บางๆ ชอบมว๊ากกก!!! จานนี้ Signature เลย

2. สลัดมะม่วง (Chicken Mango Salad) ราคา 220 บาท : สลัดจานนี้สดชื่นมากๆ แต่งจานได้น่ารักกุ๊กกิ๊กสุดๆ มีอะโวคาโด ปลาแซลมอน มะม่วง ไก่ไม่มีกระดูกทอด ราดด้วยน้ำสลัดมะม่วง ทานแล้วสดชื่นดี

3. เสต็กเนื้อปลากะพง (Sea-bass Steak) ราคา 350 บาท : เนื้อปลากะพงสุกกำลังดี ปลาสด เนื้อนุ่มฉ่ำไม่แห้งราดซอสมะพร้าวตะไคร้ ทานคู่กับข้าวผัดกับแซฟฟร่อนกลิ่นหอมๆ  พร้อมเครื่องเคียง เช่น มะเขือเทศต้ม ผักบ็อกชอยลวก และซอส เป็นเมนูสำหรับคนกำลังควบคุมอาหารได้ดี

4. สเต็กเนื้อริบอายออสเตรเลีย (Australian Grained Rib Eye 180 g.) ราคา 690 บาท : อีกหนึ่งเมนูที่ beef lover ต้องติดใจ!!  สเต็กเนื้อออสเตรเลียย่างผสมสลัดควินัว เนื้อนุ่มดี เคี้ยวสนุก ซอสเข้ากันดี ทานคู่กับมันฝรั่งย่างและซอสเห็ด ถือว่าอร่อย

5. ซีฟู้ดย่างสมุนไพร พร้อมสลัดคีนัว และข้าวธัญพืช พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด ราคา 350 บาท

6. สเต็กปลาแซลมอน เสิร์ฟคู่กับข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซอสหญ้าฝรั่น ราคา 350 บาท

7. เสต็กอกไก่ย่างซอสกระเจี๊ยบ ข้าวไร่ดอกข่า ราคา 250 บาท

8. สเต็กปลากะพงขาวนึ่ง ใส่เมล็ดธัญพืช, ผัดผักโขม ซอสเบอร์รี่ตะไคร้ ราคา 350 บาท

9. ยำกุ้งย่างตะไคร้เห็ดออรินจิ ราคา 260 บาท : รสชาติยำจัดจ้าน หอมสมุนไพรเข้มข้น

10. สลัดปลาแซลมอนรมควันซอสบัลซามิก ราคา 260บาท : สเต็กแซลมอนเป็นชิ้นทานคู่กับผักสลัด และซอสบัลซามิก

11. สลัดผัก organic ซอสส้ม ราคา 220 บาท : ผักสลัดรวมพร้อมธัญพืช, ถั่ว, อะโวคาโด และน้ำส้มซอสส้มแบบใส

12. Classic Mango Sticky Rice (ราคา 160 บาท) : ไอศกรีมมะม่วง และมะม่วงน้ำดอกไม้รสหวานนวลๆ จัดจานสวยเชียว เรายกให้จานนี้เป็น Very Creative Dish ในใจเลย

13. ทีรามิสุ ราคา (190 บาท) : เนื้อมูสนุ่มๆ หอมกาแฟ อร่อยทานคู่กับสตอร์เบอร์รี่สดเข้ากันดี การจัดจานชนะเลิศ

14. เครปผลไม้และเบอร์รี่ ราคา 160 บาท

15. พุดดิ้งน้ำเต้าหู้ชาเขียวซอสสตรอว์เบอร์รี ราคา 160 บาท

16. เบอร์รี่โยเกิร์ตพาร์เฟ่ต์ ราคา 160 บาท

อาหารเย็น (บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด)  

พอแดดร่มลมตก พระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า ช่วงเวลาแห่งความโรแมนติกก็แย้มบาน โต๊ะนั่งริมหาดแทบทุกโต๊ะถูกจับจอง Beach Bar ก็เริ่มมีแขกมาจับจองหนาตา ห้องอาหาร Sire ก็เปิดไฟสีวอร์มไวท์สว่างไสว!!

อาหารเย็นที่ห้องอาหาร Sire มีให้เลือกทั้งแบบ A la carte และ Buffet ครับ สำหรับ A La Carte ขอข้ามนะเพราะมีให้เลือกในเมนูอยู่แล้ว แต่ที่จะพูดถึงคือ Dinner Buffet ที่มีอาหารให้เลือกทานเยอะ ไฮไลท์คือซีฟู๊ดครับ มีทั้งล็อบสเตอร์ กั้ง กุ้ง ปู หอยนางรม สเต็กปลา สเต็กเนื้อ สเต็กแกะ คุณภาพวัตุดิบน่าประทับใจ แถมอร่อยถูกใจมว๊าก!!

อาหารในไลน์บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด

  • ซีฟู้ดจะมีทั้งล็อปสเตอร์แบบ Rock Lobster และ Canadian Lobster, กั้ง, กุ้งแม่น้ำ, กุ้งลายเสือ, ปลาหมึก, ปูทะเล, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหอยนางรม
  • สเต็กเนื้อต่างๆ เช่น Australian Sirloin, Australia Tenderloin, New Zealand Lamb Rack และสะโพกไก่
  • อาหารไทยจานร้อน เช่น ผัดเผ็ดไก่, มันฝรั่งอบ และแกงกะหรี่ไก่
  • อาหารทานง่ายๆ เช่น ยำแซ่บปลา-ปลาหมึก, ยำหัวปลีกุ้งและไก่, สลัดมันฝรั่ง, ทาโก้ไก่, ขนมปังท้อปปิ้งด้วยปลาแซลอนรมควัน (Smoked Salmon Bruschetta)
  • ขนม-ของหวาน เช่น โรตีกล้วยหอม, โรตีนมน้ำตาล, ผลไม้ตามฤดูกาล, ขนมเค้ก และเบเกอรี่

Dinner Buffet เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 19:00-22:00 น.

ปิดท้ายวันกันด้วยการแสดงควงกระบองไฟ

La Flora คลินิกนวดแผนไทย

“La Flora คลินิกนวดแผนไทย” เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ใหม่ของทาง La Flora ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทย และมีใบประกอบวิชาชีพ มีประสบการณ์มานาน 14 ปี  รูปแบบการรักษาของที่นี่จะเป็นการรักษาแบบองค์รวม ผสมผสานเทคนิคการนวดไทยแบบเชลยศักดิ์,  นวดแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน, ลูกประคบสมุนไพร แล้วยังมีการใช้น้ำมันหอมระเหยจากไม้เทพทาโร (ไม้มงคลพระราชทานประจำ จ.พังงา) มาเป็นกลิ่นเอกลักษณ์ของทางคลินิกด้วย

โปรแกรมนวดมี 3 ตัวให้เลือก คือ 

  1. Relax : Waist Pain by Thai Massage (60 นาที)
  2. Therapy : Office Syndrome by Hot Oil (60 นาที)
  3. Refresh : Migraine by Hot Oil & Thai Massage (60 นาที)

สอบถามเพิ่มเติม :  
La Flora คลินิกนวดแผนไทย โทร: 076-428000 ต่อ 1112

จองที่พักออนไลน์

จองออนไลน์ผ่าน Booking.com คุณจะได้ดีลราคาพิเศษในทุกการจอง ได้สิทธิประโยชน์ในฐานะสมาชิก Booking.com

สนใจจองห้องพักที่ La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก) คลิกที่นี่

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว

เราใช้เวลาเข้าพักที่ La Flora Khao Lak (ลา ฟลอร่า เขาหลัก) 3 วัน 2 คืน ซึ่งบอกเลยว่าน้อยไป 5555 เวลาเจอรีสอร์ตดีๆ แบบนี้ มันก็อยากจะพักผ่อน ใช้เวลาให้ฉ่ำใจอีกสักหน่อย (4-5 วันน่าจะดี) ไม่แปลกใจเลยที่มีนักท่องเที่ยวฝั่งตะวันตกและสแกนดิเนเวียเลือกจะมาพักแบบ Long Stay ที่ La Flora แห่งนี้

ถามว่ารีสอร์ตนี้เหมาะกับใคร? เราว่าเหมาะสำหรับคนที่ “อยากมานั่งโง่ๆ ดูทะเลครับ” เฮ้ย!! คำนี้ไม่ใช่คำเหยียดนะ แต่มันหมายถึงคนที่อยากอยู่กับตัวเอง ไม่ต้องมีแพลนไปเที่ยวไหน ใช้เวลาพักผ่อน อ่านหนังสือ เดินเล่นชายหาด เล่นน้ำสระ มองวิวทะเล แล้วก็หาอะไรอร่อยๆ ทาน การมานั่งโง่ๆ ดูทะเล สำหรับเราคืออีกแบบฉบับของการ “หนีงานไปเที่ยว” อย่างแท้จริง!! คะแนนรีวิวจาก Blog เรา เป็นดังนี้ครับ

  • บรรยากาศและการตกแต่งโรงแรม : 5/5 สวย สงบ ร่มรื่น เป็นส่วนตัว ให้ความสำคัญกับแมกไม้ ต้นไม้ แล้วออกแบบรีสอร์ตให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ ชอบมาก ยัยหมวยนี่ปลาบปลื้ม
  • การบริการ, ความเอาใจใส่ : 5/5 การบริการดีงาม ใส่ใจ เทคแคร์ ทักทาย มีไมตรีกับลูกค้าได้ดีครับ ทุกคนสู้มาก แม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ แต่ทุกคนเต็มที่มากครับ (รอบก่อนเราให้คะแนนบริการแค่ 4.7/5)
  • ห้องพัก : 5/5 ไม่ต้องหรูเลิศ วิจิตรอลังการ แต่เค้าเลือกวัสดุ เลือกคู่สี เลือกเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางและใช้งานได้อย่างลงตัว ที่สำคัญเราชอบวิวทะเลจากระเบียงห้องมาก
  • คุณภาพอาหาร : 4.85/5 ฝีมือเชฟของรีสอร์ตในเครือนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ปรุงอาหารไทยได้ถึงเครื่อง ซีฟู๊ดก็สด น้ำจิ้มงี้แซ่บได้ใจ แถมอาหารฝรั่งก็เกินมาตรฐานครับ (เราให้คะแนนเพิ่มจาก 4.8/5 เพราะอาหารอร่อยขึ้น)
  • ความคุ้มค่า : 4.9/5 โคตรคุ้ม!!! ถ้าเค้ามีโปรฯ เมื่อไหร่ รีบช้อนซื้อให้ไว เราจะกลับมาอีกแน่นอน!!

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว : 4.95/5 คะแนน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ : 59/1 หมู่ 5 ถนนเพชรเกษม ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
โทร : 076 428 000
Facebook : https://www.facebook.com/lafloraresort/
Website : https://www.lafloraresort.com/
Email : contact@lafloraresort.com
พิกัด : https://g.page/laflorakhaolak?share