อาจจะฟังดูเป็นลุงยุค 90 ไปสักหน่อย แต่รู้ไหมว่าทุกครั้งที่มาทะเล จะมีเพลงนึงดังในหัวเราเสมอ เพลงนี้ชื่อ “หาดทราย สายลม สองเรา” เพลงอัลบั้มแรกของพี่เบิร์ด ธงไชย ที่เปรียบความรักกับความสวยงามของท้องฟ้าและทะเลได้แบบเหนือกาลเวลามาก!! (ใครเคยฟังยกมือ) แต่ที่ผ่านมาไปรีสอร์ตไหนก็ไม่ซิงค์กับเพลงนี้สักที จนกระทั่งได้มาเจอที่นี่ “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” เพลง “หาดทราย สายลม สองเรา” ก็ดังก้องในหัวเราอีกครั้ง

ทุกอย่างที่รีสอร์ตนี้แสนเรียบง่าย ไม่มีตึกสูง ไม่ซับซ้อน ไม่มีหวือหวา มีแค่ธรรมชาติ ทะเล หาดทราย ต้นไม้ และวิลล่าชั้นเดียวที่หน้าตาเหมือนหมู่บ้านริมทะเล ไม่มีเสียงเพลงจากแบนด์ดัง มีแค่เสียงคลื่น เสียงลม และเสียงใบไม้ช่วยดึงดูดให้เราเข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้นและมากขึ้น นี่แหล่ะตัวตนของ “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” รีสอร์ตที่รู้จักใช้เสน่ห์ของทะเลและธรรมชาติมาตรึงใจคุณไว้ที่หาดเขาหลักแห่งนี้!!

หลายคนอาจไม่รู้ว่า “กะตะกรุ๊ป (Kata Group)” กลุ่มธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตชื่อดังของไทย มีจุดเริ่มต้นจากบังกะโลเล็กๆ แค่ไม่กี่หลังที่ “ริมหาดกะตะ” ในจังหวัดภูเก็ต ด้วยความที่เจ้าของทำอาหารอร่อย บริการใส่ใจเป็นกันเอง บวกกับความสวยงามของหาดกะตะ ทำให้ธุรกิจค่อยๆ เติบโตขึ้น จากบังกะโลเล็กๆ มีแค่ไม่กี่ห้อง จนมีรีสอร์ตทำเลปังๆ ในเครือมากมายถึง 8 แห่งในปัจจุบัน!!

  1. Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก) ธรรมชาติ ตัวคุณและทะเล เสน่ห์นี้ไม่มีอะไรมากั้น!!
  2. Beyond Resort Kata (บียอนด์ รีสอร์ต กะตะ) จะเซิร์ฟก็ดี จะชิลล์ก็ได้ กินอยู่สบาย ถูกใจมหาชน
  3. Pamookkoo Resort Phuket สุขสันต์ หรรษา อินเดียน่าโจนส์
  4. Beyond Resort Krabi (บียอน รีสอร์ท กระบี่) นอนดี อยู่ดี วิวทะเลดีดี๊!! สวยตาแตกเลยคุณ!!
  5. Beyond Resort Karon
  6. Beyond Patong
  7. Phuket Orchid Resort & Spa
  8. Kandabuuri Samui

ภาพรวมของรีสอร์ต

“Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” คือรีสอร์ตที่ 4 ในเครือ “กะตะกรุ๊ป (Kata Group)” ที่เราได้มารีวิว ตัวรีสอร์ตตั้งอยู่บนหาดปากวีป เขาหลัก จ.พังงา ทำเลตรงนี้ธรรมชาติค่อนข้างสมบูรณ์ ต้นไม้ร่มรื่น หน้าหาดยาว ทรายขาว แถมสงบเป็นส่วนตัว เหมาะกับคนรักการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ วิวพระอาทิตย์ตกที่หาดนี้สวยหวานโรแมนติกไม่แพ้ที่ไหนๆ เลยล่ะ!!

นอกจากจะได้ทำเลดี วิวสวยระดับโลกแล้ว “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” ยังสร้างขึ้นโดยเน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ห้องพักเป็นวิลล่าชั้นเดียว ปลูกเรียงเป็นแถวคล้ายหมู่บ้านริมทะเล เน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งจนเกินพอดี มีการรีไซเคิลน้ำเสียมารดน้ำต้นไม้ นำขยะพลาสติกมารีไซเคิล ลดการใช้พลังงานด้วยการเปลี่ยนมาใช้ LED จนเคยได้รับรางวัล “Travelife Gold Award” สาขาการพัฒนาอย่างยั่งยืน จากองค์การท่องเที่ยวระดับโลกเลยทีเดียว!!

จากภาพรวมรีสอร์ตที่กล่าวมาทั้งหมด “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” จึงเหมาะกับการมาพักผ่อนแบบส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ เน้นความสงบ ไม่เอะอะวุ่นวาย และไม่เหมาะกับผู้ที่อายุต่ำกว่า 12 ปีครับผม

วิวยามเย็นสวยหวาน โรแมนติกมาก!!

ห้องพักของรีสอร์ต

มาดูในส่วนของห้องพักของ “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” กันบ้าง ด้วยความตั้งใจที่อยากให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ ห้องพักที่นี่จึงถูกออกแบบให้เป็นวิลล่าชั้นเดียว โดยเว้นระยะเพื่อให้มีความเป็นส่วนตัว การตกแต่งภายในเป็นแบบร่วมสมัย เน้นการใช้ไม้ ปูน โลหะ และหินเป็นวัสดุหลัก

วิลล่าที่ “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” มีทั้งหมด 177 หลัง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พื้นที่เยอะ ห้องน้ำกว้าง ระเบียงกว้าง อยู่สบาย พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 64 ตร.ม. ไปจนถึง 204 ตร.ม. ตัววิลล่ามีทั้งหมด 6 แบบให้เลือกพัก ได้แก่…

  1. Two Bedrooms Pool Villa พื้นที่ใช้สอย 204 ตร.ม. พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว
  2. One Bedroom Pool Villa พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว
  3. Palm Villa Elite with Private Pool พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. พร้อมสวนและสระว่ายน้ำส่วนตัว
  4. Palm Villa Elite with Jacuzzi พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. พร้อมสวนและอ่างจากุชชี่ส่วนตัว
  5. Villa Premier พื้นที่ใช้สอย 64 ตร.ม.
  6. Villa Garden พื้นที่ใช้สอย 64 ตร.ม.

รอบนี้เรามีภาพห้องพัก 4 จาก 6 แบบมาฝากดังนี้ครับ

Two Bedrooms Pool Villa

ห้องแรกคือ Two Bedrooms Pool Villa ซึ่งเป็นห้องที่เราเข้าพัก ลักษณะห้องก็ตามชื่อเลยครับ เป็น “วิลล่า 2 ห้องนอน พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว” (วิลล่านี้มีแค่ 2 หลังในรีสอร์ต) ภายในตกแต่งสไตล์ Contemporary พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแอร์, ทีวี (3 เครื่อง), ตู้เย็น, เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล, กาต้มน้ำร้อน, ชุดชา-กาแฟ, ตู้เซฟ รวมถึงชุดโซฟาขนาดใหญ่และโต๊ะอาหาร

พื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 204 ตร.ม. แบ่งพื้นที่เป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำและ 1 ห้องนั่งเล่น หน้าบ้านมีระเบียงกว้าง และมีสระน้ำเล็กๆ เอาไว้ให้แช่น้ำมองวิวทะเล แล้วที่เด็ดที่สุดคือวิลล่าห้องนี้อยู่ติดหาดเลยล่ะ เดินแค่ไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเลแล้ว วิวดี ลมพัดเย็นสบาย แค่มีหนังสือสักเล่ม เครื่องดื่มสักแก้ว ก็มานั่งชิลล์ชมวิวได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยล่ะ!!

มุมนี้ถ่ายจากด้านหน้าห้องเลย

สำหรับบรรยากาศในห้องจัดว่าอยู่สบายพอๆ กับอยู่บ้านเลยล่ะ ยิ่งมุมตรงโซฟาตัวใหญ่ในห้องรับแขก ก็นั่งมองวิวทะเลได้เพลินๆ ส่วนห้องนอนก็กว้างมองเห็นวิวทะเล ที่นอนและเครื่องนอนจัดว่านอนสบายระดับ 7/10 ห้องน้ำกว้างมาก (กว้างกว่าห้องนอนซะอีก) ในห้องน้ำแบ่งพื้นที่เป็นห้องแต่งตัว ห้องสุขา ห้องอาบน้ำฝักบัว รวมถึงยังมีพื้นที่อาบน้ำกลางแจ้งอยู่ด้านในสุดของห้องน้ำ ถือว่าแบ่งโซนเปียกโซนแห้งได้ดีมาก อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องน้ำก็มีครบ ทั้งไดร์เป่าผม, ชุดคลุมอาบน้ำ, ผ้าเช็ดตัว, ผ้าขนหนู, กระจกแต่งหน้า รวมถึง Amenities เรียกว่าคุณผู้หญิงแน่นอน

One Bedroom Pool Villa

สำหรับ One Bedroom Pool Villa จะเป็นวิลล่า 1 ห้องนอนพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ประมาณ 114 ตร.ม. จุดเด่นของวิลล่านี้คือมีสระจากุซซี่ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ พร้อมระเบียงที่ยาวขนานไปกับสระ และ Day Bed เก๋ๆ ทรงกระโจมให้นั่งเล่น นอนเล่นตรงริมสระ

ภายในตกแต่งสไตล์ Contemporary พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแอร์, ทีวี, ตู้เย็น, เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล, กาต้มน้ำร้อน, ชุดชา-กาแฟ, ตู้เซฟ รวมถึงชุดโซฟา บรรยากาศดี อยู่สบาย แม้จะไม่ติดหน้าหาดแต่ก็เห็นวิวทะเล ลมพัดเย็นสบาย ที่นอนและเครื่องนอนจัดว่านอนสบายระดับ 7/10 ห้องน้ำกว้างมาก ในห้องน้ำแบ่งพื้นที่เป็นห้องแต่งตัว ห้องสุขา ห้องอาบน้ำฝักบัว รวมถึงยังมีพื้นที่อาบน้ำกลางแจ้งอยู่ด้านในสุดของห้องน้ำ ถือว่าแบ่งโซนเปียกโซนแห้งได้ดีมาก อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องน้ำก็มีครบ ทั้งไดร์เป่าผม, ชุดคลุมอาบน้ำ, ผ้าเช็ดตัว, ผ้าขนหนู, กระจกแต่งหน้า รวมถึง Amenities ต่างๆ ก็มีให้ครบ

Villa Garden & Villa Premier

วิลล่าตัวเริ่มต้นของ “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” ภายในตกแต่งสไตล์หรูหรา มีการผสมผสานความโมเดิร์นและไทยร่วมสมัย ออกแบบได้สวยงามทันสมัย ห้องพักมีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 64 ตร.ม. ถือว่าเป็นห้องพักที่มีขนาดใหญ่มากออกแบบได้ดีเป็นสัดส่วนครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  เช่น เตียงใหญ่นอนสบาย, ระเบียงส่วนตัว, ทีวี, โซฟานั่งเล่น, อุปกรณ์ชา-กาแฟ, ตู้เย็น, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะทำงาน และยังมีห้องน้ำที่แบ่งเป็นสัดส่วน มีอ่างล้างมือแบบ His & Her แยกเป็นโซนเปียกและแห้ง พร้อมไดร์เป่าผม และ Hotel Amenities ของใช้ในห้องน้ำ

สำหรับ Villa Premier พื้นที่ใช้สอยและการตกแต่งจะเหมือนกับ Villa Garden ทุกอย่าง แต่จะแตกต่างกันที่ทำเลห้องจะอยู่ใกล้ทะเลมากกว่า รวมถึงจะมี Day Bed ตัวใหญ่ให้นอนชมวิวเพลินๆ อยู่บริเวณระเบียง

Villa Elite With Private Pool และ Palm Villa Elite with Jacuzzi 

โซน Villa Elite (วิลล่าอีลิท) เป็นห้องพักโซนใหม่ที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ดูสวยงาม น่าเข้าพักมากๆ โซนนี้จะล้อมรอบด้วยแมกไม้เหมือนอยู่กลางป่าทำให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น วิลล่ามีขนาดใหญ่พิเศษ แต่จะอยู่ห่างทะเลมากกว่าที่พักแบบอื่นๆ แต่กลับเป็นห้องพักที่เราสองคนชอบในความกว้างของพื้นที่ และเป็นส่วนตัวสุดๆ

  • วิลล่ามีพื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. มีพื้นที่กว้างขวางตกแต่งในสไตล์  Tropical ด้วยไม้โทนสีอ่อนๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เน้นการออกแบบใช้งานได้จริง เหมาะสำหรับคู่รักมาฮันนีมูน หรือฉลองวันครบรอบวันสำคัญ ให้การพักผ่อนอย่างแท้จริง  โดยแบ่งพื้นที่ได้แบ่งเป็นสัดส่วนได้ดี
  • ห้องวิลล่าอีลิทมี 2 แบบ คือ Palm Villa Elite with Jacuzzi และ Villa Elite With Private Pool ขนาดห้องจะเท่ากันซึ่งจะต่างกันที่มีอ่างจากุซซี่ และสระว่ายน้ำส่วนตัว
  • โซนห้องนอนกว้างขวาง ออกแบบเพดานสูงทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด และยังมีการใช้กระจกใสแทนผนังด้านข้างเปิดไปสู่ระเบียงทำให้รับแสงธรรมชาติเข้ามาได้ดี เตียงมีให้เลือกทั้งแบบ King size หรือ Twin beds, โซฟาหน้าเตียงนอน, โต๊ะทำงานหรือโต๊ะยาวเอนกประสงค์, ชั้นเก็บของ, ตู้เสื้อผ้างานสานแบบ walk-in , เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล, ตู้เย็น, มินิบาร์ พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน
  • โซนห้องน้ำมีพื้นที่ตรงกลางเป็นอ่างล้างมือแบบ His & Her ผนังด้านหลังเป็นกระจกใสบานใหญ่ทำให้เห็นต้นไม้เขียวๆ เข้ามาในห้องน้ำทำให้เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีการแยกโซนเปียกและโซนแห้งได้ดี พร้อมไดร์เป่าผม และ Hotel Amenities ของใช้ในห้องน้ำ
  • โซนระเบียงเป็นพื้นที่สวนสีเขียวเปิดโล่งมีขนาดกว้างสุดๆ มีทั้งเตียงอาบแดด ชุดโซฟาขนาดใหญ่ ซึ่งจะต่างกันที่มีอ่างจากุซซี่ จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ออกแบบ Freeform หันหน้าออกสู่ทะเล และยังมี Pool Bar เตียงอาบแดด และร่มคันใหญ่รอบพื้นที่ ทำให้ได้มองทะเลแบบพาโนราม่าเต็มตา เหมาะสำหรับคนชอบทะเล ชอบอาบแดด ยิ่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ไปด้วยยิ่งฟินน์สุดๆ เลย

Kanda Spa (กานดาสปา)

สำหรับสปาที่ “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” นั้นชื่อว่า “กานดาสปา” ซึ่งเป็น Signature Spa ของเครือกะตะกรุ๊ป (ทุกรีสอร์ตใช้ชื่อสปาเดียวกันหมด) เอกลักษณ์ของ “กานดา สปา” คือการผสมผสานศาสตร์การฟื้นฟูแบบตะวันตกและตะวันออกไว้ด้วยกัน ตัวสปาตั้งอยู่ตรงข้ามห้องอาหาร M.O.F. Motown on Fire ภายในเป็นเรือนนวดหรูหราขนาดใหญ่หลายหลังแวดล้อมด้วยแมกไม้ร่มรื่น ดูแล้วให้ความรู้สึกสบายตา ผ่อนคลายมากๆ

สำหรับบริการของ “กานดา สปา” ที่ “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” มีดังนี้

  • นวดคอ บ่า ไหล่, นวดเท้า มีให้เลือกแบบนวดใช้ หรือไม่ใช้น้ำมัน
  • นวดด้วยว่านหางจระเข้ (Aloe Vera)
  • สครับด้วยกาแฟ เป็นการขัดเซลล์ผิวเก่าออกเพื่อเพิ่มเซลล์ผิวใหม่ ที่มีความเรียบเนียนสม่ำเสมอ
  • นวดน้ำมันอโรม่าเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ เพื่อให้ร่างกายได้รับการฟื้นฟูและผ่อนคลายอย่างเต็มรูปแบบ

เราได้ลองนวด Hot Coconut Oil Massage (นวดน้ำมันมะพร้าวอุ่นร้อน)  ซึ่งเป็นไฮไลต์ของสปา จะเป็นการนวดโดยใช้น้ำมันมะพร้าวที่อุ่นกำลังดี มีกลิ่นหอมเบาๆ ช่วยบรรเทาความเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้น ด้วยคุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าวมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และมีวิตามิน E ในปริมาณสูง จึงช่วยบำรุงผิวแห้งกร้านจากการโดนแสงแดดจากกิจกรรมกลางแจ้งได้ดีเลย  โดยรวมแล้วฝีมือการนวดของ Therapist ลงน้ำหนักมือพอดีได้แม่นยำตรงจุด เส้นที่ตึงๆ คลายตัว ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย ทำให้สดชื่นขึ้น ประทับใจเลยหล่ะ!!

ห้องอาหาร Beach Bar and Restaurant

Beach Bar and Restaurant เป็นห้องอาหารริมชายหาดเห็นวิวทะเลแบบจุใจเสิร์ฟอาหารแบบ All day dinning ตั้งแต่เช้าจนถึงมื้อดึกเลย ทานอาหารไปจะเห็นวิวทะเลแบบเต็มตา อาหารเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติทั้งอาหารสไตล์อเมริกัน อิตาเลี่ยน สลัดบาร์ ผลไม้ และเครื่องดื่มทั้งชากาแฟและ น้ำผลไม้

Southern Sea Breakfast

มาเที่ยวภาคใต้ทั้งที แนะนำให้ลองชิม “Southern Sea ฺBreakfast” กันดูครับ เซ็ตนี้ 249 บาท/คน เป็นมื้อเช้าสไตล์พื้นเมืองทางใต้ หน้าตาอาหารจะมีความหลากหลาย ทั้งสีสันและรสชาติ เพราะผู้คนทางภาคใต้บ้านเรามีเชื้อสายมาจากทั้งชาวไทยและชาวจีนโพ้นทะเล อาหารเช้าแบบทางใต้จึงมีเอกลักษณ์อยู่ที่ความผสมความหลากหลายเข้าด้วยกัน เรียกว่า Mix & Match ไทย-จีน ได้อย่างลงตัวนั่นเอง

สำหรับเซ็ต “Southern Sea ฺBreakfast” จะประกอบด้วย ขนมจีนน้ำยาปลา, แกงไตปลา (รสชาติจัดจ้านถึงใจ) ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ต้มยางมะตูม, มีติ่มซำ, ฮะเก๋า, ซาลาเปาหมูแดง-หมูสับ และเจี๊ยะโก้ย (ปาท่องโก๋) ทานคู่กับนมข้น, ไก่จ้อ, ขนมป่าวหล้าง (ขนมข้าวเหนียวปิ้งไส้มะพร้าว) และข้าวเหนียวสังขยา

ใครอยากลองเซ็ตนี้ แนะนำให้แจ้งทางรีสอร์ตล่วงหน้าสัก 1 วันนะครับ

ห้องอาหาร M.O.F. Motown on Fire

ถ้าคุณชื่นชอบเพลงยุค 60s 70s 80s และเป็นแฟนเพลงของ Marvin Gaye, The Temptations, Stevie Wonder และ Michael Jackson คุณจะแอบมีใจให้ห้องอาหารแห่งนี้!! ใครจะไปเชื่อว่าที่เขาหลักจะมีห้องอาหารอินกับดนตรีสไตล์ Motown Records จนตั้งชื่อห้องอาหารว่า M.O.F Motown on Fire แค่เดินเข้ามาก็ได้ยินเพลงที่เราคุ้นหู เราเชื่อว่าหลายคนจะแอบฮัมเพลงตามไม่รู้ตัว!!

นอกจากบรรยากาศแล้ว อาหารที่ M.O.F. Motown on Fire ก็ช่างคิด ช่างจัดจาน ด้วยความที่ GM ชาวสวิสฯ มาดูแลอาหารด้วยตัวเอง เมนูที่นี่ก็เลยเริ่ดมาก ทั้งสเต็กเนื้อ บาร์บีคิว สเต็กปลาหิมะ ไก่ย่าง และอีกหลากหลายเมนู รวมถึงมีไวน์ดีๆ ไว้เสิร์ฟคู่กัน จัดว่าเป็นร้านอาหารที่คุณภาพดีแห่งหนึ่งของเขาหลักเลยครับผม

อ้อ!! ถ้าใครมาพักหลายๆ วัน อย่าลืมรีเควสท์ Homemade ice cream กับทาง Head Chef ด้วยนะ อร่อยมว๊ากกก!! ชนะเลิศ!!

เวลาทำการ : วันจันทร์ – เสาร์ ตั้งแต่เวลา 17:00 – 22:00 น.
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.beyondresortkhaolak.com/eat/motown-on-fire-m-o-f

สำหรับเมนูแนะนำได้แก่…

  1. Smoked Salmon Rolls with Seaweed Salad : โรลแซลมอนรมควัน ท้อปปิ้งด้วยสาหร่ายญี่ปุ่น ทานคู่กับมะเขือเทศสดและดอกไม้ จัดจานสวยมาก แซลมอนสดคุณภาพดี ละลายในปาก จานนี้รสชาติดีมาก
  2. สเต็กเนื้อวัวลายหินอ่อนจากออสเตรเลีย เนื้อคุณภาพดี รสชาติเยี่ยมโดยใช้เทคนิคฝรั่งเศสเรียกว่า Pique เป็นการทำเนื้อวัวให้เนื้อนุ่มละมุนลิ้น มีความฉ่ำๆ ทั่วถึงทุกส่วน เสิร์ฟมาเป็นถาดไม้ยาวพิเศษโดยจะมีเนื้อแกะ หอมทอดทอดได้ดีแบบไม่อมน้ำมันมีรสเค็มนิดๆ ทานคู่เครื่องเคียงทั้งฟอคคาเซีย, ผักย่างทั้งข้าวโพดหวาน มะเขือเทศ พริกหวาน หน่อไม้ฝรั่ง พร้อมน้ำจิ้ม 3 แบบ
  3. ปิดท้ายด้วย Homemade ice cream รสรัมเรซิ่น ที่ตอนเสิร์ฟเค้าจะเหยาะเหล้ารัมลงไปอีกเล็กน้อยเพื่อความเข้มข้น จานนี้โคตรดี เนื้อไอศกรีมเนียนแน่นละเอียด หอมเหล้ารัมฟุ้งๆ หวานกำลังดี อร่อยลงตัว จานนี้ Made my day มาก!!
จานนี้ทานได้ 4 คนสบายๆ เนื้อดี ฟินมาก
Homemade ice cream จานนี้คือที่สุด

Memories Beach  (เมโมรี่บีช)

รีสอร์ตใกล้ Memories beach  (เมโมรี่บีช) หาดโต้คลื่นเล่นเซิร์ฟ ชื่อดังของเขาหลัก คลื่นแถวนี้เหมาะกับมือใหม่ หาดสวย ลมดี คลื่นแรงแต่ไม่ใหญ่เกินไป  บริเวณเมโมรี่บีช ที่พวกเราไปหัดเล่นที่มีทั้งโรงเรียนเซิร์ฟ, คาเฟ่, ร้านอุปกรณ์ ค่าเรียนไม่แพง ผู้สอนมีดีกรีระดับทีมชาติ  ที่นี่คือหาดสวรรค์สำหรับนักเซิร์ฟเลยล่ะ!! สำหรับมือใหม่ ขั้นตอนการเรียนไม่ซับซ้อน เริ่มจากฟังทฤษฏีการยืน การทรงตัว เซฟตี้ ใช้เวลาราวๆ 10 นาที แล้วไปฝึกต่อในทะเล ครูจะสอนวิธีเลือกคลื่น บอกจังหวะ-ท่าทาง ไม่น่าเชื่อว่าแค่รอบแรก หมวยก็เล่นได้เลย!! เยส! ปลดล็อคสกิลการเล่นเซิร์ฟได้ในที่สุด! ใครสนใจหัดเล่นเซิร์ฟ เราแนะนำเมโมรี่บีช เขาหลักหาดสวย คลื่นดีและมีโรงเรียนเซิร์ฟ ไม่ไกลจากที่พักใกล้ๆ

จองที่พักออนไลน์

จองออนไลน์ผ่าน Booking.com คุณจะได้ดีลราคาพิเศษในทุกการจอง ได้สิทธิประโยชน์ในฐานะสมาชิก Booking.com

สนใจจองห้องพักที่ Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก) คลิกที่นี่

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว

นี่คือรีสอร์ตเดียวในเครือ ““กะตะกรุ๊ป (Kata Group)” ที่ไม่มีอาคารหลังใหญ่ ไม่มีตึกสูง ไม่ใช่เค้าสร้างไม่ได้ แต่เค้าตั้งใจสร้าง “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” แห่งนี้ให้เรียบง่ายที่สุด เพื่อให้แขกผู้มาพักได้ใช้เวลากับธรรมชาติ ผืนทราย และทะเลได้อย่างเต็มที่ การมีทำเลที่ดี มีธรรมชาติแวดล้อมที่สมบูรณ์ ก็เหมือนมีวัตถุดิบชั้นเลิศอยู่ในมือ การให้ผู้คนเข้าถึงคุณค่าของวัตถุดิบโดยปรุงแต่งให้น้อยที่สุดที่เสน่ห์ของ “Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)” แห่งนี้

แต่เดี๋ยวก่อน!! แม้ที่นี่จะให้ความสำคัญกับการอยู่กับธรรมชาติ แต่ไม่ใช่ว่าจะบกพร่องเรื่องความสะดวกสบายนะ วิลล่าทุกหลัง สระน้ำ ห้องอาหาร สปา รวมถึงการบริการในรีสอร์ต ล้วนได้รับการดูแลอย่างดี สิ่งอำนวยความสะดวกที่นี่พรั่งพร้อมจัดเต็ม จนลืมไปเลยว่าความลำบากคืออะไร 55555

สิ่งเดียวที่คุณต้องทำเมื่อมาถึงที่นี่ คือ ทิ้งตัวลงพักผ่อน จงแช่น้ำ เหยียบผืนทราย ฟังเสียงคลื่น สูดอากาศบริสุทธิ์ คลีนหู คลีนหัวใจ ให้ธรรมชาติบำบัด ผ่านไปสัก 3-4 วัน เมื่อแบตฯ เต็ม คุณก็พร้อมจะกลับไปสนุกกับชีวิตทำงานได้อีกครั้ง หรือถ้า 3-4 วันไม่พอ ก็อยู่ต่อได้นานเท่านาน ตราบใดที่งบประมาณคุณยังมี 55555

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยวจึงเป็นดังนี้

  • การบริการและความใส่ใจ : 4.8/5 แม้ช่วงนี้พนักงานจะยังไม่ Full Team แต่ทุกคนสู้มาก ใส่ใจบริการดีเลยครับ
  • ความสะดวกสบายของที่พัก : 4.9/5 วิลล่าหลังใหญ่ สงบ เป็นส่วนตัว ออฟชั่นครบ ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด!!
  • บรรยากาศรีสอร์ท 5/5 : ทำเลดีมาก!! วิวทะเลสวยตั้งแต่เช้าจรดเย็น ธรรมชาติสมบูรณ์ ร่มรื่นสุดๆ
  • รสชาติอาหาร 4.85/5 : เชฟฝีมือดี อาหารใต้อร่อยถูกปากคนไทย อาหารฝรั่งที่ M.O.F. คือดีมาก!!
  • ความคุ้มค่า 5/5 : เมื่อไหร่ที่โรงแรมนี้มีโปรฯ ให้รีบช้อนซื้อครับ ไปเมื่อไหร่ก็คุ้ม!!

คะแนนรีวิวจากหนีงานไปเที่ยว 4.91/5

ข้อมูลเพิ่มเติม

Beyond Resort Khaolak (บียอน รีสอร์ท เขาหลัก)

ที่อยู่ : 9/69 หมู่ที่ 1 ชายหากปากวีป ต.คึกคัก
อ.ตะกั่วป่า เขาหลัก พังงา 82220
โทรศัพท์ : +66 (0)7659 2300
E-mail : info-brkt@katagroup.com
Website : https://www.beyondresortkhaolak.com/
Facebook : https://www.facebook.com/BeyondResortKata/
Instagram : https://www.instagram.com/beyondresorts/